สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 11 เมษายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday April 11, 2008 16:32 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--11 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประชุมสุดยอดคอร์เน็ท
ซิดนีย์ —ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์และสำนักงานจากบริษัททั่วโลกจะเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับแนวโน้ม โอกาสและการพัฒนาที่จะมีผลกระทบต่อภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
http://www.corenetglobalausnz.com
วาเล่จ่ายดอกเบี้ย
ริโอ เดอ จานีโร: คอมปันเฮีย วาเล่ โด ริโอ โดเซ่ (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) ประกาศว่าบริษัทจะจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มเติมให้กับผู้ถือหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นสองชุด คือ RIO และ RIO P ซึ่งมีกำหนดจ่ายในวันที่ 15 มิถุนายน 2553 โดยวาเล่ แคปิทอล ลิมิเต็ด (Vale Capital Ltd)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือจะเป็นผู้ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ
http://www.cvrd.com.br
ใบอนุญาตของเดรสเนอร์
แฟรงค์เฟิร์ท — ธนาคารเดรสเนอร์(Dresdner Bank)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ อลิอันซ์ กรุ๊ป (Allianz Group) จะเปิดธนาคารสาขาแรกในเมืองมุมไบ (บอมเบย์) ในปีถัดไปหลังจากธนาคารกลางอินเดียอนุมัติใบอนุญาตประกอบการ เฮอร์เบิร์ต วอลเตอร์ ประธานคณะกรรมการธนาคารเดรสเนอร์กล่าวแสดงความคิดเห็นเรื่องการได้รับใบอนุญาตว่า “เหตุผลสำคัญที่เราขยายการลงทุนในภูมิภาคนี้ เนื่องจากอินเดียเป็นตลาดที่กำลังรุ่งเรืองและลูกค้ามีกำลังซื้อสูง” ปัจจุบัน ธนาคารเดรสเนอร์มีสาขาแห่งเดียวในอินเดียซึ่งตั้งอยู่เมืองมุมไบ
เว็บไซต์เฟรนด์สเตอร์ในอินโดนีเซีย
จาการ์ต้า: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) ประกาศว่า เว็บไซต์ Friendster.com ได้เปิดให้บริการในอินโดนีเซียแล้ว ซึ่งการเปิดตัวเว็บไซต์ในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้และผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเฟรนด์สเตอร์มีตัวเลือกในการใช้ภาษาเพื่อท่องเว็บ เข้าถึงคอนเทนท์ และใช้ชุดอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ของเฟรนสเตอร์ได้มากยิ่งขึ้น
http://www.friendster.com
ตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน
ไทเป: ดร.รอง -อี วู ประธานตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน(Taiwan Stock Exchange:TSEC) ได้เข้าพบกับมร.มาร์ก เมคพีซ ประธานฝ่ายบริหารของ FTSE Group เพื่อหารือถึงความสำคัญในการปฏิรูปการซื้อขายในตลาดหุ้น
เอทราดัสรายงานผลประกอบการ
อัมสเตอร์ดัม: เอทราดัส(Atradius) ผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจประกันภัยสินเชื่อทางการค้ารายงานว่า ผลกำไรสุทธิของบริษัทในปี 2550 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 56% แตะที่ 164.2 ล้านยูโร จากระดับ 105.3 ล้านยูโรในปี 2549 โดยยอดกำไรสุทธิที่ปรับตัวสูงขึ้นได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้ของกรมธรรม์ชั้นหนึ่งทั้งหมดที่ 1,148.6 ล้านยูโรจากระดับ 1,076.5 ล้านยูโรในปี 2549 ทั้งนี้ เอทราดัสมีผลการดำเนินงานด้านประกันภัยสุทธิที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและมีผลกำไรสุทธิจากการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน
ทั้งนี้ ผลประกอบการในปี 2550 ยังไม่รวมถึงผลประกอบการของเครดิโอ วาย คอชั่น (Credito y Caucion) ซึ่งกลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเอทราดัสเมื่อต้นปีนี้
http://www.atradius.com
โอลิมปิกปักกิ่งเกม
สิงคโปร์: สตราทัส เทคโนโลยี อิงค์ (Stratus Technologies, Inc) ประกาศว่า อุปสรรคในการเดินทางของเหล่านักกีฬา สื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ในกรุงปักกิ่งที่จะเข้าชมการแข่งขันกีฬากว่า 300 ประเภท และกิจกรรมทางวัฒนธรรมกว่า 1,000 รายการจะหมดไป เพราะการใช้ระบบการจราจรใต้ดินด้วยเทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง ทั้งนี้ ระบบควบคุม ติดตาม และบริหารจัดการด้านการจราจรจะควบคุมการทำงานด้วยแอพพลิเคชั่นบนเซิร์ฟเวอร์อัจริยะที่วางใจได้ของสตราทัส
http://www.stratus.com
มิลเลนเนียมประกาศยอดขาย
เคมบริดจ์ : มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์ (Millennium Pharmaceuticals, Inc.) เปิดเผยว่า ยอดขายสุทธิของยา VELCADE ซึ่งเป็นยาที่ใช้การรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชั้นนำของโลกช่วงไตรมาสแรกปี 2551 อยู่ที่ 83.5 ล้านดอลลาร์ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13% จากระดับในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2550 และเพิ่มขึ้น 42% จากในช่วงไตรมาสแรกของปี 2550 ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในสหรัฐคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้
www.millennium.com
ทาเคดะซื้อกิจการ
โอซาก้า และเคมบริดจ์, แมสซาชูเสตส์: บริษัท ทาเคดะ ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (Takeda Pharmaceutical Company Limited) และ มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์ (Millennium Pharmaceuticals, Inc.) ประกาศว่า ทั้งสองได้บรรลุข้อตกลงที่ว่าทาเคดะจะเข้าซื้อกิจการของมิลเลนเนียมด้วยมูลค่าประมาณ 8.8 พันล้านดอลลาร์ผ่านข้อเสนอประมูลที่มูลค่า 25.00 ดอลลาร์ต่อหุ้น โดยคณะกรรมการบริหารของทั้งสองบริษัทได้เห็นชอบข้อตกลงดังกล่าว หลังจากบรรลุข้อตกลงซื้อกิจการ มิลเลนเนียมจะกลายเป็นบริษัทลูกของบริษัท ทาเคดะ ฟาร์มาซูติคอล จำกัดอย่างเต็มรูปแบบ และจะเดินหน้าทำธุรกิจในเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเสตส์ต่อไป
http://www.sec.gov
http://www.millennium.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP มูลค่ารวม 140,742 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 21 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 20 เมษายน 2551 รวมถึงพันธบัตรหลักทรัพย์ มูลค่า 185 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 21 เมษายน 2551 และพันธบัตรหลักทรัพย์ มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 24 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTNR มูลค่ารวม 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 20 เมษายน 2551 และพันธบัตรหลักทรัพย์ มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 21 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ