สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday May 13, 2005 18:16 —Asianet Press Release

13 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ท่อส่งผลิตภัณฑ์
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ก: ควินไทล์ส ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ได้เปิดเผยว่า บรษัทได้บรรลุความเป็นพันธมิตรร่วมกับรอช (Roche) ทางด้านการบริการจัดการการศึกษาทางด้านการแพทย์ ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการให้บริการขั้นปลายที่มีระยะเวลา 3 ปี ซึ่งจะส่งผลให้รอชมีความคล่องและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการพัฒนาท่อขนส่งผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ซอฟต์แวร์แบบใหม่
เวลลิงตัน: ซอฟต์แวร์แห่งนวัตกรรมแบบใหม่จากพิกซ์อะเลิร์ท (PixAlert) เพื่อป้องกันการเผยแพร่ภาพที่ไม่เหมาะสมหรือผิดกฎหมายจในสถานที่ทำงานนั้น กำลังจะจัดแสดงที่ประเทศนิวซีแลนด์เป็นครั้งแรกที่บูธจัดแสดงผลงานของบริษัทเอริสค์ คอนซัลติง จำกัด (eRisk Consulting ltd) แถวที่ A21 ที่งานการประชุม GIOVIS 2005 ในกรุงเวลลิงตัน ระหว่างวันที่ 18 และ 20 พฤษภาคม 2548 ที่จะถึงนี้

โซลูชั่นการส่งอีเมล์
ปารีส: แซนด์เมล (XandMail) ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการสื่อสารแบบดิจิตอล ขณะนี้จะสร้างสิ่งที่เป็นไปได้เพื่อขอรับพุชอีเมล์ (Push Mail) ได้โดยตรงจากผู้ที่รับผิดชอบเกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ นอกจากนี้ แซนเมล ซึ่งเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการสื่อสารแบบดิจิตอล ยังเปิดเผยถึงการวางจำหน่ายโซลูชั่นพุชอีเมล์ของแซนด์เมล์ซึ่งเป็นโซลูชั่นในระดับผู้ประกอบการที่จัดหาส่วนประกอบเด่นแบบพลักขึ้นมาให้กับการเชื่อมโยงภายนอกและในเฉพาะที่ อย่างเช่น ยาฮู จีเกม เอิร์ธลิ้ง

ชัยชนะของยูบีเอส
นิว ยอร์ค: ยูบีเอสได้รับชัยชนะครังแรกในรอบ 4 ปี ในการดำเนินการทีมงานวิจัยค้นคว้าประจำปีทั่วทั้งเอเชียเป็นครั้งที่ 12 ของสถาบันนักลงทุน ตามผลของกการสำรวจ ซึ่งมีเป้าหมายที่จะค้นหานักวิเคราะห์ของบริษัทนายหน้า ซึ่งครอบคลุมรายชื่ออุตสาหกรรมมากกว่า 25 แห่ง ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการลงทุนและประเทศต่าง ผลการสำรวจในปีนี้ ยูบีเอสได้อยู่ในอันดับแรกมากกว่าบริษัทอื่นๆ พร้อมกับ 28 ตำแหน่งตามสัญญาผูกมัด

จดหมายเปิดผนึก
นิว ยอร์ค: กลุ่มผู้ถือหุ้นและอดีตผู้บริหารอาวุโสของมอร์แกน สแตนเลย์ (Morgan Stanley) ได้พิมพ์จดหมายเปิดผนึกให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นของมอร์แกน สแตนเลย์ โดยมีใจความว่า “วันที่ 12 พฤษภคม 2548 ส่งให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นของมอร์แกน สแตนเลย์ ซึ่งวันนี้เรากำลังจะเปิดเผยถึงสาระอย่างละเอียดโดยจะแนะแนวข้อเสนอเพื่อดำเนินการธุรกิจด้านความปลอดภัยในระดับสถาบัน”

การแต่งตั้งผู้บริหาร
สิงคโปร์: อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส (ESPN STAR Sports) ซึ่งแพร่ภาพรายการกีฬาอันดับหนึ่งของเอเชีย ได้เปิดเผยถึงการแต่งตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่ร่วมกับเดวิด ชิน ซึ่งจะมีบทบาทเป็นรองประธานอาวุโส ฝ่ายการพัฒนาเชิงพานิชย์ที่มีผลเป็นการเร่งด่วน ทั้งนี้ ชินจะตั้งมั่นอยู่ที่สิงคโปร์พร้อมกับรับผิดชอบในส่วนภูมิภาคที่กว้างขวางในด้านการพัฒนาโครงการริเริ่มทางด้านพาณิชย์แบบใหม่สำหรับเครือข่ายทั่วทั้งเอเชียของอีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส นอกจากนี้ ชิยจะขึ้นตรงต่อนายริค โดเวย์ กรรมการผู้จัดการ อีเอสพีเอ็น สตาร์ สปอร์ตส
การประชุมของผู้ประกอบการวิสาหกิจ
กัวลา ลัมเปอร์: บรรดาผู้นำสมาชิกองค์กรของผู้ประกอบการวิสาหกิจ หรือ อีโอ (Enterpreneurs’Organization: EO) จะเดินทางมาที่กรุงกัวลา ลัมเปอร์ ในระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม นี้เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีความเป็นผู้นำระดับโลก ครั้งที่ 9 ขณะที่ตัวแทนของผู้ประกอบการวิสาหกิจจากมากกว่า 40 ประเทศ สำนักงานเขตของอีโอก็กำลังรวมตัวกันขึ้นเป็นครั้งแรกที่กรุงกัวลา ลัมเปอร์เพื่อผลักดันเศรษฐกิจโลกให้ดำเนินต่อเนื่องไปสู่การพัฒนาและการขยายตัวทางด้านธุรกิจขนาดเล็ก

ทุนการศึกษาใหม่
บริวเคเลน: มหาวิทยาลัยนีเอ็นโรด บิสิเนส ยูนิเวอร์ซิติท (Nyenrode Business Universiteit) กำลังแนะนำทุนการศึกษาใหม่ๆ จำนวนมากสำหรับนักศึกษาปริญญาโท สาขาวิทยาศาสตร์แบบเต็มเวลา ในโครงการการจัดการและบริหาร รวมทั้ง ทุนการศึกษาเอ็มบีเอ นานาชาติ ด้วยทุนการศึกษาเหล่านี้ นีเอ็นโรดปรารถนาที่จะเพิ่มโอกาสให้กับนักศึกษาที่มีความสามารถและมีแรงบันดาลใจในอนาคตเพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยดังกล่าว

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ