“ยูเรล กรุ๊ป” ปลื้มยอดผู้โดยสารปี 2550 ขยายตัวขึ้นแข็งแกร่ง พร้อมทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 3, 2008 09:22 —Asianet Press Release

อูเทรคท์--3 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
บัตรโดยสารแบบประเทศเดียวของยูเรลมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างงดงาม
ยูเรล กรุ๊ป (Eurail Group) ผู้ให้บริการบัตรโดยสารยูเรล พาส (Eurail Pass) ที่ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางโดยรถไฟได้ทั่วยุโรปเปิดเผยว่า บริษัทมียอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 5% ในปีพ.ศ. 2550 แม้จะมีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวจะเป็นปีที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวซบเซา ทั้งนี้ ยูเรล กรุ๊ป มียอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้นทะลุ 468,000 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดระดับใหม่นับตั้งแต่เริ่มมีการจำหน่ายบัตรโดยสารมาเกือบ 50 ปี
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางมีผลอย่างมากต่อยอดขายของยูเรล ความปราถนาของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต้องการหาประสบการณ์ในประเทศต่างๆมากขึ้นและต้องการเดินทางท่องเที่ยวในยุโรปให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้นั้นถูกแทนที่ด้วยความต้องการเดินทางเพื่อสำรวจประเทศต่างๆเพียง 1-2 ประเทศ ดังนั้น ยูเรลจึงได้เร่งปรับแคมเปญบัตรโดยสารให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ ซึ่งส่งผลให้ยอดขายบัตรโดยสารสำหรับเดินทางไปยังหนึ่งหรือสองประเทศขยายตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้ บัตรโดยสาร ยูเรล อิตาลี พาส (Eurail Italy Pass) ยังได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2550 ทั้งนี้ ยอดขายบัตรโดยสารแบบประเทศเดียวพุ่งทะยานขึ้นเกือบ 500% และคิดเป็นสัดส่วน 16% ของยอดขายบัตรโดยสารทั้งหมดของยูเรล (เมื่อเทียบกับ 3% โดยประมาณในปี 2549)
พฤติกรรมการซื้อบัตรโดยสารที่เปลี่ยนไปและการปรับกลยุทธ์ด้านยอดขายของยูเรล กรุ๊ปได้ทำให้บริษัทมีรายได้ 119 ล้านยูโร ขณะที่บัตรโดยสารประเภทยูเรล โกลบัล พาส (Eurail Global Pass) ซึ่งสามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ได้ถึง 20 ประเทศและบัตรยูเรล ซีเล็ค พาส (Eurail Select Pass) ซึ่งใช้เดินทางได้ใน 3-5 ประเทศ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและมีสัดส่วนคิดเป็น 62% ของยอดขายของยูเรล
อย่างไรก็ตาม แม้ยอดผู้โดยสารจะขยายตัวต่อเนื่องตามความคาดหมาย แต่ยูเรล กรุ๊ปยังคงบริหารงานด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดท่องเที่ยวทั่วโลกในทุกวันนี้มีความท้าทายนานับประการ จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวในสหรัฐซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญที่ยูเรลมีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 50% จากภาวะเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวประกอบกับการที่เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงสามารถบ่งชี้ได้ว่า การขยายตัวของผู้โดยสารในปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 3%
เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของยูเรล กรุ๊ปจะยังเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวและสามารถจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วโลกได้นั้น ทางยูเรล กรุ๊ปจึงได้เพิ่มประเภทของบัตรโดยสารและเพิ่มเครือข่ายประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางให้มากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ ยูเรล กรุ๊ปได้วางจำหน่ายบัตรโดยสารแบบใหม่เพิ่มขึ้นอีก 7 ประเภท และเพิ่มจุดหมายปลายทางอีก 2 ประเทศเข้าร่วมอยู่ในยูเรล โกลบัล พาส (Eurail Global Pass) พร้อมทั้งเปิดช่องทางการจำหน่ายผ่านทางเอสทีเอ ทราเวล (STA Travel) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารยูเรลทั่วโลกรายใหม่
ยูเรล กรุ๊ป นำเสนอบัตรโดยสารอีกมากมายหลายประเภท ตั้งแต่บัตรที่ใช้โดยสารได้ในประเทศเดียวไปจนถึงบัตรยูเรล โกลบัล พาส (Eurail Global Pass) ซึ่งสามารถเดินทางไปยังประเทศต่างๆ ได้ถึง 20 ประเทศ ท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูเรล กรุ๊ป สามารถดูได้ที่ http://www.EurailGroup.com และสามารถซื้อบัตรโดยสารยูเรลผ่านเว็บไซต์ http://www.Eurail.com รวมถึงตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารยูเรลทั่วโลก ได้แก่ เอซีพี เรล อินเตอร์เนชั่นแนล (http://www.eurail-acprail.com), ไฟลท์ เซ็นเตอร์ (http://www.flightcentre.com), http://www.OctopusTravel.com, เรล ยุโรป (อเมริกาเหนือ: www.raileurope.com, ประเทศอื่นๆ: www.raileurope.fr) และ เอสทีเอ ทราเวล (http://www.statravel.com)
ข้อมูลเพิ่มเติม
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการและห้องข่าวของยูเรล : http://www.eurailgroup.com
ห้องสมุดภาพของยูเรล : http://eurail.informationstore.net
แหล่งข่าว: ยูเรล กรุ๊ป จีไออี
ติดต่อ: อานา ดิแอส เอ เซซัส จาก ยูเรล กรุ๊ป
โทร: +31-(0)-30-8500-125
อีเมล์: a.diaseseixas@eurail.nl
เว็บไซต์ : http://www.eurailgroup.com
http://eurail.informationstore.net
http://www.Eurail.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ