เอ็นโอแลบส์ เอบี รายงานความสำเร็จในการต่อสู้กับแบคทีเรียซึ่งก่อให้เกิดโรคติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 16, 2008 11:40 —Asianet Press Release

เฮลซิงบอร์ก--16 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เอ็นโอแลบส์ เอบี (NOLabs AB) บริษัทเทคโนโลยีการแพทย์สัญชาติสวีเดนซึ่งมุ่งเน้นพัฒนาอุปกรณ์การแพทย์ที่บรรจุสารไนตริก อ็อกไซด์ (Nitric Oxide) ประกาศว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับรักษาโรคติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ
ในการทดลอง ณ โรงพยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยคาโรลิงสกาในสวีเดน นักวิจัยได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเทคโนโลยีซึ่งได้รับการพัฒนาโดยเอ็นโอแลบส์ เอบี มีประสิทธิภาพสูงในการกำจัดเชื้อโรคซึ่งก่อให้เกิดโรคติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ ซึ่งรวมถึงแบคทีเรียอีโคไล ในแต่ละปีจะมีผู้ป่วยหลายล้านคนที่ติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะในขณะที่เข้ารับการรักษาโรคอื่นในโรงพยาบาล ดังนั้น การป้องกันการติดเชื้อดังกล่าวสามารถช่วยลดการใช้ยาปฏิชีวนะและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยจำนวนมากได้
โกราน ไบเยอร์ ซีอีโอของเอ็นโอแลบส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีกับก้าวสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถป้องกันมิให้ผู้ป่วยหลายล้านคนทั่วโลกติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ โดยตัวยาซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อโรคจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับป้องกัน และ/หรือ รักษาอาการติดเชื้อ และคาดว่าผลิตภัณฑ์ตัวแรกจะออกวางตลาดในช่วงต้นปีหน้า”
ศาสตราจารย์ ปีเตอร์ วิคลันด์ จากมหาวิทยาลัยคาโรลิงสกา กล่าวว่า “เทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยลดการใช้ยาปฏิชีวนะและลดความเสี่ยงในการดื้อยา รวมถึงลดความเสี่ยงในการติดเชื้ออย่างรุนแรงในระบบทางเดินปัสสาวะซึ่งอาจทำให้ผู้ป่วยถึงแก่ชีวิตได้”
เอ็นโอแลบส์ กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งช่วยให้ไม่ต้องมีการสอดท่อเข้าสู่ระบบทางเดินปัสสาวะ ทำให้ไม่เกิดความเจ็บปวด พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลบาดแผลที่มีคุณสมบัติต่อต้านแบคทีเรียด้วย
เอ็นโอแลบส์ เป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีการแพทย์สัญชาติสวีเดน ซึ่งมุ่งเน้นพัฒนาและทำการตลาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่บรรจุสารไนตริก อ็อกไซด์ เพื่อใช้กับแอพพลิเคชั่นทางการแพทย์ที่หลากหลาย ไนตริก อ็อกไซด์ เป็นสารประกอบตามธรรมชาติที่ร่างกายมนุษย์ผลิตขึ้น โดยสารดังกล่าวมีปฏิกิริยาต่อกระบวนการทำงานของอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย อาทิ การควบคุมการผลิตเลือด และป้องกันเชื้อจุลินทรีย์ นอกจากนี้ เอ็นโอแลบส์ ยังมุ่งเน้นป้องกันการติดเชื้อและบรรเทาความเจ็บปวดของผู้ป่วยที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากภาวะแทรกซ้อนอันสืบเนื่องมาจากโรคเบาหวาน อาทิ การเกิดบาดแผลเรื้อรัง และความเจ็บปวดที่ระบบประสาท นอกจากนี้หน้าที่หลักของบริษัทอีกประการหนึ่งคือ การป้องกันและให้การรักษาโรคติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะที่เป็นท่อลำเลียงของเหลวออกจากร่างกาย ทั้งนี้ เอ็นโอแลบส์ ยังเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยี NitroSense(R) ที่มีความทันสมัย คุ้มค่า และให้ประสิทธิภาพอย่างดีเยี่ยมในการแก้ปัญหาร้ายแรงด้านสุขภาพที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนกว่า 100 ล้านคน
โกราน ไบเยอร์
อีเมล์: goran.beijer@nolabs.com
โทรศัพท์: +46-706-636-009
ซูซาน โกรานส์สัน
อีเมล์: susanne.goransson@nolabs.com
โทรศัพท์: +46-42-33-65-21
แหล่งข่าว เอ็นโอแลบส์ เอบี
ติดต่อ: โกราน ไบเยอร์
โทรศัพท์: +46-706-636-009
อีเมล์: goran.beijer@nolabs.com หรือ
ซูซาน โกรานส์สัน
โทรศัพท์: +46-42-33-65-21
อีเมล์: susanne.goransson@nolabs.com ,
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ