ผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์จากทั่วโลก ร่วมการประชุมของสถาบันหุ่นยนต์ผ่าตัดโลกแห่งโรงพยาบาลฟลอริดา

ข่าวต่างประเทศ Monday March 17, 2008 12:31 —Asianet Press Release

ออร์แลนโด, ฟลอริดา--17 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา เป็นเมืองซึ่งเป็นที่รู้จักเพราะมีสวนสนุกหลายแห่งและบรรยากาศสดใสเหมาะสำหรับการท่องเที่ยว แต่นับตั้งแต่วันจันทร์นี้เป็นต้นไป เมืองนี้จะเป็นที่รู้จักในฐานะศูนย์รวมของผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์จากหลากหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ ชิลี ตุรกี หรืออิตาลี ซึ่งจะมารวมตัวกันในการประชุมระดับโลกว่าด้วยการผ่าตัดระบบปัสสาวะด้วยหุ่นยนต์ เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เกี่ยวกับการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์
การประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสถาบันหุ่นยนต์ผ่าตัดโลกแห่งโรงพยาบาลฟลอริดา (Global Robotics Institute at Florida Hospital) โดยการนำของผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ ซึ่งรวมถึง ดร.วิป พาเทล ซึ่งเป็นหัวหน้าของหนึ่งในทีมผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ที่มีประสบการณ์มากที่สุดในโลก และเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการของสถาบันหุ่นยนต์ผ่าตัดโลก
“เราได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์จากทั่วโลกมารวมตัวกัน ณ ที่นี้ เพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และเพื่อพัฒนาการผ่าตัดให้มีความเสี่ยงน้อยกว่าเดิม” ดร.พาเทล กล่าว “ผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้จะได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ ตั้งแต่เทคนิคขั้นต้นไปจนถึงขั้นสูงสุด”
คาดว่าจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากทั่วโลกเกือบ 600 ท่าน เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงคณาจารย์ราว 30 ท่านจากทั่วโลกซึ่งจะมาให้ความรู้ด้านการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์
“การประชุมในครั้งนี้จะช่วยยกระดับเมืองออร์แลนโดให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ของโลก” เรย์ กิลลีย์ ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งเมืองออร์แลนโด กล่าว
นอกจากการเข้าฟังการบรรยายเกี่ยวกับการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์แล้ว ผู้ร่วมการประชุมจะได้สวมแว่นตา 3 มิติ และชมการสาธิตการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ด้วยฝีมือของ ดร.พาเทล รวมถึงการผ่าตัดของผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นๆ โดยการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมไปทั่วประเทศ
“ผลตอบรับที่เราได้รับจากการจัดประชุมในครั้งนี้เป็นเครื่องยืนยันว่า เมืองออร์แลนโดสามารถเป็นศูนย์กลางด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ได้อย่างไม่มีข้อสงสัย” ลาร์ส โฮแมน ประธานโรงพยาบาลฟลอริดาและประธานบริษัท ไบโอออร์แลนโด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพในเซ็นทรัล ฟลอริดา กล่าว “ผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกมารวมตัวกัน ณ ที่นี้ เพราะพวกเขาทราบดีว่าที่นี่เป็นศูนย์กลางด้านการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์”
สถาบันหุ่นยนต์ผ่าตัดโลกแห่งโรงพยาบาลฟลอริดา เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาการผ่าตัดนิโคลสัน (Nicholson Center for Surgical Advancement) ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์สำหรับแพทย์จากทั่วโลก โดยครั้งนี้นับเป็นการประชุมการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ครั้งที่ 3 ที่ ดร.พาเทล เป็นเจ้าภาพ และเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา
แหล่งข่าว: โรงพยาบาลฟลอริดา
ติดต่อ: แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลฟลอริดา
โทร: +1-407-303-8217
อีเมล์: fh.mediarelations@flhosp.org
เว็บไซต์:
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ