สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 15 เมษายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 16, 2008 17:18 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เครื่องครัวเกาหลี
ปูซาน: หลายคนทราบว่ากรีนแพนส์ (GreenPans) ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องครัวของอเมริกาและยุโรป แต่มีน้อยคนที่ทราบว่าความรู้แบบโนฮาวและนวัตกรรมเกาหลีเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าว
http://www.thermolon.com
เจ็ทสตาร์ แปซิฟิก
โฮจิมิน ซิตี้: สายการบินเจ็ทสตาร์ในเครือแควนตัสกรุ๊ป (Qantas Group airline Jetstar) และแปซิฟิกแอไลน์ (Pacific Airlines Joint Stock Aviation Company) ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางการค้าและการสร้างกลยุทธ์สำคัญเพื่อรองรับแผนสายการบินเวียดนามสำหรับการเจริญเติบโตในอนาคตในตลาดเวียดนามและเอเชียภายใต้เจ็ทสตาร์
แอสปา อินเตอร์เนชั่นแนล
ดูไบ: เอสปา อินเตอร์เนชั่นแนล (ESPA International) บริษัทสปาหรูหราระดับโลกของสหราชอาณาจักรซึ่งให้บริการโซลูชั่นของสปาทั้งหมด ซึ่งรวมถึง การออกแบบสปาที่มีชื่อเสียงระดับโลก และการบริหารงานแผนกต่างๆ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่หลากหลาย ทรีทเมนต์แบบใหม่ที่มีประสิทธิภาพ และโปรแกรมการเทรนนักบำบัด บริษัทแอสปาเปิดกิจการในปี 2536 และได้กลายเป็นผู้นำด้านการให้บริการสปาที่หรูหรา จำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพ
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20070805/268060
ยูโรสปอร์ต เดลิเวอรี่
แทรี่ทาวน์, นิวยอร์ก: ออนทู เทคโนโลยีส์ อิงค์ (On2 Technologies, Inc) (Amex: ONT) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์ภาพวิดีโอ ประกาศว่า บริษัทได้ออกใบอนุญาตให้บริษัทยูโรสปอร์ตซึ่งเป็นผู้นำด้านการถ่ายทอดกีฬาทางออนไลน์ ให้สามารถใช้ Flix(R)Engine ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มสำหรับการเข้ารหัสและการเผยแพร่ของบริษัท โดยจะช่วยให้ยูโรสปอร์ตสามารถสร้างมาตรฐานการถ่ายทอดวิดีโอออนไลน์ทาง Adobe และ Flash และสามารถย้ายโปรแกรมทั่วยุโรปและจีนผ่านทางออนทูฟอร์แมต
http://www.on2.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 24 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FNIP มูลค่ารวม 16.022 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 24 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ฮูยา ไบโอไซแอนซ์ประกาศ
ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทฮูยา ไบโอไซแอนซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (HUYA Bioscience International) ผู้นำด้านการพัฒนาเวชภัณฑ์ระหว่างสหรัฐและจีน ประกาศผลการวินิจฉัยการประชุมพิจารณาดูแลกำกับยาใหม่รอบแรก (first pre-IND) กับองค์การอาหารและยาสหรัฐ (U.S. FDA)เรื่องขั้นตอนการพิจารณาสารประกอบทางยาจากประเทศจีน สารประกอบยาตัวใหม่ HBI- 8000 (CS055/Chidamide) ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากบริษัทชิปสกรีน ไบโอไซแอนส์ (Chipscreen Bioscience, Ltd) เซินเจิ้น ประเทศจีน แสดงความเป็นไปได้ในการรักษาโรคมะเร็งหลายชนิด และใกล้จะเสร็จสิ้นการทดลองระยะแรกในจีน ฮูยาได้รับสิทธิ์การพัฒนาและการค้าสารประกอบยา HBI-8000 ทั่วโลกยกเว้นประเทศจีนแต่เพียงผู้เดียว ส่วนบริษัทชิปสกรีนได้รับสิทธิ์การทางการพัฒนาและการค้าในจีน
http://www.huyabio.com
ยาลดความดันโลหิตของ เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์
อินเกลไฮม์: เบอริงเกอร์ อินเกลไฮม์ (Boehringer Ingelheim) ประกาศว่า คณะกรรมาธิการยุโรปได้มอบใบอนุญาตทางการค้า ยา MicardisPlus(R) 80/25 ซึ่งเป็นยาลดความดันโลหิตชนิด fixed dose ในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปทั้ง 27 ประเทศ ยาลดความดันโลหิตจะมีจำหน่ายในประเทศเยอรมนีและเดนมาร์กในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ต่อมาจะมีจำหน่ายที่ไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักรและประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปที่เหลือ และยาลดความดันโลหิต MicardisPlus จะมีจำหน่ายในประเทศอื่นๆทั่วโลกเมื่อได้รับการอนุญาต
http://www.boehringer-ingelheim.com
การประมูลของริทชี บราเธอร์ส
เคไมนัส, บริติช โคลัมเบีย: ริทชี บราเธอร์ส ออคชั่นเนียร์ส (NYSE and TSX: RBA) จะจัดการประมูลอุปกรณ์จำนวนมากที่เหมาะสำหรับการทำป่าไม้นิวซีแลนด์ ขึ้นที่เคไมนัส, บริติช โคลัมเบีย ประเทศแคนาดาในวันที่ 22 เมษยน 2551 โดยจะมีการจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการทำป่าไม้ การขนส่ง และอุปกรณ์ประเภทอื่นๆมากกว่า 400 รายการแก่ผู้ประมูลที่เสนอราคาสูงสุดโดยไม่คำนึงถึงราคาจริง ในกลุ่มอุปกรณ์ป่าไม้ที่จะจำหน่ายนั้น ประกอบด้วยอุปกรณ์จับยึด Madill 124 ปี 2002, บันเชอร์ เฟลเลอร์, โปรเซสเซอร์, สคิดเดอร์, ล็อก โหลดเดอร์, รถบรรทุกท่อนซุง, รถลากท่อนซุง และสายระโยง การประมูลครั้งนี้เปิดกว้างสำหรับประชาชน และไม่มีการกำหนดราคาประมูลขั้นต่ำและราคาจอง ผู้สนใจสามารถร่วมการประมูลด้วยตัวเองได้ที่งานหรือผ่านทางอินเทอร์เน็ตผ่านทางบริการ rbauctionBid-Live ซึ่งเป็นบริการประมูลผ่านอินเทอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ของริทชี บราเธอร์ส
www.rbauction.com
ไครสเลอร์และนิสสัน
ออเบิร์น ฮิลส์, มิชิแกน และโตเกียว: ไครส์เลอร์ แอลแอลซี และนิสสัน มอเตอร์ ประกาศการทำข้อตกลงใหม่ 2 ฉบับเพื่อการจัดหาผลิตภัณฑ์ให้ซึ่งกันและกัน โดยเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา นิสสันได้ทำข้อตกลงเป็นผู้ประกอบรถยนต์ (OEM) ซีดานรุ่นนิสสัน เวอร์ซ่าเพื่อจัดส่งให้ไครส์เลอร์นำไปจัดจำหน่ายในอเมริกาใต้ในปี 2552
http://www.media.chrysler.com
แถลงการณ์ของเจ. เค. โรว์ลิ่ง
นิวยอร์ก: นักเขียน เจ. เค. โรว์ลิ่ง ได้ยื่นคำแถลงการณ์ดังต่อไปนี้: "ดิฉันมิได้รู้สึกยินดีแต่อย่างใดเลยที่ต้องดำเนินการทางกฎหมาย แต่ในวันนี้ดิฉันจำเป็นต้องทำเช่นนั้น เนื่องจากดิฉันรู้สึกเป็นห่วงมากเกี่ยวกับประเด็นปัญหาที่สำคัญซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกคนไม่เพียงแต่กับดิฉันเท่านั้น หากเราปล่อยให้มีการลอกเลียนผลงานหนังสือของผู้อื่น จะทำให้ผู้เขียน แฟนๆ และนักอ่านทั้งหลายต้องสูญเสีย มีหนังสือมากมายในหลากหลายภาษาที่แสดงความคิดเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับแฮรี่ พอตเตอร์ ซึ่งนับเป็นเรื่องปกติ แต่หนังสือดังกล่าวนี้แตกต่างไปจากนั้นโดยไม่ได้มีการนำเสนอบทวิเคราะห์และความคิดเห็นแต่อย่างใด ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่เกินเลยไปมากและมิได้ให้คุณค่าเลย ท้ายนี้ดิฉันใคร่ขอกล่าวว่าดิฉันรู้สึกซาบซึ้งใจอย่างยิ่งสำหรับแรงสนับสนับสนุนมากมายจากแฟนๆ ของแฮรี่ พอตเตอร์จากทั่วทุกหนแห่ง "
นางฟ้าในดูไบ
นิวยอร์ก: มาร์ค เนจเมห์ ประธานของแมคไคเนติคส์ อิงค์ จะเดินทางไปดูไบเพื่อเสาะหานางฟ้าผู้ที่จะลงทุนในบริษัทด้านพลังงานทดแทนที่เขาจะจัดตั้งขึ้นด้วยสิทธิบัตรเทคโนโลยีของตนเอง "ระบบและวิธีการสร้างไฟฟ้าจากยานพาหนะที่กำลังขับเคลื่อน" แมคไคเนติคส์ได้เสาะหานักลงทุน หรือกลุ่มนักลงทุนที่มีความสามารถทางการเงิน และความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างรอบคอบ ซึ่งขณะนี้กำลังจะเปิดตัวต่อสังคมโลกเพื่อเสนอโอกาสแก่นักลงทุน บริษัทกำลังจะจัดการประชุมในดูไบสำหรับผู้บริหารของบริษัทในวันที่ 21-23 เมษายน 2551
http://www.magkinetics.com
คอกนิแซนท์ พาร์ทเนอร์ชิป
โตเกียว: คอกนิแซนท์ (Nasdaq: CTSH) ผู้ให้บริการคำปรึกษา บริการกระบวนการทางธุรกิจ โครงสร้างพื้นฐานไอที และซอฟท์แวร์ ประกาศการเป็นพันธมิตรกับ ซีทีซี แลบอราทอรี่ ซิสเต็มส์ (CTCLS) เพื่อช่วยบริษัทด้านเภสัชกรรมของญี่ปุ่นเพิ่มประสิทธิภาพในการค้นคว้าและพัฒนายา
http://www.cognizant.com
เวอริไซน์ สิงคโปร์
สิงคโปร์: เนื่องจากอาชญากรทางอิเล็คทรอนิคส์ล่อลวงผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้นด้วยการโจรกรรมข้อมูลส่วนตัว หน่วยงานออกตั๋วของสิงคโปร์จึงจะทำให้ลูกค้าจับจ่ายซื้อของด้วยความมั่นใจมากขึ้น โดยใช้โซลูชั่นขั้นสูงจากเวอริไซน์ อิงค์ (NASDAQ: VRSN) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตที่ไว้ใจได้
เซนซิสประกาศ
ฟรีมอนท์, แคลิฟอร์เนีย: เซนซิส ผู้พัฒนา Z-Wave ซึ่งเป็นมาตรฐานการควบคุมเทคโลยีไร้สายในบ้านที่มีรางวัลการันตี ประกาศว่าพานาโซนิคสนใจลงทุนกับบริษัท ซึ่งผู้นำโลกในธุรกิจสินค้าอิเล็คทรอนิคเพื่อผู้บริโภครายนี้เป็นนักลงทุนรายล่าสุดในบรรดานักลงทุนชั้นนำอื่นๆ ซึ่งประกอบด้วย อินเทล แคปิตอล, ซิสโก้, เบสเมอร์ เวนเจอร์ พาร์ทเนอร์ส, พาลามอน แคปิตอล พาร์ทเนอร์ส และซันสโตน แคปิตอล เซนซิสจะใช้เงินทุนที่ได้มากระตุ้นการดำเนินงานของบริษัทในตลาด Global Home Automation
http://www.z-wave.com
เวอไรซอน บิสิเนส
บาสกิ้ง ริดจ์, นิวเจอร์ซีย์: เวอไรซอน บิสิเนส จะช่วยให้ลูกค้าข้ามชาติที่มีการดำเนินงานในเอเชียแปซิฟิกและแคนาดาสามารถจัดการกับค่าใช้จ่ายในการใช้บริการเคลื่อนที่ได้ง่ายดายขึ้น
http://www.verizon.com
http://www.verizonbusiness.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ