สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทัล เปิดตัวโครงการพัฒนาระบบผลิตพลังงานปลอดก๊าซคาร์บอน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 25, 2008 17:31 —Asianet Press Release

วิลตัน, คอนเน็คติกัต--25 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สตาร์เทค เตรียมแผนการผลิตก๊าซไฮโดรเจนที่ได้จากกระบวนการกำจัดของเสีย เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงในการผลิตพลังงานไฟฟ้าปลอดก๊าซคาร์บอน
สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทัล คอร์ป (OTC Bulletin Board: STHK) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนอย่างเต็มรูปแบบ ที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติและได้รับรางวัลชนะเลิศด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานได้เปิดเผยโครงการผลิตและทำตลาดระบบผลิตพลังงานปลอดก๊าซคาร์บอนเพื่อใช้ในการผลิต "พลังงานไฟฟ้าสีเขียว" โดยก๊าซไฮโดรเจนที่สกัดได้จากกระบวนการกำจัดของเสียด้วยระบบพลาสมา คอนเวอร์เตอร์ (Startech Plasma Converter)(TM) ของสตาร์เทคนั้น จะถูกนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงบริสุทธิ์สำหรับผลิตพลังงานด้วยเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยก๊าซไฮโดรเจนจากบริษัทไฮโดรเจน เอนจิ้น เซ็นเตอร์ อิงค์ (Hydrogen Engine Center Inc. หรือ HEC) ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์รายใหม่ของสตาร์เทค ทั้งนี้ บริษัทมีกำหนดที่จะรับเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าไฮโดรเจนจาก HEC ในเดือนพ.ค.เพื่อสาธิตกระบวนการทำงานที่ศูนย์บริสตอล เทค เซ็นเตอร์
โจเซฟ เอฟ ลองโก ประธานของสตาร์เทคกล่าวว่า "เราคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องรับรู้ถึงข้อเท็จจริงที่ว่าเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าของ HEC นั้นไม่ใช่เซลล์พลังงาน แต่เป็นเครื่องจักรที่มีกระบวนการเผาไหม้ประสิทธิภาพสูงสุด เช่นเดียวกับระบบการปกป้องเครื่องยนต์สมรรถนะสูง"
"ขณะที่การพัฒนาเครื่องยนต์พลังงานไฮโดรเจนกำลังไปได้สวยนั้น ลูกค้าก็มีความต้องการที่จะใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนที่เป็นพลังงานสะอาด และการผลิตพลังงานไฟฟ้าแบบไร้มลพิษควบคู่กันไปด้วย"
"ไฮโดรเจนเป็นสสารที่มีอยู่มากที่สุดในระบบจักรวาลแต่เป็นสสารที่ไม่มีในโลกของเรา ไฮโดรเจนถูกนำมาใช้ในกระบวนการผลิตอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ นอกจากนี้ ไฮโดรเจนยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในสินค้าเชิงพาณิชย์และผลผลิตอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท ระบบพลาสมา คอนเวอร์เตอร์(PCS)(TM) ของสตาร์เทคที่ใช้ในการกำจัดของเสียจะผลิตก๊าซสังเคราะห์ชนิดหนึ่งขึ้นมา ซึ่งเรียกว่า ก๊าซจากพลาสมาคอนเวอร์เตอร์ (Plasma Converted Gas - PCG)(TM) ซึ่งในบรรดาของเสียทั้งหลายนั้น ไฮโดรเจนที่อุดมไปด้วยก๊าซ PCG สามารถนำมาสกัดเป็นเชื้อเพลิงบริสุทธิ์ในระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าปลอดก๊าซคาร์บอนได้ ขณะเดียวกัน ก๊าซไฮโดรเจนที่สตาร์เทคสกัดได้ก็จะสามารถนำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องกำเนิดกระแสไฟฟ้าที่ใช้ในการผลิต "พลังงานไฟฟ้าสีเขียว"ได้ด้วยเช่นกัน
"ระบบพลาสมา คอนเวอร์เตอร์ สามารถสกัดเชื้อเพลิงบริสุทธิ์ได้จากของเสียเพื่อใช้เป็นก๊าซไฮโดรเจนได้ทั้งในอุตสาหกรรมโรงงานและภายในบริษัท"
"เมื่อไฮโดรเจนซึ่งมีสภาพเป็นเชื้อเพลิงรวมตัวกับอากาศจะแปรสภาพเป็นธาตุ H2O หรือ น้ำ โดยในกระบวนการเผาไหม้นั้นจะไม่ปรากฎก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์(CO2) ออกมาปนเปื้อนแต่อย่างใด เนื่องจากในไฮโดรเจนไม่มีธาตุคาร์บอนเป็นองค์ประกอบรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้ รายละเอียดของพันธะสัญญาที่ระบุในพิธีสารเกียวโต ทำให้อุตสาหกรรมการผลิตพลังงานเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนหลายแห่งต่างหันมาควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้อยู่ในระดับต่ำ ซึ่งหมายความว่า โรงงานผลิตพลังงานไฟฟ้าสีเขียวแทบจะไม่ทิ้งร่องรอยของก๊าซคาร์บอนออกมา หรืออาจเรียกได้ว่าไม่ทิ้งร่องรอยของก๊าซคาร์บอนเลย"
"เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา สตาร์เทคได้บรรลุข้อตกลงกับกระทรวงพลังงานของสหรัฐเป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อดำเนินโครงการผลิตไฮโดรเจนสำหรับโครงการสาธิตการผลิตเชื้อเพลิงไฮโดรเจนจากกระบวนการกำจัดของเสียด้วยระบบพลาสมา คอนเวอร์เตอร์ ตามมาด้วยระบบสตาร์เซลล์ (StarCell)(TM) ที่พัฒนาขึ้นภายหลัง ซึ่งระบบสตาร์เซลล์นับเป็นเทคโนโลยีเยื่อหุ้มเซลล์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่สามารถคัดแยกไฮโดรเจนออกจากก๊าซสังเคราะห์ PCG ที่ผลิตได้จากระบบพลาสมา คอนเวอร์เตอร์"
เกี่ยวกับ สตาร์เทค -- บริษัทด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงาน
สตาร์เทค ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ เป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลด้านอุตสาหกรรมสิ่งแวดล้อมและพลังงาน ที่ดำเนินงานด้านการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ในการแปรรูปพลาสมา ซึ่งเป็นนวัตกรรมอันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท และเป็นที่ทราบกันในนามระบบพลาสมา คอนเวอร์เตอร์ (Plasma Converter System(TM)).
ระบบพลาสมาคอนเวอร์เตอร์สามารถทำลายวัสดุเหลือทิ้งได้อย่างปลอดภัยและประหยัดพลังงาน ไม่ว่าวัสดุเหลือทิ้งนั้นจะเป็นอันตรายหรือเป็นพิษเพียงใด ระบบก็จะแปรรูปวัสดุเหล่านั้นให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และมีมูลค่าได้ และด้วยกระบวนการดังกล่าว ระบบจะช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม และช่วยปรับปรุงด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย โดยระบบนี้สามารถทำให้เกิดการรีไซเคิลเชิงย่อยแบบวงจรปิด เพื่อกำจัดขยะเทศบาลที่เป็นของแข็ง สารอินทรีย์และอนินทรีย์ สิ่งปฏิกูลที่เป็นของแข็ง ของเหลว และแก๊ส สิ่งปฏิกูลที่เป็นอันตรายและไม่เป็นอันตราย ผลพลอยได้จากอุตสาหกรรม และสิ่งที่เรียกว่า "e-waste" (ของเสียอิเล็กทรอนิกส์) สิ่งปฏิกูลทางการแพทย์ สิ่งปฏิกูลจากโรงงานเคมี และของเสียแบบพิเศษอื่นๆ โดยเป็นการกำจัดอย่างปลอดภัยและถาวร ขณะเดียวกันก็แปรรูปวัสดุเหลือทิ้งจำนวนมากเหล่านั้นไปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า ซึ่งอาจรวมถึงโลหะ และก๊าซสังเคราะห์ที่เรียกว่า ก๊าซจากพลาสมา คอนเวอร์เตอร์ (Plasma Converted Gas - PCG)(TM)
เราสามารถใช้แก๊ส PCG ที่มีประโยชน์มากมายในทางการค้าเพื่อผลิต "พลังไฟฟ้าสีเขียว" หรือเชื้อเพลิงที่แปรรูปจากก๊าซเป็นของหลว (GTL) เช่นเชื้อเพลิงเอธานอล เชื้อเพลิงดีเซลสังเคราะห์และเชื้อเพลิงทางเลือกใหม่ที่ให้พลังงานสูง ทั้งนี้ ไฮโดรเจนที่ผลิตขึ้นก็เพื่อใช้งานและเพื่อการจำหน่าย อีกทั้งสามารถนำมาคัดแยกและสกัดได้จากส่วนผสมของก๊าซ PCG
พลาสมาคอนเวอร์เตอร์ของสตาร์เทค เป็นระบบการผลิตที่สำคัญยิ่งต่อระบบการผลิตสินค้าจากวัตถุดิบที่เคยคิดกันว่าเป็นสิ่งปฏิกูลเหลือทิ้งมาก่อน
สตาร์เทคให้ความสำคัญกับวัสดุเหลือทิ้งทุกชนิด ไม่ว่าเป็นอันตรายหรือไม่เป็นอันตราย ล้วนแต่เป็นทรัพยากรหมุนเวียนที่มีคุณค่าทั้งสิ้น
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม, สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://www.startech.net หรือ ติดต่อ สตีฟ แลนด้า ที่ (888) 807-9443, (203) 762-2499 ต่อ 7 หรือ sales@startech.net.
แถลงการณ์ให้ความคุ้มครองข้อมูลสำหรับถ้อยแถลงความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยถ้อยแถลงความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งครอบคลุมถึงถ้อยความเกี่ยวกับแผนงานและความคาดหมายของบริษัท เกี่ยวกับการพัฒนาและการพาณิชย์ของเทคโนโลยีพลาสมาคอนเวอร์เตอร์(TM) ของบริษัท ถ้อยคำคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตทั้งหมดขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างไปจากถ้อยคำที่คาดหมายอย่างเห็นได้ชัด ปัจจัยที่อาจเป็นเหตุให้เกิดความแตกต่างจากการคาดการณ์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึง, โดยไม่มีข้อจำกัด, ความล้มเหลวของลูกค้าในการได้รับการสนับสนุนทางการเงินอย่างเพียงพอในการดำเนินโครงการ ความเสี่ยงโดยทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การผลิต การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว และการแข่งขัน ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆที่ระบุไว้ในเอกสารของบริษัทที่ส่งถึงคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ถ้อยแถลงความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตที่อยู่ในที่นี้กล่าวถึงเฉพาะ ณ วันที่ที่แถลงข่าวประชาสัมพันธ์นี้ บริษัทขอสงวนสิทธิอย่างชัดเจนต่อพันธะ หรือการดำเนินการใดๆที่จะแถลงต่อสาธารณชนให้ทราบถึงข้อมูลใหม่ หรือบทแก้ไข เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อความคาดหมายของบริษัท หรือการเปลี่ยนแปลงใดๆในด้านเหตุการณ์ สภาวะ หรือสถานการณ์ ซึ่งเป็นที่มาของถ้อยความข้างต้น
แหล่งข่าว สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทัล คอร์ป
ติดต่อ: สตีฟ แลนด้า จาก สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทัล คอร์ป
โทร +1-888-807-9443,
หรือ +1-203-762-2499, ต่อ 7
อีเมล์ sales@startech.net
ข่าวของบริษัท: http://www.prnewswire.com/comp/113537.html
เว็บไซต์: http://www.startech.net
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ