ธอมสันเข้าซื้อกิจการของรอยเตอร์เรียบร้อยขณะที่หุ้นของธอมสันรอยเตอร์เริ่มต้นเปิดทำการซื้อขายแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday April 18, 2008 11:32 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--18 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
แหล่งข้อมูลสารสนเทศสำหรับธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกได้ประกาศถึงโครงการซื้อคืนหุ้นมูลค่า $500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
วันนี้ ธอมสัน คอร์ปอเรชั่น ประกาศว่า การเข้าซื้อกิจการของรอยเตอร์ กรุ๊ป พีแอลซี เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว และจัดตั้งเป็นธอมสัน รอยเตอร์ (NYSE: TRI; TSX: TRI; TSX: TRIL: (Nasdaq: TRIN), แหล่งข้อมูลสารสนเทศสำหรับธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลกในด้านการเงิน, กฎหมาย, ภาษีและการบัญชี, วิทยาศาสตร์, สุขภาพ, และตลาดการสื่อสาร ธอมสัน รอยเตอร์มีพนักงานมากกว่า 50,000 คน ปฏิบัติงานอยู่ใน 93 ประเทศใน 6 ทวีป และคาดการณ์รายได้ของปี 2007 ที่ประมาณ 1.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20020227/NYW014LOGO )
หุ้นของธอมสัน รอยเตอร์ จะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในโตรอนโต, นิวยอร์ก และลอนดอนในทันทีวันที่ 17 เม.ย. และหุ้นของธอมสัน รอยเตอร์มีคุณสมบัติเหมาะสมในการเข้าร่วมในดัชนี S&P/TSX และ FTSE 100 UK หุ้นสามัญของธอมสัน รอยเตอร์ คอร์ปอเรชั่นนั้นจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ภายใต้สัญลักษณ์การซื้อขาย "TRI" หุ้นของธอมสัน รอยเตอร์ พีแอลซี ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนภายใต้สัญลักษณ์ "TRIL" และ ADSs จดทะเบียนอยู่ใน Nasdaq ภายใต้สัญลักษณ์ "TRIN"
โทมัส เอช โกลเซอร์ ซีอีโอของธอมสัน รอยเตอร์ กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผู้ถือหุ้น ลูกค้า และพนักงานของเรา ธอมสัน รอยเตอร์ จะนำเสนอข้อมูลสารสนเทศที่จำเป็นสำหรับวงการธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อใช้เป็นความรู้ในการปฏิบัติงาน เราเรียกข้อมูลของเราว่า "อัจฉริยะ" เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นข้อมูลที่มีความลึกซึ้ง มีความเกี่ยวพันกันอย่างมาก และรวดเร็วแล้ว แต่ยังเป็นข้อมูลที่อยู่ในรูปแบบที่ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้ได้ทันที และยังสามารถเพิ่มคุณค่าได้อีกด้วย เราอยู่ยุคของเศรษฐกิจที่ตั้งอยู่บนพื้นฐา่นของข้อมูลที่กำลังเติบโต และข้อมูลทางเศรษฐกิจ ของธอมสัน รอยเตอร์ เปรียบเสมือนกับสกุลเงินของระบบเศรษฐกิจเช่นนี้เลยทีเดียว"
"ธอมสัน รอยเตอร์ จะได้รับประโยชน์จากมูลค่าเพิ่มจากแหล่งรายได้ที่หลากหลาย, ฐานการเงินที่ใหญ่ขึ้น และยุทธศาสตร์ในการทำงานซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ จุดยืนในตำแหน่งผู้นำของเรา และสาขาของเราที่มีอยู่ทั่วโลก จะเปิดโอกาสให้เราเติบโตเร็วขึ้นมากกว่าการเป็นธอมสัน หรือ รอยเตอร์เพียงลำพัง" มร.โกลเซอร์ กล่าว
ธอมสัน รอยเตอร์ เปิดเผยในวันนี้ถึงแบรนด์ใหม่ และแผนการรณรงค์โฆษณาทั่วโลก มร.โกลเซอร์ กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์ของบริษัทในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการเดินทางออกจากมุมมองและความรู้สึกเก่าๆที่เคยมีอยู่ของบริษัททั้งสอง และเป็นการแสดงให้เห็นจุดยืนของ ธอมสัน รอยเตอร์ ในฐานะแหล่งข้อมูลสารสนเทศชั้นนำระดับโลกสำหรับแวดวงธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญในระดับมืออาชีพ"
พร้อมกันนี้ ธอมสัน รอยเตอร์ ยังประกาศอีกด้วยว่า บริษัทอาจทำการซื้อคืนหุ้นมูลค่ามากถึง 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลาต่าง ๆ "แผนการซื้อหุ้นคืนของธอมสัน รอยเตอร์ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางการเงิน และการมุ่งให้ความสำคัญกับมูลค่าผู้ถือหุ้น" มร.โกลเซอร์ กล่าว "เราจะบริหารโครงสร้างทุนของธอมสัน รอยเตอร์ และกำหนดนโยบายการกระจายเงินสดของเรา เพื่อรักษาความแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพของงบดุล"
ในเดือนมีนาคม ธอมสัน ได้ตกลงในสัญญาก่อนการซื้อขายกับนายหน้าของบริษัทเพื่อดำเนินการซื้อหุ้นของธอมสัน รอยเตอร์ พีแอลซีคืนจนถึงวันที่ 1 พฤษภาคม ข้อตกลงนี้ทำให้ ธอมสัน รอยเตอร์ สามารถซื้อขายในตลาดได้ทันทีหลังการซื้อกิจการเสร็จสิ้น และระหว่างนี้อาจมีการปิดการซื้อขายภายในชั่วคราว การซื้อหุ้นคืนดังกล่าวจะเป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบ และพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้องทุกกระบวนความ หุ้นซื้อคืนจะถูกยกเลิกโดย ธอมสัน รอยเตอร์ พีแอลซี
ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2007 ธอมสัน ตกลงเข้าซื้อกิจการของ รอยเตอร์ เป็นเงินสด 352.5 เพนซ์ และหุ้นสามัญของธอมสัน รอยเตอร์ พีแอลซี 0.16 หุ้น ต่อ 1 หุ้นสามัญของรอยเตอร์ ต่อมาในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2008 ธอมสัน และรอยเตอร์ ได้รับการอนุมัติตามกฎหมายจากสหภาพยุโรป (European Commission - EC), กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐอเมริกา (US Department of Justice - DOJ) และ สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้าของแคนาดา (Canadian Competition Bureau - CCB) โดยผู้ถือหุ้นของทั้งสองบริษัทยอมรับการซื้อขายกิจการในครั้งนี้เป็นอย่างดีในวันที่ 26 มีนาคม 2008 ทำให้ได้รับการอนุมัติจากศาลยุติธรรมในออนทาริโอ และสหราชอาณาจัรในเวลาต่อมา
ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2008, ธอมสัน รอยเตอร์ วางแผนที่จะประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก รวมทั้งการคาดการณ์ผลประกอบการสำหรับช่วงเวลาที่เหลือของปี 2008
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ธอมสัน รอยเตอร์ สามารถหาได้จากเว็บไซต์ใหม่ที่ www.thomsonreuters.com
เกี่ยวกับ ธอมสัน รอยเตอร์
ธอมสัน รอยเตอร์ เป็นแหล่งข้อมูลสารสนเทศสำหรับธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลก เราผสมผสานความเชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมเข้ากับนวัตกรรมใหม่ๆทางด้านเทคโนโลยี เพื่อมอบข้อมูลสำคัญแก่ผู้บริหารด้านการเงิน, กฎหมาย, ภาษีและการบัญชี, วิทยาศาสตร์, สุขภาพ, และตลาดการสื่อสาร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์กรข่าวสารที่เชื่อถือได้ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ธอมสัน รอยเตอร์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนิวยอร์กและมีการดำเนินงานหลักๆอยู่ในกรุงลอนดอน และเมืองอีแกน นัฐมินนีโซต้า บริษัทมีพนักงานมากกว่า 50,000 คน ใน 93 ประเทศ หุ้นของธอมสัน รอยเตอร์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE: TRI), ตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (TSX: TRI), ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE: TRIL) และ Nasdaq (Nasdaq: TRIN) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.thomsonreuters.com
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตที่กล่าวบนพื้นฐานของสมมติฐานบางประการ และสะท้อนให้เห็นถึงการคาดการณ์ในปัจจุบันของธอมสัน รอยเตอร์
คำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตคือสิ่งที่ไม่ไช่ข้อเท็จจริงในอดีต และรวมถึงความคาดหมายของธอมสัน รอยเตอร์เกี่ยวกับการเติบโตในอนาคต และแผนการซื้อหุ้นคืน คำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตขึ้นอยู่กับความเสี่ยง และความไม่แน่นอนที่อาจเป็นสาเหตุให้ผลที่แท้จริงหรือเหตุการณ์ต่างๆ แตกต่างออกไปจากการคาดการณ์
ปัจจัยบางอย่างที่อาจทำให้ผลที่แท้จริงแตกต่างไปจากการคาดการณ์ ได้แก่ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับความสามารถของธอมสัน รอยเตอร์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการเพิ่มเติมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า, ความสามารถในการดึงดูดลูกค้าใหม่, ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยแวดล้อมทางเศรษฐกิจทั่วไป และการกระทำของคู่แข่ง
ปัจจัยอื่นๆ ได้มีการระบุถึงในเอกสารที่ธอมสัน รอยเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และธอมสัน รอยเตอร์ พีแอลซี ได้ยื่นต่อหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ในแต่ละช่วงเวลาตามที่กฎหมายกำหนด ธอมสัน รอยเตอร์ ไม่ขอรับผิดชอบ ต่อการปรับปรุงหรือทบทวนคำแถลงการณ์เกี่ยวกับอนาคตใดๆ ไม่ว่าจะมีข้อมูลใหม่อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากกฎหมายกำหนด
ติดต่อ: ธอมสัน รอยเตอร์ ได้ที่
แฟรงก์ เดอมาเรีย
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสัมพันธ์ระดับโลก
+44 (0) 207 542 6005
frank.demaria@thomsonreuters.com
เฟรด ฮอว์ริช
ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานองค์กรระดับโลก
1.203 539 8314
fred.hawrysh@thomsonreuters.com
แฟรงก์ โกลเด้น
รองประธานอาวุโสฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
1.203 539 8470
frank.golden@thomsonreuters.com
วิคทอเรีย เบราช์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย (EMEA)
+44 (0) 207 542 8762
victoria.brough@thomsonreuters.com
แหล่งข่าว ธอมสัน รอยเตอร์
ภาพ: นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20020227/NYW014LOGO
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์, photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.thomsonreuters.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ