หน่วยงานด้านเภสัชกรรมทั่วโลกเปิดตัวโครงการ "Global Health Progress" มุ่งขยายเครือข่ายพันธมิตรเพื่อยกระดับวงการสาธารณสุขในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 16, 2008 17:30 —Asianet Press Release

วอชิงตัน--16 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
กลุ่มอุตสาหกรรมเภสัชกรรมพร้อมใจสนับสนุนโครงการนับร้อยที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนหลายล้านคนในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา และกำลังเดินหน้าเสาะหาพันธมิตรรายใหม่อย่างต่อเนื่อง
อุตสาหกรรมเภสัชกรรมทั่วโลกเปิดตัวโครงการ Global Health Progress ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่นำบริษัทเวชภัณฑ์ชีวภาพด้านการวิจัย บริษัทชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพทั่วโลก และผู้กำหนดนโยบายมาเป็นพันธมิตรเพื่อยกระดับวงการสาธารณสุขในประเทศกำลังพัฒนา
โครงการ Global Health Progress ซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมของธุรกิจด้านเภสัชกรรมและพันธมิตรของโครงการจะมีบทบาทเป็นตัวกลางในการสื่อสารแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างภาคเอกชน กลุ่มองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร (NGO) และหน่วยงานรัฐบาล เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการวิจัยและการปฏิบัติงานที่ดีที่สุด รวมทั้งเพิ่มระดับการรับรู้ด้านปัญหาสุขภาพระดับสากล และสร้างเครือข่ายพันธมิตรเพื่อพัฒนาด้านสาธารณสุขทั่วโลก
"บริษัทเวชภัณฑ์ชีวภาพที่มีพื้นฐานด้านการวิจัยหลายแห่งได้สร้างคุณูปการอย่างใหญ่หลวง ด้วยการให้ความร่วมมือด้านการสาธารณสุขในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งเป็นผลพวงจากความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนา การกำกับดูแลทางสาธารณสุข การผลิต การขนส่ง และโครงการอีกหลายด้าน แต่พวกเราไม่สามารถดำเนินการได้เพียงฝ่ายเดียว" ดร.ฮาร์เวย์ เบล ผู้อำนวยการทั่วไปของสมาคมผู้ผลิตและวิจัยยาแห่งสหรัฐอเมริกา (IFPMA) กล่าว "โครงการ Global Health Progress จะช่วยขยายขอบข่ายและสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านสุขภาพที่อุตสาหกรรมเภสัชกรรมให้การสนับสนุน"
ในวันนี้ โครงการ Global Health Progress ได้เปิดตัวเว็บไซต์ www.globalhealthprogress.org ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลโครงการด้านสาธารณสุขระดับโลกของบริษัทเวชภัณฑ์ชีวภาพด้านการวิจัยทั่วโลกหลายแห่ง รวมทั้งยังเป็นแหล่งข้อมูลของพันธมิตรกว่า 300 ราย และโครงการต่างๆ 400 โครงการ ตลอดจนข้อมูลด้านการลงทุนมูลค่าหลายพันล้านต่อปีเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ เว็บไซต์ดังกล่าวยังมีเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ด้านสาธาณสุขที่ลงพื้นที่ทำงานในแต่ละพื้นที่ ซึ่งเว็บไซต์นี้มุ่งเน้นให้เห็นความสำคัญกับองค์กรและเจ้าหน้าที่แต่ละคนที่ต้องการเปลี่ยนโฉมหน้าวงการสาธารณสุข
"บริษัทเวชภัณฑ์ที่มีพื้นฐานการวิจัยมีความมุ่งมั่นอย่างยาวนานที่จะพัฒนาวงการสาธารณสุขทั่วโลกก โครงการนำร่องครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่โดดเด่นและความปรารถนาที่จะกระตุ้นให้เกิดความก้าวหน้าในการจัดการกับโรคภัยไข้เจ็บและสร้างความแข็งแกร่งต่อระบบการดูแลสุขภาพของประชาชนในประเทศกำลังพัฒนา" นายบิลลี่ ทอซิน ประธานและซีอีโอของสมาคมผู้ผลิตและวิจัยยาแห่งสหรัฐอเมริกา (PhRMA)กล่าว "ในฐานะที่เราเป็นบริษัทรายย่อยและเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเภสัชกรรม เราตระหนักอยู่เสมอว่า ความพยายามของเราในการแก้ปัญหาด้านสุขอนามัยของทั่วโลกจะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีที่สุดผ่านทางการให้ความร่วมมือกับรัฐบาลและกลุ่มองค์กรไม่แสวงผลกำไรซึ่งได้อุทิศตนในการช่วยชีวิตผู้คนทั่วโลก"
โครงการ Global Health Progress จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจเวชภัณฑ์ภาคเอกชนในการจัดตั้งพันธมิตรรายใหม่ๆ เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถเข้าถึงยาได้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในประเทศกำลังพัฒนา การสนับสนุนกิจกรรมด้านการแก้ป้ญหาสุขภาพทั่วโลก และการเดินหน้าวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อหามาตรการใหม่ๆในการต่อสู้กับโรคร้ายที่เป็นภัยคุกคามประเทศกำลังพัฒนา
"โครงการ Global Health Progress เป็นโครงการนำร่องที่มุ่งเน้นด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมเภสัชกรรมผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อพลิกโฉมหน้าวงการสาธาณสุขให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืนและยาวนาน" ไบรอัน เอเกอร์ ผู้อำนวยการของสมาพันธ์สมาคมอุตสาหกรรมเภสัชกรรมยุโรป (EFPIA) กล่าว "เราตระหนักดีว่า ปัญหาด้านสาธารณสุขทั่วโลกเป็นประเด็นที่มีความซับซ้อนและเราต้องการที่จะมอบประสบการณ์และเป็นกำลังสำคัญในการแก้ปัญหาด้านสาธารณสุขด้วยวิธีการใหม่ๆ"
เกี่ยวกับโครงการ Global Health Progress
โครงการ Global Health Progress ได้รวบรวมกลุ่มบริษัทเวชภัณฑ์ด้านการวิจัยและผู้นำด้านสุขภาพทั่วโลกให้มาร่วมมือกัน เพื่อยกระดับวงการสาธารณสุขในประเทศกำลังพัฒนา จากการร่วมมือเป็นพันธมิตรของหน่วยงานภาครัฐ-เอกชนและองค์กรอื่นๆในแวดวงสาธารณสุข รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านการกำหนดนโยบายในประเทศที่พัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนา ตลอดจนสถาบันหลายแห่ง องค์กรนอกภาครัฐ และสถานศึกษาทำให้เราสามารถกำหนดวิธีการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกคนให้ดีขึ้นได้
สมาพันธ์สมาคมอุตสาหกรรมเภสัชกรรมยุโรป (EFPIA) เป็นตัวแทนของหน่วยงานด้านอุตสาหกรรมเภสัชกรรมในทวีปยุโรป ด้วยการเป็นพันธมิตรโดยตรงของสมาคมในประเทศต่างๆ 32 แห่ง พร้อมด้วยบริษัทด้านเภสัชกรรมชั้นนำ 43 แห่ง ทำให้ EFPIA กลายเป็นกระบอกเสียงให้กับบริษัท 2,100 แห่งในสหภาพยุโรป (EU) ที่มุ่งมั่นในการวิจัย พัฒนา และคิดค้นยาชนิดใหม่เพื่อการดูแลรักษาสุขภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนทั่วโลก
เว็บไซต์ของ EPFIA : www.efpia.eu
สหพันธ์สมาคมผู้ผลิตยานานาชาติ (IFPMA) เป็นองค์กรนอกภาครัฐที่ไม่แสวงหาผลกำไร (NGO) ระดับโลกที่มุ่งเน้นการพัฒนาและการวิจัยเวชภัณฑ์ เทคโนโลยีชีวภาพ และวัคซีนต่างๆ โดยมีสมาชิกเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก 25 แห่ง รวมถึงกลุ่มสมาคมผู้ผลิตยาในประเทศและในภูมิภาคต่างๆ 45 แห่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว และประเทศกำลังพัฒนา
เว็บไซต์ของ IFPMA : www.ifpma.org
สมาคมผู้ผลิตและวิจัยยาแห่งสหรัฐอเมริกา (PhRMA) เป็นตัวแทนของบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพและบริษัทวิจัยยาชั้นนำของสหรัฐอเมริกาที่อุทิศตนในการคิดค้นยาใหม่ๆที่จะช่วยให้ผู้ป่วยมีชีวิตอยู่ได้ยาวนานขึ้น และมีสุขภาพที่แข็งแรง รวมถึงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น บริษัทต่างๆในกลุ่ม PhRMA ล้วนเป็นผู้นำด้านการวิจัยในการรักษาผู้ป่วยด้วยวิธีใหม่ๆ ทั้งนี้ ในปีพ.ศ.2550 สมาชิกของ PhRMA ได้ทุ่มเงินลงทุนด้านการค้นคว้าและพัฒนายาชนิดใหม่ราว 4.45 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่การดำเนินงานวิจัยและลงทุนในอุตสาหกรรมเภสัชกรรมในช่วงเวลาดังกล่าวยังสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 5.882 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2550
เว็บไซต์ของ PhRMA : www.phrma.org
เว็บไซต์ของ PhRMA เวอร์ชั่นภาษาสเปน : www.nuestraphrma.org
แหล่งข่าว Global Health Progress
ติดต่อ: ชานทัล พอร์เจส จาก EFPIA,
อีเมล์: newsroom@efpia.org,
โทรศัพท์: +32-2-626-25-71,
กาย วิลลิส จาก IFPMA,
อีเมล์: g.willis@ifpma.org,
โทรศัพท์: +41-22-338-32-00,
โทรสาร: +41-22-338-32-99,
มาร์ก เกรย์ซัน จาก PhRMA,
อีเมล์: mgrayson@phrma.org,
โทรศัพท์: +1-202-835-3465
เว็บไซต์: http://www.efpia.eu,
http://www.ifpma.org,
http://www.phrma.org,
http://www.nuestraphrma.org,
http://www.globalhealthprogress.org /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ