โรโบด็อคเตรียมนำเสนอเทคโนโลยี ROBODOC(R) ในที่ประชุมด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัดในอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 22, 2008 09:44 —Asianet Press Release

ซาคราเมนโต้, แคลิฟอร์เนีย--22 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
โรโบด็อค (ROBODOC) บริษัทด้านเทคโนโลยีเคียวเร็กโซ และเป็นบริษัทแห่งใหม่ในเครือของเคียวเร็กโซ อิงค์ (Curexo, Inc) ประกาศว่า ดร.โนบูฮิโกะ ซูกาโน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประจำภาควิชาศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด แห่งมหาวิทยาลัยแพทย์โอซาก้า จะเป็นผู้บรรยายในงานประชุม Indian Society of Hip and Knee Surgeons Conference (ISHKS) ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Taj Coromandel ในกรุงเชนไน ประเทศอินเดีย ในวันที่ 26-27 เมษายนนี้ โดยที่ประชุมดังกล่าว ดร.ซูกาโนจะบอกเล่าถึงประสบการณ์ด้านการศึกษาทางการแพทย์และการใช้งานระบบโรโบด็อคในกระบวนการผ่าตัดยึดส่วนข้อต่อที่สั่งสมมานานหลายปี โดยจะอ้างอิงถึงรายงานของเขาที่ระบุถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้เทคโนโลยีดังกล่าว
"เรารู้สึกตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมากที่การประชุม ISHKS ได้เชิญให้ดร.ซูกาโน มาเป็นผู้บอกเล่าถึงประสบการณ์ตรงในการใช้ระบบโรโบด็อค และยินดีที่จะให้การสนับสนุนความพยายามของเขา โดยในที่ประชุมครั้งนี้จะช่วยเปิดโอกาสแห่งการนำเสนอความก้าวหน้าของเทคโนโลยี Image Directed Robotics ในการผ่าตัดซ่อมแซมอวัยวะยึดส่วนข้อต่อสำหรับวงการแพทย์ด้านกระดูกและกล้ามเนื้อในอินเดีย" ดร.ราเมช ทริเวดี ประธานและซีอีโอของโรโบด็อคกล่าว "นอกจากนี้ ผมยังหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เข้าพบกับบรรดาศัลยแพทย์ในที่ประชุมและร่วมหารือถึงเทคโนโลยีของเราในอนาคต"
"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้บรรยายในที่ประชุม ISHKS และเชื่อว่ามุมมองทางการแพทย์ของผมที่มีต่อเทคโนโลยีของโรโบด็อคจะช่วยปูทางให้ศัลยแพทย์ในอินเดียมีวิธีการใหม่ๆในการเอาชนะปัญหาและอุปสรรคด้านการผ่าตัดกระดูกและกล้ามเนื้อ" ดร.โนบูฮิโกะ ซูกาโนกล่าวพร้อมทั้งเสริมว่า "ผมจะอยู่บรรยายตลอดทั้งการประชุมเพื่อไขข้อข้องใจด้านการใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์แพทย์ในการรักษาโรคกระดูกและกล้ามเนื้อให้กับผู้เข้าร่วมประชุม ISHKS ในครั้งนี้"
เกี่ยวกับโรโบด็อค
โรโบด็อค บริษัทด้านเทคโนโลยีเคียวเร็กโซ เป็นผู้พัฒนา ดำเนินการผลิต และจำหน่ายระบบการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์สำหรับใช้ในด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิคส์และกายภาพบำบัด โดยระบบโรโบด็อคทำงานภายใต้องค์ประกอบสำคัญ 2 ส่วน ได้แก่ ORTHODOC(R) ซึ่งเป็นระบบการทำงานด้วยคอมพิวเตอร์ที่มีซอฟท์แวร์การทำงานที่ครบครันในด้านการวางแผนผ่าตัดแบบ 3 มิติ และ ROBODOC(R) Surgical Assistant ซึ่งเป็นตัวหุ่นยนต์ผ่าตัดที่ควบคุมการทำงานด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการผ่าตัดเฉพาะจุดที่มีความแม่นยำและเตรียมพื้นที่ส่วนทดแทนบริเวณข้อต่อสะโพกและหัวเข่า ทั้งนี้ ระบบโรโบด็อค ซึ่งได้มีการจำหน่ายในก่อนหน้านี้จากอินทิเกรเต็ด เซอร์จิคัล ซิสเต็ม (Integrated Surgical Systems : ISS) ได้เป็นผู้ให้กำเนิดหุ่นยนต์ตัวแรกในประวัติศาสตร์การแพทย์เมื่อปีพ.ศ. 2535 ในฐานะเป็นผู้ช่วยด้านการผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพกเทียม ( Total Hip Arthroplasty (THA)) และนับแต่นั้นเป็นต้นมา เทคโนโลยีโรโบด็อคได้ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในกระบวนการผ่าตัดกว่า 20,000 แห่งทั่วโลก
ROBODOC(R)และ ORTHODOC(R) เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนการค้าของเคียวเร็กโซ เทคโนโลยี คอร์เปอร์เรชั่น
ติดต่อ : ดร. อาร์.ซี.ทริเวดี
ประธานและซีอีโอโรโบด็อค
บริษัท เคียวเร็กโซ เทคโนโลยี
โทรศัพท์ 916 285 9943 x 527
หรือ
นางสาว เชลา ชาห์
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
ROBODOC(R)
บริษัท เคียวเร็กโซ เทคโนโลยี
โทรศัพท์ 916 285 9943 X 510
แหล่งข่าว: โรโบด็อค
ติดต่อ: ดร.อาร์.ซี. ทริเวดี,
ประธานและซีอีโอของโรโบด็อค
บริษัท เคียวเร็กโซ เทคโนโลยี
โทรศัพท์ 916 285 9943 x 527
หรือ
นางสาว เชลา ชาห์
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
ของโรโบด็อค
บริษัท เคียวเร็กโซ เทคโนโลยี
โทรศัพท์ 916 285 9943 X 510
เว็บไซต์: http://www.robodoc.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ