“โรช ไดแอกโนสติกส์” เผยเครื่องมือวิเคราะห์ภูมิต้านทานเชื้อไวรัสตับอักเสบซีผ่านการรับรองในยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 8, 2008 09:45 —Asianet Press Release

รอทเครอุซ--8 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ (Roche Diagnostics) ประกาศในวันนี้ว่า การวิเคราะห์ภูมิต้านทานเชื้อไวรัสตับอักเสบซี (Hepatitis C Virus) ด้วยเครื่อง Elecsys ได้ผ่านการรับรองจากเจ้าหน้าที่ในยุโรปให้สามารถใช้ระบบวินิจฉัย E 170 สำหรับ MODULAR ANALYTICS และโมดูล e 601 สำหรับแพลตฟอร์มวินิจฉัยรุ่นโคบาส 6000 ทั้งนี้เครื่อง Elecsys 2010 และอุปกรณ์โคบาส e 411 สามารถใช้วิเคราะห์หาภูมิต้านทานเชื้อไวรัสตับอักเสบซีได้แล้ว
สาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี (HCV) เสียชีวิตมาจากการที่ร่างกายมีการแพร่กระจายของเนื้อร้าย มีภาวะโรคตับแข็ง และเป็นโรคมะเร็งตับ โดยผู้ป่วยจะติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซีผ่านทางการถ่ายเลือดที่อาจเป็นผลสืบเนื่องจากกระบวนการคัดสรรเลือดที่ขาดประสิทธิภาพในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาและ การติดเชื้อผ่านทางเข็มฉีดยาหรืออุปกรณ์การแพทย์ชนิดอื่นๆ ทั้งนี้ ผู้ป่วยโรคไวรัสตับอักเสบซีส่วนใหญ่ติดเชื้อผ่านทางถ่ายเลือดที่รับมาในช่วงก่อนที่จะมีการพัฒนาระบบการคัดกรองเลือดในปีพ.ศ.2535
การติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซีชนิดเฉียบพลันมักจะไม่ปรากฎอาการของโรค ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่จะไม่รู้สึกว่าตนมีเชื้อดังกล่าวจนกว่าจะเกิดภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อในตับ ดังนั้น ระดับของเอนไซม์ในตับที่เพิ่มขึ้นจึงเป็นอาการบ่งชี้แรกเริ่มของการติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซี ซึ่งในเบื้องต้น แพทย์จะใช้วิธีการตรวจหาสารแอนติบอดี้เชื้อไวรัสตับอักเสบมาเป็นเครื่องมือวินิจฉัยผู้ป่วยที่ต้องสงสัยว่าติดเชื้อในตับ
"เครื่องมือวิเคราะห์ภูมิต้านทานเชื้อไวรัสตับอักเสบซีสำหรับระบบวินิจฉัย E 170 ของ MODULAR ANALYTICS และโมดูล e 601 สำหรับแพลตฟอร์มวินิจฉัยรุ่นโคบาส 6000 ช่วยทำให้ระบบวินิจฉัยภูมิคุ้มกันโรคตับอักเสบและเครื่องมือวิเคราะห์การทำงานในตับของโรชทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ เครื่องมือทั้งหมดให้ผลการวินิจฉัยที่แม่นยำและสามารถชี้วัดตัวอย่างเลือดเพื่อระบุถึงสิ่งผิดปกติในตับได้" เดิร์ก อีห์เลอร์ส ประธานของโรช โปรเฟสชันแนล ไดแอกโอสติกส์กล่าว "เครื่องมือ E 170 / cobas e 601สำหรับตรวจหาภูมิต้านทานเชื้อไวรัสตับอักเสบซีถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงภารกิจของโรชด้านการวิจัยทางการแพทย์ในห้องปฎิบัติการและการพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อตอบสนองความจำเป็นของลูกค้า"
การวิเคราะห์ภูมิต่อต้านเชื้อไวรัสตับอักเสบซีด้วยเครื่อง Elecsys จะสามารถใช้ได้ทั่วโลกหลังผ่านการรับรองจากเจ้าหน้าที่กำกับดูแลในแต่ละประเทศ
เกี่ยวกับ โรช
บริษัทโรช ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจดูแลสุขภาพในด้านเวชภัณฑ์และวินิจฉัยโรคที่มุ่งเน้นการวิจัยระดับแนวหน้าของโลก ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับการตรวจพบ ป้องกัน วินิจฉัย และบำบัดโรคในระยะเริ่มแรก บริษัทจึงทุ่มเทให้กับการพัฒนาสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นผู้นำของโลกด้านการวินิจฉัยและวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็งและการปลูกถ่าย อีกทั้งยังเป็นผู้นำในตลาดด้านไวรัสวิทยาและด้านอื่นๆ เช่น โรคภูมิคุ้มกันทำลายเซลล์ตัวเอง การติดเชื้อ โรคเกี่ยวกับการเผาผลาญอาหาร และ โรคระบบประสาทส่วนกลาง ในปี 2550 ยอดขายในแผนกเวชภัณฑ์ของโรช มีมูลค่าทั้งสิ้น 3.68 หมื่นล้านฟรังซ์สวิส ขณะที่ยอดขายในแผนกตรวจวินิจฉัยอยู่ที่ 9.3 พันล้านฟรังซ์สวิส โรชมีข้อตกลงด้านการวิจัยและพัฒนา และมีการรวมกลุ่มพันธมิตรกับหุ้นส่วนจำนวนมาก รวมทั้งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทเจเนนเทคและชูไก และทุ่มเงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนากว่า 8 พันล้านฟรังซ์สวิสในปี 2550 โรชมีพนักงานประมาณ 79,000 คนทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.roche.com
โทมัส เคลน , กรรมการผู้จัดการ, MSc
บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ จำกัด
โทรศัพท์: +41-41-798-71-35
อีเมล์: thomas.klein.tk1@roche.com
แหล่งข่าว: โรช โปรเฟสชันแนล ไดแอกโนสติกส์
ติดต่อ: โทมัส เคลน กรรมการผู้จัดการ, MSc
บริษัทโรช ไดแอกโนสติกส์ จำกัด
โทรศัพท์: +41-41-798-71-35
อีเมล์: thomas.klein.tk1@roche.com
เว็บไซต์: http://www.roche.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ