สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday August 22, 2005 19:05 —Asianet Press Release

22 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สำนักงานในสิงคโปร์
สิงคโปร์: ไวท์ อิมเมจ (White Image) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้บริการทางด้านตลาดแบบครบวงจร เปิดเผยถึงการเปิดสำนักงานแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ โดยสำนักงานแห่งใหม่นี้จะขยายการเข้าถึงของไวท์ อิมเมจไปทั่วโลก และจะทำให้บริษัทสร้างความพึงพอใจกับอุปสงค์ทางด้านการบริการทางด้านการตลาดและโครงการประชาสัมพันธ์ของลูกค้าของบริษัทไปทั่วโลกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

โฆษกที่มีลักษณะโดดเด่น
สิงคโปร์: อาจิลิกซ์ แลบส์ อิงค์ (Agilix Labs, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านโซลูชั่นโมบิลิตี้ ซอฟต์แวร์ (mobility software) สำหรับตลาดการศึกษา เปิดเผยว่า นายเคิร์ท อัลแลน ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เป็นโฆษกที่มีลักษณะโดดเด่นในงาน e-Agenda’s International Roundtable 2005 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16-18 สิงหาคม ที่ประเทศสิงคโปร์

การประกาศของบลูมเบิร์ก
นิวยอร์ก: บลูมเบิร์ก (Bloomberg) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลข่าวสารและบทวิเคราะห์ เปิดเผยรายชื่อรายการสดและบทสัมภาษณ์ที่จะเผยแพร่ทางบลูมเบิร์ก เทเลวิชั่น (Bloomberg Television), บลูมเบิร์ก เรดิโอ (Bloomberg Radio) และบลูมเบิร์ก โปรเฟสชันนอล (Bloomberg Professional) ในช่วงสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม

เอเชีย ฟาวเดชั่น
ซาน ฟรานซิสโก: ดิ เอเชีย ฟาวเดชั่น (The Asia Foundation) ซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์แห่งแรกที่อุทิศตนเพื่อการพัฒนาในภูมิภาคเอเชียตั้งแต่ปี 2499 เปิดเผยว่า จีน่า เดสเปรซ รองประธานอาวุโสประจำบริษัททางด้านการจัดการและค้นคว้าวิจัยทุน และนายเชียน ลี ซึ่งเป็นนักลงทุนในบริษัทเอกชน ที่ฮ่องกง ได้เข้าร่วมในคณะกรรมการผู้บริหารมูลนิธิ

โดนัลด์ ทรัมพ์
นิวยอร์ก: ผู้พิพากษาแห่งศาลฎีกาเมืองแมนฮัทตัน มีหมายศาลห้ามนายโดนัลด์ ทรัมพ์ที่พยายามร่วมลงทุนกับบริษัทอื่นๆในการขายที่ดินในเมืองริเวอร์ไซด์ เซาท์ มูลค่า 1.76 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยนายเฮอแมน คาห์น ผู้พิพากษาของศาลฎีกาออกหมายศาลสั่งยึดทรัพย์สินของนายทรัมพ์จำนวน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในข้อกล่าวหาพยายามที่จะดำเนินการยับยั้งการขายที่ดินในในเมืองริเวอร์ไซด์ เซาท์ อย่างน้อยจนกระทั่งถึงวันพิจารณาพิพากษาในวันที่ 1 กันยายนเพื่อตัดสินว่า การริบทรัพย์ควรที่จะได้รับการเพิกถอนเป็นการถาวรหรือไม่
การนำเสนอรถพยาบาล
คอโลญ: รถพยาบาลที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์แบบพิเศษจำนวน 2 คัน ได้รับการนำเสนอให้กับสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกที่ 16 ที่เมืองโคโลญ โดยด็อกเตอร์วูล์ฟ เบอร์นฮาร์ด ประธานกรรมการของคณะกรรมการบริหารของรถยนต์ยี่ห้อ VW ซึ่งพาหนะแบบพิเศษนี้ มีการส่งมอบ ณ ที่พำนักพระสันตะปาปาในเมืองโคโลญระหว่างช่วงงานวันเยาวชนโลก (World Youth Day) และยานพาหนะ คันแรกจะนำมาใช้ที่กรุงโรมเพื่อเป็นรถพยาบาลอย่างเป็นทางการของนครรัฐวาติกัน ส่วนคันที่ 2 จะนำไปใช้ที่สำนักคาทอลิคในแอฟริกา

ความกระจ่างของบรันสวิค
ชิคาโก: “เราปรารถนาที่จะดำเนินการเคลื่อนไหวเพื่อให้ได้มาซึ่งความถูกต้องและกระจ่างใสในเรื่องที่มีการรายงานอย่างผิดๆ ในหนังสือพิมพ์ของไต้หวันที่ระบุว่า บริษัทบรันสวิค คอร์ปอเรชั่น (Brunswick Corporation) มีแผนการที่จะลงทุนในกระบวนการผลิตเรือยอชท์ที่หรูหราที่บริเวณท่าเรือฉิงตา เมืองสงนั้นไม่มีข้อมูลความจริงแต่อย่างใด เนื่องจากเราไม่สามารถแน่ใจเกี่ยวกับแหล่งของข้อมูลนี้จากบทความต้นฉบับ ส่งผลให้เรารู้สึกว่า เป็นเรื่องที่เหมาะสมและมีความจำเป็นที่จะแก้ไขข้อความที่ผิดนี้”

เลนส์เพชร
ซีไอยูเจเค: อิเลเม็นท์ ซิกซ์ (Element Six) เปิดเผยถึงการพัฒนากระบวนการที่สามารถให้ได้มาซึ่งความแม่นยำของรูปแบบที่ต้องการในเพชรคริสตัลรูปทรงกลมแบบเดี่ยวที่มีการสังเคราะห์
ด้วยหัวใจของการเพิ่มความเข้มข้นของการเก็บข้อมูลนั้น เป็นความสามารถที่จะผลิตเลนส์ขนาดเล็กที่สามารถปฏิบัติการกับความยาวคลื่นในระยะสั้นๆ เลนส์ประเภท Solide-Immersion จะสอดคล้องกับความคงทนเกี่ยวกับเรื่องเส้นผ่าศูนย์กลาง ความหนา รูปแบบพื้นผิว และความหยาบ ที่บริเวณเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 1.0 มิลลิเมตร หรือเล็กกว่านั้น

การลงนามในบันทึกความเข้าใจ
เซี่ยงไฮ้: บริษัทคาเทอร์พิลล่า(Caterpillar Inc)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในประเทศจีน ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ(MOU)แบบไม่มีข้อผูกมัดจำนวน 3 ฉบับ ร่วมกับบริษัทเพื่อการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม ซึ่งร่วมมือกันกับรัฐบาลเทศบาลเซี่ยงไฮ้ โดยบันทึกความเข้าใจดังกล่าว จะแสดงถึงการให้คำมั่นสัญญาที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่องของคาเทอร์พิลล่าในการบริการลูกค้า และการเติบโตในตลาดซึ่งเป็นจุดเปลี่ยน

ปริญญากิตติมศักดิ์
เมลเบิร์น: ด็อกเตอร์เฮนรี่ ฟง หยุน ผู้นำทางธุรกิจที่โดดเด่นของฮ่องกง, ผู้มีใจบุญสุญทาน และศาสตราจารย์รับเชิญในโรงเรียนการจัดการของมหาวิทยาลัย ลา โทรบ ยูนิเวอร์ซิตี้ จะถูกเสนอชื่อในปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวรรณคดี ในการมอบปริญญาบัตรประจำปีแก่บัณฑิตของลา โทรบ(La Trobe)ที่ฮ่องกงในวันพุธที่ 7 กันยายน นี้
การซื้อกิจการของเอสเอไอ
เมลเบิร์น: บริษัทเอสเอไอ โกลบอล ลิมิเต็ด (SAI Global Limited) เปิดเผยถึงการซื้อกิจการในกลุ่มอันสตัทในรัฐวิกตอเรีย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการชั้นนำของออสเตรเลียทางด้านข้อมูลและโซลูชั่นการบริหารความเสี่ยงในด้านกฎหมาย, ทรัพย์สิน และความร่วมมือในการประกอบการในตลาด


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ