พระอาจารย์ วาน โกะ ยี ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์เจ ชาง ที่สาม ที่กลับชาติมาเกิดอย่างแท้จริง

ข่าวต่างประเทศ Friday April 11, 2008 11:09 —Asianet Press Release

วอชิงตัน--11 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-ยูเอสนิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์
ข้อความต่อไปนี้ได้รับการเปิดเผยโดยสมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ (International Buddhism Sangha Association:
ในพิธีซึ่งมีขึ้นในวันที่ 3 เมษายน ที่ี่ห้องสมุดแห่งสภาคอนเกรสของสหรัฐอเมริกา สมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ (International Buddhism Sangha Association หรือ IBSA) ได้นำเสนอหนังสือทางพุทธศาสนาเล่มใหม่ซึ่งมีชื่อว่า พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์เจ ชาง ที่สาม (H.H. Dorje Chang Buddha III) ต่อประชาชนชาวอเมริกา
(ภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-a
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-b )
ดร.จูดี้ เอส หลู ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับดูแลหนังสือเกี่ยวกับเอเซียประจำห้องสมุดของสภาคอนเกรส ได้รับมอบหนังสือเล่มนี้จากพระคุณเจ้า หลง ฮุย, ประธานสมาคม IBSA จากคำกล่าวของพระคุณเจ้า หลง ฮุย, การตีพิมพ์หนังสือ พระ เอช เอช ดอร์เจ ชาง ที่สามเล่มนี้ ได้ประกาศให้คนทั้งโลกรับรู้ข่าวที่ว่าพระพุทธเจ้าที่แท้จริงได้กลับมาเกิดบนโลกนี้แล้ว และพระพุทธเจ้าที่มาเกิดใหม่ คือ พระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง (พระพุทธเจ้า วัชรธารา) ซึ่งเป็นพระผู้ให้กำเนิด และพระพุทธเจ้าสูงสุดตามลำดับชั้นของพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ชื่อเต็มของพระพุทธเจ้าองค์นี้ คือ พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม โฮลีเอสท์ ถธกตา วาน โกะ ยีชี โนร์บุ (H.H. Dorje Chang Buddha III Holiest Tathagata Wan Ko Yeshe Norbu) พระสงฆ์มากกว่า 50 รูปจากทั่วโลก รวมถึง องค์ดาไลลามะ, คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ และพุทธศาสนิกชนอื่นๆ ได้ยกย่อง หรือยกตำแหน่ง พระสังฆราช (His Holiness) ให้กับพระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง ผู้กลับชาติมาเกิดอย่างแท้จริง การยกย่องเหล่านี้ได้กระทำตามธรรมเนียมปฏิบัติของพุทธศาสนาในลัทธิที่ตำแหน่งดังกล่าวได้รับการยอมรับ ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้ใดเคยได้รับการยกย่อง และยอมรับจากคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่เช่นนี้
การตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้ เปิดเผยว่า พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม โฮลีเอสท์ ถธกตา วาน โกะ ยีชี โนร์บุ คือ เอช เอช พระอาจารย์ วาน โกะ ยี ผู้ซึ่งในปัจจุบันพำนักอยู่ในสหรัฐอเมริกา ผู้คนทั่วโลกรู้จัก เอช เอช อาจารย์ วาน โกะ ยี ในฐานะพระพุทธาจารย์ ผู้เชี่ยวชาญทางพุทธศาสนาทั้งแบบวิชาการ และทางปฏิบัติ และยังเป็นผู้สำเร็จปัญจวิทยา ก่อนที่ท่านผู้นี้ จะเข้ารับตำแหน่งในฐานะ พระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง ที่กลับชาติมาเกิดใหม่ ตามพิธีกรรมทางศาสนา, พุทธมามกะทั้งหลาย เรียกเขาว่าองค์ดาไลลามะผู้ยิ่งใหญ่ เนื่องจากพรสวรรค์ของเขา พวกเขาไม่เคยคิดว่า พระสังฆราช จะเป็นพระพุทธเจ้าที่กลับชาติมาเกิดใหม่บนโลก ในความเป็นจริง, สถานะของพระสังฆราช ได้เข้าสู่การสนทนามาก่อนแล้ว
เอช เอช อาจารย์ วาน โกะ ยี ได้สอน และให้การศึกษากับผู้คนมาหลายศตวรรษแล้ว ในอดีต พระสังฆราชได้ใช้ชื่อว่า "Anonymous Practitioner", "Ordinary Cultivator" และ "Servant of Living Beings" แทนตัวของท่าน ท่านไม่เคยเรียกตนเองว่าพระพุทธเจ้า ท่านยังเกี่ยวข้องกับการจัดการกับผู้ที่เรียกตนเองว่า "eminent monastics and greatly virtuous ones" ผู้ซึ่งอ้างว่ารู้แจ้ง และบรรลุมรรคผลในขณะที่พวกเขาไม่ได้บรรลุจริง ท่านยังตำหนิอย่างรุนแรงต่อพวกที่เป็นคนธรรมดา แต่อ้างว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เงื่อนไขแห่งกรรมอันยิ่งใหญ่ได้เติบโตเต็มที่แล้วในพระพุทธศาสนาซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ จากเงื่อนไขแห่งกรรมเหล่านี้, องค์ดาไลลามะผู้ทรงธรรม, คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ และพุทธศาสนิกชนที่ยิ่งใหญ่ จากพุทธศาสนานิกายต่างๆ ได้ประกาศยอมรับการมีตัวตนของท่าน
พิธีการนำเสนอของหนังสือเล่มนี้เกิดขึ้นใน เมมเบอรส์ รูม ของห้องสมุดสภาคองเกรส, ที่ถูกกันไว้สำหรับสมาชิกสภาคองเกรสและผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น, ตามคำขอของประธานคณะกรรมการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแห่งชาติคนล่าสุด, ฯพณฯ ทอม แลนทอส พิธีนี้ถูกจัดขึ้นโดยห้องสมุดแห่งสภาคองเกรส และสมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติมากมาย ผู้ร่วมงานประกอบด้วยสมาชิกสภาคองเกรส, รวมถึง สมาชิกสภาคองเกรสพรรครีพับบลิกัน ฯพณฯ อิเลียนา รอส-เลห์ธิเนน, หนึ่งในคณะกรรมาธิการฝ่ายต่างประเทศ, เอกอัคราชฑูตของสหประชาชาติ, เอกอัคราชฑูติจากอเมริกา ดิโพลแมติก คอร์ป, และประธานขององค์การรัฐอเมริกัน ผู้ร่วมงานยังมีองค์ดาไลลามะ,คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ และผู้สอนศาสนา จากทั่วโลกจากนิกายต่างๆ ของพุทธศาสนา เช่น สากยะ, ยิงมา, เกลุค, กาคิว, กาดามปา, โจนัง, โชด, วิชาการ, เซน, และ มหายาน
พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม ไม่ได้เข้าร่วมพิธีนี้ H.E. Denma Tsemang Great Dedengba II Longzhi Tanpe Nyima Rinoche ผู้รับผิดชอบในการจัดการผู้เข้าพบ พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม, กล่าวว่าท่านเข้าฌาณสวดมนต์เพื่อขอให้โลกสงบสุข ปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับมวลมนุษยชาติ ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านไม่สามารถเข้าร่วมพิธีที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ได้
การกลับชาติมาเกิดอันโด่งดังขององค์พระพุทธเจ้าและพระโพธิสัตว์ต่างๆ, ทุกท่านเป็นไปตามลำดับในพุทธศาสนาในปัจจุบัน, ได้ให้การยกย่องและยอมรับ เอช เอช วาน โกะ ยีชี โฮลีเอสท์ ถธกตา ว่าเป็นการกลับชาติมาเกิดใหม่อย่างแท้จริงของพระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง พระผู้ให้กำเนิดและสัมโพธิกายา ผู้ที่ให้การยกย่อง หรือยอมรับ รวมถึง H.H. Dharma King Sakya Trizin, ประธานลัทธิสากยะ; H.H. Dharma King Dodrupchen IV ผู้บรรลุพระธรรมลองเชน ยิง-ติกแต่เพียงผู้เดียว H.H. Dharma King Penor, ประธานคนที่สามของลัทธิยิงมา H.H. Dharma King Omniscience Jamyang Lungdok Gyaltsen แห่งลัทธิยิงมา H.H. Dharma King Jigme Dorje, ประธานลัทธิโจนัง H.H. Dharma King Taklung Tsetrul แห่งลัทธินอร์ธเธิร์น เทรสเชอร์ นิกายยิงมา; H.E. Dharma King Trulshik, พระอาจารย์ขององค์ดาไลลามะ; H.H. Dharma King Jigdal Dagchen แห่งลัทธิสากยะ; H.E. Dharma King Tsharpa แห่งลัทธิสากยะ พระอาจารย์ขององค์ดาไลลามะ H.E. Regent Dharma King Shamarpa แห่งลัทธิกั๊กหยู H.E. Goshir Gyaltsab Rinpoche แห่งลัทธิกั๊กหยู พระสงฆ์ในตำนาน และพระอาจารย์แห่งชาติ H.E. Dharma King Ngagwang Pedma Namgyal Palzangpo แห่งลัทธิโจนัง H.E. Dharma King Xiazhu Qiuyang แห่งลัทธิเกลุค H.E. Dharma King Rabjam แห่งวัดชีเชน H.E. Dzogchen Dharma Kings แห่งวัดดองเชน H.E. Dharma King Renzeng Nima พระอาจารย์แห่งสำนักสงฆ์เหนียน หลง และดากินิ ดาริ ลาเหมา H.E. Urgyen Xirao Woxiu ร่างเกิดใหม่ของท่านอักเยน หลิงปา, ผู้เคยเป็นดีเดงบาผู้ยิ่งใหญ่ Venerable Yundeng Jiangcuo Rinpoche ร่างเกิดใหม่ของท่านแพทริอาร์ช มิลาเรปา H.E. Khenchen Rinpoche แห่งวัดมินดรอลลิง H.E. Khandro Rinpoche, ร่างเกิดใหม่ของพระโพธิสัตว์ยีฉี ซงจอย H.E. Ganor Rinpoche; H.E. Dharma King Renqing Rongbo Barongbo พระจากธิเบตตะวันออก H.E. Green Jewel Crown Karmapa Dharma King; H.E. Tangtong Gyalpo Rinpoche, ผู้โด่งดังในทางธรรมในพระพุทธศาสนาของธิเบตสาบปฏิบัติ วัดซิงไฮ่ คำบำ วัดของพระอาจารย์ซงขาปา วัดมินดรอลลิง แห่งนิกายยิงมา และอื่นๆ อีกมากมาย คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ ภิกษุณี และวัดเหล่านี้มาจากหลากหลายนิกายของพุทธศาสนา ได้ให้การยกย่อง และยอมรับ H.H. Master Wan Ko Yee ว่าเป็น ร่างกลับชาติมาเกิดของพระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง เป็น H.H. Dorje Chang Buddha III และยังมีการรับรู้ และบรรลุในสิ่งที่ไม่มีใครเทียบได้ในประวัติศาสตร์
ในระหว่างการปราศรัย H.E. Denma Tsemang II Longzhi Tanpe Nyima Rinpoche ได้กล่าวยกย่องหนังสือ H.H. Dorje Chang Buddha III เล่มนี้ ท่านกล่าวถึงสิ่งต่อไปนี้ในการปราศรัยของท่าน: ผู้ก่อกำเนิดพระพุทธศาสนาบนโลกของเราคือพระสากยมุณี พระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง เป็นสัมโพธิกายาร่างแรกของพระพุทธเจ้าในจักรวาลนี้ และเป็นผู้นำสูงสุดของพระพุทธศาสนาในจักรวาลนี้ พระพุทธเจ้า อมิตาภา, ที่คนทั่วไปรู้จัก เป็นร่างหนึ่งของพระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง พระพุทธเจ้า ดอร์เจ ชาง ยังอวตานลงมาเป็นพระพุทธเจ้าดิแพมการะ ผู้สอนศาสนาพุทธ-ธรรมะ แก่พระสากยมุณี ดังนั้นพระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง จึงถูกเรียกว่าพระผู้ให้กำเนิด และสัมโพธิกายาในจักรวาลนี้ ถ้าพระพุทธเจ้าดอร์เจ ชาง ไม่ถือกำเนิดขึ้นในจักรวาลนี้ ก็จะไม่มีพระธรรม ไม่มีพระพุทธเจ้าทั้งหลาย และไม่มีศาสนาพุทธ หรือไมีมีแนวทางแห่งพุทธ ดังนั้น พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม จึงเป็นผู้นำสูงสุดของพุทธศาสนา หนังสือเรื่อง H.H. Dorje Chang Buddha III มีความสมบูรณ์ และงดงามที่สุดเล่มหนึ่งในโลก
พระอาจารย์ หลง ฮุย แห่ง สมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ กล่าวในระหว่างการปราศรัยว่า: เนื่องจาก พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม วาน โกะ ยีชี โนร์บุ เป็นร่างใหม่ของพระผู้ให้กำเนิด, ท่านจึงเก่งกว่าพระพุทธเจ้าองค์อื่นๆ ท่านมีสถานะในพุทธศาสนาเสมือนพระสันตปะปาของนิกายคาโธลิก ท่านบรรลุพระธรรมสูงกว่าใครในจักรวาลนี้ นี่คือสาเหตุให้การบรรลุมรรคผลของท่านแตกต่างจากพระพุทธเจ้าองค์อื่นๆ บนโลกนี้ หนังสือเล่มนี้ใช้รูปภาพ และตัวหนังสือ เพื่อบันทึกสิ่งต่างๆ ที่ พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม บรรลุ การบรรลุผลเหล่านี้ช่วยสนับสนุนความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื้อหาของหนังสือจะเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติ เนื่องจากระดับของการรู้แจ้งของ พระพุทธเจ้า เอช เอช ดอร์ เจ ชาง ที่สาม นั้นสูงกว่าพระพุทธเจ้าใดๆ, ท่านสามารถแปลงพระธรรมที่ทำให้ร่างอื่นๆ บรรลุมรรคผลและทำให้เข้าใจได้ภายในสองชั่วโมง นับเป็นการปฏิบัติธรรมที่เร็วที่สุดที่ร่างหนึ่งสามารถเข้าถึงและปล่อยวางได้ตามที่ปรารถนา
พุทธศาสนิกชนทั้งหลายที่ได้เข้าร่วมพิธีการนำเสนอหนังสือเล่มนี้ ประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง และคล้อยตามกับสิ่งที่พวกเขาได้ยินมาเกี่ยวกับพระพุทธเจ้าองค์นี้
แหล่งข่าว สมาคมคณะสงฆ์ทางพระพุทธศาสนานานาชาติ
ติดต่อ: จู ฮุย ชิห์, โทร.+1-626-786-8264, IBSA (ฝ่ายประเมินผล และตรวจสอบพระธรรม)
ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-a
นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080409/DC18794-b
ภาพจากพีอาร์นิวส์ไวร์: photodesk@prnewswire.com/
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ