สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 10, 2008 17:35 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--10 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ฟรอนเทียร์ ไบโอเทคโนโลยี
ฉงชิ่ง: ฟรอนเทียร์ ไบโอเทคโนโลยี โค (Frontier Biotechnologies Co.) ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสำนักงานอาหารและยาของจีนเมื่อวันที่ 16 มี.ค.2551 ให้สามารถเริ่มต้นทดลองยา Albuvirtide ระยะแรกในประเทศจีน โดยยา Albuvirtide เป็นยาตัวใหม่ที่มีฤทธิ์ดักจับเชื้อไวรัสที่เข้าสู่ร่างกาย โดยพุ่งเป้าต่อต้านเชื้อไวรัส gp-41 ซึ่งเป็นโปรตีนไวรัสชนิดร้ายแรงที่เป็นตัวการในการเปิดทางให้เชื้อไวรัสเอชไอวี(HIV)ที่ทำให้เกิดโรคเอดส์เข้าสู่ร่างกาย ทั้งนี้ การทดลองยาระยะแรกที่ได้ดำเนินการในกรุงปักกิ่งมีขึ้นเพื่อประเมินประสิทธิภาพในการต้านทานฤทธิ์ยา และประเมินผลด้านเภสัชพลศาสตร์ รวมถึงปฎิกิริยาการต้านเชื้อไวรัสของยา Albuvirtide ในกลุ่มผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสเอชไอวี
หนังสือ BUDDHA III
วอชิงตัน: สมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนาสากล (IBSA) ได้นำเสนอหนังสือที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับหลักพุทธศาสนาซึ่งมีการตีพิมพ์ใหม่และถือเป็นสมบัติล้ำค่าแก่ชาวอเมริกันเรื่อง H.H. Dorje Chang Buddha III ในงานที่จัดขึ้นเป็นพิเศษที่ห้องสมุดรัฐสภาแห่งสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-a
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-b
แถลงการณ์ของไมโครซอฟท์
เรดมอนด์, วอชิงตัน: ไมโครซอฟท์ คอร์ป (NASDAQ: MSFT) ออกแถลงการณ์ของ แบรด สมิธ ที่ปรึกษาทั่วไปของไมโครซอฟท์ ซึ่งตอบโต้แถลงการณ์ของยาฮู! อิงค์ (Nasdaq: YHOO) ในวันนี้ ว่า "ข้อตกลงใดๆระหว่าง ยาฮู! และ กูเกิล จะส่งผลให้กูเกิลกลายเป็นผู้ครองพื้นที่ในตลาดโฆษณากว่า 90% ซึ่งสถานการณ์เช่นนี้จะเป็นตัวบั่นทอนขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดลงอย่างมาก แต่ข้อเสนอซื้อกิจการยาฮู! ของไมโครซอฟท์จะให้ผลลัพธ์ที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง โดยเราจะประเมินข้อเสนอของเราอย่างถี่ถ่วนเพื่อให้เราเป็นทางเลือกเพียง 1 เดียวที่จะทำให้ผู้ถือหุ้นของยาฮู! ได้ผลประโยชน์จากการถือหุ้นที่สมบูรณ์และยุติธรรม และจะช่วยให้ผู้ถือหุ้นทุกคนมีสิทธิ์ตัดสินอนาคตของบริษัทและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้พัฒนาเนื้อหา ผู้โฆษณา และลูกค้าอีกด้วย"
http://www.microsoft.com
ไอดีสมาร์ทยอมรับ
นิวยอร์ก: อี-สมาร์ท เทคโนโลยี อิงค์ (e-Smart(R) Technologies, Inc.) (Pink Sheets: ESMT) หรือ ("อี-สมาร์ท") พร้อมด้วยบริษัทแม่ไอวีไอ สมาร์ท เทคโนโลยีอิงค์ (IVI Smart Technologies, Inc.: IVI) รับทราบการเปิดเผยรายละเอียดการยื่นคำฟ้องของไอดีสมาร์ท แอลแอลซี (IDsmart LLC) เมื่อเดือนที่ผ่านมาในศาลแขวงของสหรัฐอเมริกา นครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ตามคดีความหมายเลข 3:06cv5528MHP โดยไอดีสมาร์ทยอมรับว่า เจ้าหน้าที่วิศวกรของบริษัทได้รับคำแนะนำให้ใช้เทคโนโลยีของอี-สมาร์ทในการพัฒนาบัตรสมาร์ทการ์ดสำหรับเก็บข้อมูลชีวภาพของไอดีสมาร์ท หลังจากที่อี-สมาร์ทยื่นฟ้องไอดีสมาร์ทในกรณีที่ได้กระทำการโจรกรรมและใช้เทคโนโลยีสมาร์ทการ์ดข้อมูลชีวภาพในทางมิชอบ ทั้งนี้ ไอดีสมาร์ทยืนยันว่า เนื่องจากวิศวกรได้รับคำแนะนำให้ใช้เทคโนโลยีของอี-สมาร์ท ดังนั้น ไอดีสมาร์ทจึงไม่สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว รวมทั้งไม่สามารถเปิดตัวสินค้าใดๆได้จนกว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลา 4 เดือนไปแล้ว
http://www.e-smart.com
นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย
ปักกิ่ง: นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตรเลีย ซึ่งเดินทางเยือนจีนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก เปิดตัว SmartTrans’EventTrack(R) เทคโนโลยีการคมนาคมชั้นสูงของออสเตรเลียที่บรรดาผู้สนับสนุนหลักของมหกรรมโอลิมปิคเลือกใช้ รวมถึง Schenker Logistics และ BHP Billiton โดยจะช่วยด้านการคมนาคมและการจัดการเพื่อความปลอดภัยของบุคลากรและทรัพย์สินในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิค เกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง
การศึกษาภาวะกระดูกพรุน
อิสตันบูล: การศึกษาภาวะกระดูกพรุนในผู้หญิงหลายเชื้อชาติจะติดตามผลจากผู้หญิง 60,000 คนเป็นระยะเวลา 5 ปี ผู้หญิงอายุ 55 ปีหรือเกินกว่านั้น เกือบ 60,000 คน ได้อาสาสมัครเข้าร่วมโครงการการศึกษาภาวะกระดูกพรุ่นในผู้หญิงหลายเชื้อชาติซึ่งมุ่งเน้นไปที่การดูแลรักษาโรคกระดูกพรุนทั่วโลก การเปิดตัว Global Longitudinal Registry of Osteoporosis in Women (GLOW) มีขึ้นที่ ECCEO 8 (Eighth European Congress on Clinical and Economic Aspects of Osteoporosis and Osteoarthritis) ในกรุงอิสตัลบูล ประเทศตุรกี การศึกษาโรคกระดูกพรุนในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้มีจุดประสงค์เพื่อทำให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้เพื่อนำมาปรับปรุงมาตราฐานการดูแลผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนซึ่งเสี่ยงต่อภาวะโรคกระดูกพรุน
http://www.outcomes-umassmed.org
http://www.outcomes.org/glow
พันธมิตร กรุ๊ปเอ็ม
สิงคโปร์ และ เซ็นต์จอห์น: คอนซิเลนท์ (Consilient) ผู้พัฒนาซอฟแวร์สำหรับโทรศัพท์มือถือ และจีเอสเอ็มเอ (GSMA) ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศในโครงการ Mobile Innovation ประจำปี 2550 ประกาศเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ กรุ๊ปเอ็ม (GroupM) ผู้นำระดับโลกด้านการบริหารการลงทุนด้านสื่อ โดยกลุ่มพันธมิตรจะร่วมมือกันขยายตลาดการโฆษณาทางโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่การโฆษณาในรูปแบบ push email ทั้งนี้กรุ๊ปเอ็มเป็นบริษัทแม่ของ WPP มีเดียเอเจนซี รวมถึง MAXUS MediaCom Mediaedge:cia และ MindShare
www.consilient.com
ไชน่า ยูรัน ประกาศ
ฮ่องกง: ไชน่า ยูรัน ยูรัน ฟู้ด กรุ๊ป ลิมิเต็ด (China Yurun Food Group Limited) แบรนด์อาหารชั้นนำในจีน ประกาศผลประกอบการประจำปีซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค.2550
http://www.yurun.com.hk
ผลการสำรวจของแพลทส์
ลอนดอน: ผลการสำรวจเจ้าหน้าที่ในอุตสาหกรรมน้ำมันและกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปค โดยแพลทส์ (Platts) ระบุว่า สมาชิกโอเปค 13 ประเทศ สามารถผลิตน้ำมันดิบโดยเฉลี่ย 32.22 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนมี.ค.2551 ลดลงจากระดับในเดือนก.พ. 110,000 บาร์เรลต่อวัน
http://www.platts.com
http://www.opec.platts.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) กำลังจะออกพันธบัตรระยะเวลา 2 ปี โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
วันกำหนดราคาเสนอขาย คือวันที่ 9 เมษายน 2551
วันรับโอนกรรมสิทธิ์ คือวันที่ 11 เมษายน 2551
วันครบกำหนดไถ่ถอน คือวันที่ 20 พฤษภาคม 2553
มูลค่าที่ตราไว้: 3.0 พันล้านเหรียญ
ราคา: 2.375%
อัตราผลตอบแทน: 99.834
ส่วนต่างของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร: 2.457%
วันกำหนดจ่ายพันธบัตร: ทุกวันที่ 20 ของเดือนพ.ค. และ พ.ย. โดยเริ่มวันที่ 20 พ.ค. 2551
CUSIP: 31398APV8
การจดทะเบียน: จะมีการขอจดทะเบียนหลักทรัพย์บนตลาด EuroMTF ในตลาดหลักทรัพย์ลักเซมเบิร์ก (Luxembourg Stock Exchange)
http://www.fanniemae.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ