สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 17, 2008 17:20 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--17 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เมลแมนรีพอร์ท
แวนคูเวอร์: บริษัทซิลเวอราโด โกล ไมนส์ (Silverado Gold Mines Ltd) และซิลเวอราโด กรีน ฟูเอล อิงค์(Silverado Green Fuel Inc) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ (เครื่องหมายการค้า OTC BB : SLGLF, แฟรงเฟิร์ต : SLGL) มีความยินดีที่จะนำเสนอบทความหลายชิ้นที่สำคัญของ “The Melman Report” ซึ่งเป็นการวิจารณ์จากบุคคลที่สามของบริษัทที่มีความเป็นอิสระ ตรงไปตรงมาและมีความเชี่ยวชาญ
สามารถอ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ http://www.silverado.com/pressroom/articles/16042008.htm
จะมีการวิจารณ์ในเชิงลึกเพิ่มเติมจากบทความเบื้องต้นนี้โดยเดอะเมลแมนรีพอร์ทในเร็วๆนี้ http://www.silverdo.com/investors/request/
พันธมิตรของชานดา
เซี่ยงไฮ้: ฉานต้า อินเตอร์แอคทีฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ลิมิเต็ด (Shanda Interactive Entertainment Limited) (Nasdaq: SNDA) หรือ ฉานต้า (Shanda) บริษัทชั้นนำด้านสื่อความบันเทิงของจีนประกาศว่าบริษัทได้มอบสิทธิ์แก่เซปัก ดิจิตัล เอนเตอร์เทนเมนท์ (Zapak Digital Entertainment) หรือ เซปัก (Zapak) แต่เพียงผู้เดียวในการเปิดให้บริการเกมส์ เครซี่ คาร์ท (Crazy Kart) ซึ่งเป็นเกมส์แข่งรถออนไลน์ของชานดาแก่ผู้เล่นในอินเดีย เซปักเป็นบริษัทเกมส์ครบวงจรชั้นนำของอินเดียภายใต้สังกัดรีไลอันส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ (Reliance Entertainment) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของรีไลอันส์ เอดีเอ กรุ๊ป (Reliance ADA Group) หนึ่งในสามของบริษัทเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย ขณะนี้เกมเครซี คาร์ทกำลังอยู่ในระหว่างการทดลอง closed-beta ในอินเดีย และคาดว่าจะเข้าสู่ตลาดในไตรมาสที่สองของปี 2551
http://www.snda.com
โครงการ Global Health Progress
กลุ่มอุตสาหกรรมเภสัชกรรมพร้อมใจสนับสนุนโครงการนับร้อยที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนหลายล้านคนในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา และกำลังเดินหน้าเสาะหาพันธมิตรรายใหม่อย่างต่อเนื่อง
อุตสาหกรรมเภสัชกรรมทั่วโลกเปิดตัวโครงการ Global Health Progress ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่นำบริษัทเวชภัณฑ์ชีวภาพด้านการวิจัย บริษัทชั้นนำด้านการดูแลสุขภาพทั่วโลก และผู้กำหนดนโยบายมาเป็นพันธมิตรเพื่อยกระดับวงการสาธารณสุขในประเทศกำลังพัฒนา
โครงการ Global Health Progress ซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมของธุรกิจด้านเภสัชกรรมและพันธมิตรของโครงการจะมีบทบาทเป็นตัวกลางในการสื่อสารแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างภาคเอกชน กลุ่มองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไร (NGO) และหน่วยงานรัฐบาล เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการวิจัยและการปฏิบัติงานที่ดีที่สุด รวมทั้งเพิ่มระดับการรับรู้ด้านปัญหาสุขภาพระดับสากล และสร้างเครือข่ายพันธมิตรเพื่อพัฒนาด้านสาธารณสุขทั่วโลก
"บริษัทเวชภัณฑ์ชีวภาพที่มีพื้นฐานด้านการวิจัยหลายแห่งได้สร้างคุณูปการอย่างใหญ่หลวง ด้วยการให้ความร่วมมือด้านการสาธารณสุขในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา ซึ่งเป็นผลพวงจากความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและพัฒนา การกำกับดูแลทางสาธารณสุข การผลิต การขนส่ง และโครงการอีกหลายด้าน แต่พวกเราไม่สามารถดำเนินการได้เพียงฝ่ายเดียว" ดร.ฮาร์เวย์ เบล ผู้อำนวยการทั่วไปของสมาคมผู้ผลิตและวิจัยยาแห่งสหรัฐอเมริกา (IFPMA) กล่าว "โครงการ Global Health Progress จะช่วยขยายขอบข่ายและสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านสุขภาพที่อุตสาหกรรมเภสัชกรรมให้การสนับสนุน"
http://www.efpia.eu
http://www.ifpma.org
http://www.phrma.org
http://www.nuestraphrma.org
http://www.globalhealthprogress.org/
วอลเลเนียส วิลเฮลมเซน โลจิสติกส์
เอส-เฮอร์โทเกนบอช: บริษัท ควินติค (Quintiq) ผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นด้านการวางแผนล่วงหน้าและการจัดตาราง (APS) ประกาศว่า วอลเลเนียส วิลเฮลมเซน โลจิสติกส์ (Wallenius Wilhelmsen Logistics) หรือ (WWL) หนึ่งในผู้ให้บริการอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้านการขนส่งสินค้าจากโรงงานไปยังผู้ค้าสำหรับผู้ผลิตรถยนต์และ ผู้ผลิตเครื่องอัดรีดขนาดใหญ่ ได้เลือกควินติคเป็นผู้วางแผนโซลูชั่นให้ครอบคลุมกิจกรรมระหว่างประเทศของบริษัท โดยโซลูชั่นของควินติคจะทำให้ซัพพลายเชนของWWL มีความโปร่งใส WWLสามารถใช้งานพื้นที่ว่างของเรือได้อย่างเต็มที่ตรงตามการคาดณ์พื้นที่ว่างการขนส่งสินค้าทางเรือ โครงการสิทธิขนส่งสินค้าทางเรือและภาษีอากร และปรับปรุงสมรรถภาพ
http://www.quintiq.com
http://www.2wglobal.com
สถานีเพลงออนไลน์ทอมมี่ทีวี
อัมสเตอร์ดัม: ทอมมี่ ฮิลฟิเกอร์ (Tommy Hilfiger) เตรียมเสนอความลงตัวของดนตรีและแฟชั่นผ่านสถานีเพลงออนไลน์ “ทอมมี่ทีวี” (www.tommytv.com) ด้วยความร่วมมือของ โซนี่ บีเอ็มจี ยุโรป (Sony BMG Europe) ซึ่งพร้อมนำการแสดงดนตรีแบบสดๆ สู่สายตาผู้ชมผู้ฟังทั่วโลก
http://www.tommytv.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTNR มูลค่ารวม 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 26 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTNR มูลค่ารวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 28 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 26 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 30 เมษายน 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
ความร่วมมือของอาคอนเน็กซ์
ลาส เวกัส, เนวาด้า: อาคอนเน็กซ์ (Aconex) ได้รับเลือกให้เป็นผู้บริการด้านระบบจัดการข้อมูลออนไลน์ให้กับโครงการก่อสร้างรีสอร์ทคาสิโนที่หาดมารีน่า เบย์ แซนด์ในสิงคโปร์ โดยอาคอนเน็กซ์จะจัดหาแพลต์ฟอร์มศูนย์กลางข้อมูลบนเว็บไซต์สำหรับจัดเก็บและเผยแพร่ข้อมูลโครงการ ซึ่งคณะทำงานจะสามารถตรวจสอบ ติดตาม และส่งข้อมูลออนไลน์แบบเรียลไทม์ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยการใช้แพลต์ฟอร์มดังกล่าว
www.aconex.com
ความก้าวหน้าของเทจารี่
ดูไบ: เทจารี่ (Tejari) ผู้นำด้านตลาด B2B ออนไลน์สำหรับตลาดเกิดใหม่ลงนามข้อตกลงเชิงกลยุทธ์กับรัฐบาลในเมืองซิงเต่า ประเทศจีนเพื่อดำเนินการจัดหาอุปกรณ์การประมูลออนไลน์ที่ช่วยกระตุ้นภาคธุรกิจการค้าในโครงการ 'e-Silk Road' ระหว่างจีนและตะวันออกกลาง
http://www.tejari.com
เว็บไซต์ HUMANITARIANDREAM.COM
นิวยอร์ก: เว็บไซต์ HumanitarianDream.com ได้ระบุถึงข้อเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจในการตัดสินใจตื่นตัวในการเชิญให้องค์ดาไลลามะเข้าร่วมพิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกอันเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพและความเป็นหนึ่งเดียวกันในระหว่างการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก
สตีฟ วารอน ผู้ให้บริการเว็บไซต์ HumanitarianDream.com ได้เล็งเห็นถึงแนวคิดขององค์ดาไลลามะเรื่องการวิ่งคบเพลิงในปี 2548 ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน เขาได้เข้าพบกับองค์ดาไลลามะและได้ร่วมแลกเปลี่ยนแนวความคิดดังกล่าว ซึ่งองค์ดาไลลามะขานรับกับแนวคิดในการมองโลกในแง่บวกซึ่งนายเวรอนได้ปฎิบัติตนตามแนวคิดดังกล่าวนับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาเพื่อเริ่มทำความฝันให้เป็นจริง
http://www.HumanitarianDream.com
ประกาศแถลงการณ์ของดารา
ราเลจ, นอร์ท แคโรไลน่า: ดารา ไบโอไซนส์ (DARA BioSciences(TM)) (Nasdaq: DARA) ประกาศว่าเซอร์กี-วิชั่น อิงค์ (Sergi-Vision, Inc.) บริษัทเอกชนที่ดารา ไบโอไซนส์ถือหุ้นในสัดส่วนประมาณ 9.8% ได้ทำข้อตกลงพัฒนาและอนุญาตกับบอสตัน ไซแอนทิฟิค คอร์เปอร์เรชั่น (Boston Scientific Corporation)(NYSE: BSX) สำหรับเทคโนโลยีกำหนดเสียงด้วยแม่เหล็ก(MRI)ที่มีความปลอดภัย
http://www.darabio.com
http://www.bostonscientific.com
ผู้จัดการของกราเมอร์ซีย์
กรีนิช, คอนเน็กติกัต: กิลเบอร์โต้ ชาเวส-เวเลซเกวซ ได้เข้าร่วมงานกับกราเมอร์ซีย์ แอดไวเซอร์ แอลแอลซี (Gramercy Advisors LLC) ในฐานะกรรมการผู้จัดการและผู้จัดการบริหารพอร์ทประจำสำนักงานในเมืองกรีนวิช นายซาเวส-เวเลซเกวซจะมุ่งเน้นด้านการกำหนดกลยุทธ์และการทำธุรกิจในตลาดเกิดใหม่ที่บริษัทหลักทรัพย์และกองทุนความมั่งคั่งมักเผชิญความยุ่งยาก โดยการดำเนินธุรกิจของเขาจะช่วยเพิ่มเม็ดเงินให้กับกองทุน Gramercy Emerging Market Fund มูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ พร้อมทั้ง กองทุน Gramercy Argentina Opportunity Fund มูลค่า 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงสถาบันการเงินเฉพาะกิจ Arco Capital Corporation มูลค่า 390 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
http://www.gramercy.com
Bollywood-Hollywood ของ USIBC
ลาส เวกัส: การศึกษาผลกระทบของการปลอมแปลงและการละเมิดลิขสิทธิ์อุตสาหกรรมบันเทิงของอินเดีย ซึ่งเป็นการศึกษาล่าสุดของสมาคมการค้าระหว่างสหรัฐและอินเดีย (USIBC) นั้น เป็นประเด็นสำคัญในระหว่างการประชุมสูงสุดของอินเดียที่งาน National Association of Broadcasters Show ในลาส เวกัส รัฐเนวาดา
ผลการศึกษาดังกล่าวซึ่งจัดทำโดยเอิร์นส แอนด์ ยัง อินเดีย ชี้ให้เห็นว่า อุตสาหกรรมบันเทิงของอินเดียขาดทุนสูงสุด 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และส่งผลให้มีพนักงานตกลง 800,000 คน อันเป็นผลมาจากการปลอมแปลงและการละเมิดลิขสิทธิ์
การศึกษาครั้งนี้ถือเป็น่ส่วนหนึ่งของ USIBC-FICCI Bollywood-Hollywood Initiative ซึ่งสนับสนุนการขยายตัวที่ยั่งยืนและการร่วมมือกันระหว่างอุตสาหกรรมบันเทิงระหว่างสหรัฐและอินเดีย
http://www.usibc.com
แถลงการณ์ของเจ. เค. โรว์ลิ่ง
นิวยอร์ก: เจ. เค. โรว์ลิ่ง ออกแถลงการณ์มีใจความดังนี้
"หนังสือที่เป็นหัวใจของคดีนี้ได้ล่วงล้ำขอบเขตอย่างไร้เหตุผล ฉันจึงจำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นักเขียนมีสิทธิ์ปกป้องงานของพวกเขาจากการถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด หรือฉันมีสิทธิ์น้อยกว่าคนอื่น เพราะคนมากมายอ่านหนังสือของฉัน? ถ้าหนังสือเล่มนี้ถูกเผยแพร่ มันจะเป็นช่องทางให้ใครก็ตามหยิบยกเอางานของนักเขียนคนหนึ่งไปนำเสนอราวกับว่าเป็นผลงานของตนเอง แต่ถ้าหนังสือเล่มนี้ไม่ถูกเผยแพร่ ก็จะถือเป็นเรื่องที่ดีมาก โดยไม่เพียงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้สร้างสรรค์ผลงานเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงทุกคนที่ได้สนุกสนานเพลิดเพลินกับผลงานเหล่านั้นด้วย"
ระบบ Agile ของเด็กซ์ตัน
คาเพลล์ เอเอเอ็น เด็น อิจเซลล์: เด็กซ์ตัน (Dexton) บริษัทซอฟท์แวร์สัญชาติดัชต์ที่มีประสบการณ์ด้านการรวบรวมระบบประมวลผลที่ซับซ้อนมานานกว่า 20 ปี ประกาศว่า ระบบ Agile System Environment (ASE) ได้เปิดใช้บน Wensphere, Apache และ TomCat แล้ว
จากการใช้ Java (EE) และเทคโนโลยี J2EE (JES) ต่อจากเทคโนโลยี .Net Framework ซึ่งได้ใช้ไปแล้วก่อนหน้านี้ ระบบ ASE ได้กลายเป็นโซลูชั่นแพลตฟอร์มอิสระตัวจริง อีกทั้ง ASE สามารถทำงานร่วมกับเบราเซอร์และส่วนอื่นๆทั้งหมดของโปรแกรมที่ใช้ใน Unix, IBM iSeries, Microsoft Server และ Linux
http://www.dexton.nl
การศัลยกรรมฟื้นฟูเส้นผม
เจนีวา, อิลลินอยส์: จากสถิติที่สมาชิกสมาคมศัลยกรรมฟื้นฟูเส้นผมนานาชาติ(ISHRS) ได้ทำการสำรวจขึ้นเมื่อปีที่แล้วพบว่า มีผู้ให้บริการศัลยกรรมฟื้นฟูเส้นผมทั่วโลกประมาณ 225,800 คนในปี 2549 เพิ่มขึ้น 34% จากระดับในปี 2547 ขณะที่เกือบทุกภูมิภาคทั่วโลกมีตัวเลขผู้ให้บริการศัลยกรรมฟื้นฟูเส้นผมเพิ่มขึ้นนั้น เอเชียเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีตัวเลขผู้ให้บริการศัลยกรรมฟื้นฟูเส้นผมเพิ่มขึ้นมากที่สุด โดยมีจำนวน 57,542 คนในปี 2549 เมื่อเทียบกับระดับ 20,673 คนในปี 2547
http://www.ishrs.org
ดิจิ เปิดตัว
มินเนตองก้า, มินนีโซต้า: ดิจิ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Digi International Inc.) เปิดตัว Xbee ZB พลังงานต่ำ และ Xbee-PRO(R) ZB ZigBee modules โดยอาศัยชุดรูแปบบ ZigBee PRO โดยชุดรูแปบบ ZigBee PRO สามารถช่วยให้เครือข่าย ZigBee มีขนาดใหญ่ มีความมั่นคง และใช้ร่วมกับโปรแกรมอื่นได้ด้วยรูปแบบที่มีประสิทธิภาพ
http://www.zigbee.org
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ