สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 5 มกราคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 5, 2005 15:50 —Asianet Press Release

5 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ความช่วยเหลือที่เมืองโมลาโบห์
บันดา อาเจะห์: ปัจจุบันย่างเข้าสู่วันที่ 9 ของเหตุการณ์มหันตภัยแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์ซึนามิโหมถล่มจังหวัดอาเจะห์และเกาะสุมาตราเหนือ สภากาชาดอินโดนีเซีย หรือ พีเอ็มไอ (PMI) กำลังมุ่งไปที่การปฏิบัติการในเมืองโมลาโบห์ ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างแสนสาหัสมากที่สุด
เด็กตกทุกข์ได้ยาก
อาเจะห์: แพลน (Plan) ซึ่งเป็นศูนย์กลางหน่วยงานให้ความช่วยเหลือเด็กๆและตั้งอยู่ที่จังหวัดอาเจะห์ กำลังให้ความช่วยเหลือเด็กๆที่มีความต้องการทั้งในระยะยาวและปัจจุบัน ซึ่งได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจจากมหันตภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งจนกระทั่งบัดนี้ได้ออกมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือจำนวนกว่า 100,000 ชีวิตในจังหวัดอาเจะห์
www.plan.org.au
การใช้ความเพียรพยายาม
ซิดนีย์: เงินบริจาคจำนวนนับหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับเหยื่อมหันภัยคลื่นยักษ์สึนามิ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นตามรายงานของปีเตอร์ เจนเซ่น อาร์คบิชอปที่ซิดนีย์
www.archbishopappeals.asn.au
คาริตัส ออสเตรเลีย
ซิดนีย์: กลุ่มคริสเตียนคาริตัส ออสเตรเลียกล่าวในวันนี้ว่า การฟื้นฟูสภาพพื้นที่ในชุมชนที่ถูกทำลายล้างจากคลื่นยักษ์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาจเป็นโครงการระยะยาว แต่ก็มีการกำหนดแล้วว่าจะมีการสนับสนุนจากชาวออสเตรเลียอย่างต่อเนื่อง
การให้ความช่วยเหลือทางด้านการแพทย์
แคนเบอร์ร่า: ศาสตราจารย์จอห์น โฮแวต หัวหน้าเจ้าที่ด้านการแพทย์ออกมาประกาศในวันนี้ว่า รัฐบาลอินโดนีเซีย จะส่งหน่วยแพทย์อาสาสมัครอีกชุดหนึ่งไปยังจังหวัดอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซียในช่วงปลายอาทิตย์นี้
ความช่วยเหลือจากชาวมาเลเซีย
กัวลา ลัมเปอร์: ด้วยเหตุผลทางด้านมนุษยธรรมนั้น เรากำลังเรียกร้องให้ชาวมาเลเซียให้บริจาคเงินและสิ่งของให้กับผู้เคราะห์ร้ายจากมหันตภัยธรรมชาติคลื่นยักษ์สึนามิอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บรรดาผู้ประสบภัยที่เกาะสุมาตราเนื่องจากการทำลายล้างของมหันตภัยเป็นสิ่งที่แสนสาหัสมาก
บริษัทเนสท์เล่ อินโดนีเซีย
จาการ์ต้า: บริษัทพีที เนสท์เล่ อินโดนีเซีย (PT Nestle Indonesia) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเนสท์เล่ เอสเอ (Nestle SA) ได้แสดงความเห็นใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิที่เกิดขึ้นในจังหวัดอาเจะห์และเกาะสุมาตราตอนเหนือ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.2547 การแถลงข่าวจากบริษัทเนสท์เล่ อินโดนีเซีย
การให้ความช่วยเหลือจากองค์กรออกซ์แฟม (OXFAM)
เมลเบิร์น: หน่วยงานสากลออกซ์แฟม (OXFAM) ดำเนินการอย่างต่อเนื่องที่จะนำสิ่งของบรรเทาทุกข์และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเคราะห์จากมหันตภัยในภูมิภาคเอเชียและขณะนี้กำลังดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้วยการขนย้ายผู้ประสบภัย ซึ่งจะสามารถสร้างความความแตกต่างอย่างแท้จริงให้กับผู้คนนับหลายพันชีวิต ที่ได้รับผลกระทบจากมหันตภัยครั้งนี้
www.oxfam.org.au
อาริสต้า ไลฟ์ไซแอนซ์
โตเกียว: บริษัทที่ทำธุรกิจด้านการสื่อสารเป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญ ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วสุดทางด้านธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตสารกำจัดศัตรูพืช อาริสต้า ไลฟ์ไซแอนซ์ คอปอเรชั่น ได้ออกมาประกาศในวันนี้ว่า ดอนน่า อุจิดะได้เข้าร่วมงานกับบริษัทในฐานะผู้นำทางด้านการติดต่อสื่อสารระดับโลก
www.arystalifescience.com
ดาต้าแม็กซ์ คอปอเรชั่น
ออร์แลนโด้: ดาต้าแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (Datamax Corporation) ผู้จัดหาโซลูชั่นบาร์ โค้ดและโซลูชั่นสำหรับการพิมพ์ด้วยเทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ (RFID) ประกาศว่า ทางบริษัทได้ถูกซื้อกิจการโดยบริษัทโดเวอร์ เทคโนโลยี (Dover Technology) บริษัทสาขาของโดเวอร์ คอปอเรชั่น (Dover Corporation)
www.datamaxcorp.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัย มูลค่ารวม 125 ล้านเหรียญสหรัฐฯเป็นเวลาวัน ที่ราคาไถ่ถอนที่เท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
สินค้าอิเล็กทรอนิกส์
ลาสเวกัส: บริษัท เดต้าคัลเลอร์ มีโครงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สินค้าเทคโนโลยีภาพสีด้วยระบบดิจิตอลแบบสี ที่งานแสดงสินค้าคอนซูมเมอร์ อิลเล็กทรอนิกส์ (Consumer Electronics)
http://www.colorvision.com
ส่วนประกอบที่ปลอดภัย
กรีนวิลล์ : บริษัท เอส ซี เซฟตี้ คอมโพเนนท์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ ผู้ผลิตระดับสากลในด้านวัสดุผลิตถุงลงนิรภัยและหมอนนิรภัยสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ รู้สึกปลาบปลึ้มใจที่จะประกาศการขยายธุรกิจไปสู่จีน
http://www.safetycomponents.com
คิมเบอร์ลี่-คลาร์กให้การสนับสนุน
ดัลลัส: บริษัทคิมเบอร์ลี่-คลาร์ก คอร์ปอเรชั่น ประกาศว่า บริษัทจะเพิ่มเงินบริจาคจำนวน 500,000 เหรียญสหรัฐฯให้กับกองทุนเพื่อเด็กขององค์การสหประชาชาติ (UNICEF) เพื่อสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์สำหรับเหยื่อคลื่นสึนามิในภูมิภาคเอเชียใต้
http://www.kimberly-clark.com
การช่วยเหลือจากทางธนาคาร
ชาร์ล็อต, น็อร์ต คาโรไลน่า: ธนาคารชาติอเมริกาและเจ้าหน้าที่ของธนาคารวันนี้ได้ส่งมอบเงินกว่า 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบเคราะห์จากเหตุโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวและมหันตภัยคลื่นยักษ์เป็นการเร่งด่วน
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ