สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 28 เมษายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday April 28, 2008 16:34 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บลูเบิร์ดโปรโมทสินค้า
โอ๊คแลนด์: การ์ดรูปซูเปอร์สตาร์รักบี้ที่แถมมากับมันฝรั่งยี่ห้อบลูเบิร์ดถือเป็นแผนการตลาดโปรโมทสินค้าตัวล่าสุดของบลูเบิร์ด ซึ่งบลูเบิร์ดได้ดำเนินการมานานหลายปี โดยขณะนี้บลูเบิร์ดเลือกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันรักบี้ SuperXIV มาช่วยโปรโมทสินค้า เนื่องจากกีฬารักบี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในนิวซีแลนด์
การแสดงบัลเล่ต์โดยนักเต้นชาวจีน
ซาน โฮเซ, แคลิฟอร์เนีย: บัลเล่ต์ ซาน โฮเซ ออฟ ซิลิคอน แวลลีย์ (Ballet San Jose of Silicon Valley) จะเปิดการแสดงบัลเล่ต์โดยนักเต้นบัลเล่ต์ที่มีพรสวรรค์ชาวจีน 3 คน ในการแสดงบัลเล่ต์มิตรภาพตลอดเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนในแปดเมือง ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ หางโจว ตงกวน เซินเจิ้น อู่ฮั่น ปักกิ่ง เฉินหยาง และหนิงโป
www.balletsanjose.org
เอทราดัส คอลเล็คชั่น
ฮ่องกง และ อัมสเตอร์ดัม: เอทราดัส คอลเล็คชั่น (Atradius Collections) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ เอทราดัสกรุ๊ป (Atradius Group) ดำเนินการขยายกิจการอย่างรวดเร็วด้วยการลงทุนในระดับนานาชาติ กว่าเจ็ดเดือนที่ผ่านมา บริษัทซึ่งทุ่มเทให้กับการทำธุรกิจโดยเฉพาะได้เปิดสำนักงานใหม่ในแคนาดา ไอร์แลนด์ ฮังการี ฮ่องกง และสิงคโปร์
www.atradius.com
www.atradiuscollections.com
มหาวิทยาลัยของไต้หวัน
ไทเป: มหาวิทยาลัยในไต้หวันจัดอยู่ในอันดับต้นๆจากสถาบันการวิจัยทั่วโลกมาเป็นเวลากว่า 5 ปี ตั้งแต่เดือนมกราคม 2546 ถึง เดือนธันวาคม 2550 จากข้อมูลของ เอสเซ็นเชียล ไซอัน อินดิเคเตอร์(Essential Science Indicators) ซึ่งเป็นฐานข้อมูลของ ไซแอนทิฟิก บิสิเนส ทอมสัน รอยเตอร์ (Scientific business of Thomson Reuters) พบว่าอย่างน้อยสถาบันของไต้หวัน 1 แห่งจาก5ใน 22 ประเภทของสถาบัน เช่น วิทยาศาสตร์การเกษตร เคมี วิศวกรรม วัสดุศาสตร์ และเภสัชวิทยาและพิษวิทยาจัดอยู่ใน100 อันดับแรกจากสถาบันวิจัยทั่วโลก
www.thomsonreuters.com
เม็มโมรี่ลิฟเตอร์
ฮูสตัน: เลิร์นลิฟต์ (LearnLift) ประกาศเปิดตัวเม็มโมรี่ลิฟเตอร์ (MemoryLifter) ซึ่งเป็นแฟรชการ์ดประเภทฟรีแวร์ยอดนิยม ซอฟท์แวร์เพื่อการศึกษาตัวนี้มีพื้นฐานมาจากระบบไซแอนทิฟิกบ็อกซ์การ์ด (scientific boxcard method) ซึ่งพัฒนาโดย เซบาสเตียน ลิทเนอร์ (Sebastian Leitner) ผู้นำด้านซอฟท์แวร์เพื่อการเรียนรู้
www.memorylifter.com
นิวคลีตรอน
วีเนนดาล: นิวคลีตรอน (Nucletron) ผู้นำทางด้านเนื้องอกวิทยาและรังสีบำบัด ประกาศเปิดตัว Oncentra Brach ซึ่งเป็นการระบบการวางแผนการรักษาแบบ volumed-based ที่ครอบคลุม สำหรับการวางแผนการรักษามะเร็งด้วยการบำบัดด้วยรังสีระยะใกล้
www.nucletron.com
มะเร็งเซลล์ตับ
มิลาน: คณะแพทย์อายุรกรรมโรคตับชั้นแนวหน้าได้บรรยายได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญหลายประการในการทำความเข้าใจและให้การรักษาโรคมะเร็งเซลล์ตับด้วยวิธีการใหม่ๆในวันสุดท้ายของการประชุมประจำครั้งที่ 43 ของ European Association for the Study of the Liver (EASL)
โรคติดเชื้อในตับ
มิลาน: บรรดาผู้เชี่ยวชาญได้รายงานถึงความก้าวหน้าในการวิจัยเบื้องต้นที่ระบุถึงข้อบังคับสำคัญในการรักษาผู้ป่วยที่มีเชื้อมะเร็งตับชนิดเรื้อรังในที่ประชุมประจำปีครั้งที่ 43 ของ European Association for the Study of the Liver (EASL)ในวันนี้
ธุรกิจในอินเดีย
นิวเดลี: สภาธุรกิจสหรัฐ-อินเดียได้เปิดเผยผลสำรวจแนวโน้มภาคธุรกิจ USIBC ประจำปี 2551 ซึ่งจัดทำโดย Ernst & Young ภายใต้การบริหารของ USIBC ที่สำรวจความคิดเห็นของ ผู้บริหารระดับอาวุโสเพื่อประเมินมุมมองที่มีต่ออินเดียในฐานะเป็นแหล่งลงทุนและพัฒนาธุรกิจซึ่งจะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับนักลงทุนและช่วยยกระดับความเชื่อมั่นของนักลงทุนในอินเดีย
www.usibc.com
ทรัสเน็ทคว้าสัญญาก่อสร้างโรงงานในจีน
เออร์ไวน์ : ทรัสเน็ท ยูเอสเอ ดิเวลลอปเมนท์ โค จำกัด (Trussnet USA Development Co. Inc) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการทางวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม เครือข่ายการโทรคมนาคม สินค้าไฮ-เทค โครงการก่อสร้างครบวงจร ประกาศว่า บริษัทได้คว้าสัญญาพัฒนาโครงการ "Finance, Design and Build" มูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในโรงงานผลิต TFT-LCD รุ่นที่ 6 ในประเทศจีน
www.trussgroup.com
สปิริต แอโรซิสเต็ม
วิชิต้า, แคนซัส: สปิริต แอโรซิสเต็ม (Spirit AeroSystems) ประกาศเข้าร่วมในการเป็นพันธมิตรกับบริษัทด้านการบินรายใหญ่หลายแห่งเพื่อพัฒนาและใช้ศูนย์ซ่อมบำรุงชิ้นส่วนประกอบโลหะในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก
www.spiritaero.com
อีเล็กตาได้รับคำสั่งซื้อ
สต็อกโฮล์ม: อีเล็กตา (Elekta) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรังสีรักษามะเร็งวิทยาและศัลยกรรมระบบประสาทได้สรุปคำสั่งซื้อในนิวซีแลนด์เป็นครั้งแรก โดยบริษัท Auckland Radiation Oncology Limited ได้ตัดสินใจลงทุนในระบบ Elekta Synergy ตัวใหม่ทั้ง MOSAIQ EMR และ Elekta VMAT ซึ่งส่งมอบในเดือนเม.ย.
www.elekta.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN ในวันที่ 5,6 และ 7 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
เน็ตดรากอน ไอซีบีซี
ฮ่องกง: เน็ตดรากอน เว็บซอฟต์ อิงค์ (NetDragon Websoft Inc.) และ อินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงค์ ออฟ ไชน่า (ICBC) ประกาศเปิดตัวบัตรเครดิต “Peony NetDragon Credit Card” อย่างเป็นทางการที่ธนาคารไอซีบีซีทุกสาขาทั่วประเทศจีน โดยมีพิธีลงนามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ Peony Credit Card Centre ณ สำนักงานใหญ่ของธนาคารไอซีบีซีในกรุงปักกิ่ง
ข้อเสนอของแพคเน็ต
สิงคโปร์: แพคเน็ต ลิมิเต็ด (Pacnet Limited) หรือที่รู้จักกันในนาม คอนเน็ค โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (Connect Holdings Limited) มีความยินที่จะประกาศขยายระยะเวลาข้อเสนอซื้อหุ้นของแพคเน็ต อินเตอร์เน็ต ลิมิเต็ด หรือ แปซิฟิก อินเตอร์เน็ต ลิมิเต็ต (Pacific Internet Limited) ซึ่งหมดอายุลงจนถึงวันที่ 15 พ.ค.2551 เวลา 1.00 น.ตามเวลาในนิวยอร์ก และหรือเวลา 19.00 น. ตามเวลาในสิงคโปร์
เอ็นเนอร์เจนิกส์ โฮลดิ้งส์
สิงคโปร์: เอ็นเนอร์เจนิกส์ พีทีอี ลิมิเต็ด (Energenics Pte Ltd) บริษัทในเครือเอ็นเนอร์เจนิกส์ โฮลดิ้งส์ พีทีอี ลิมิเต็ด (Energenics Holdings Pte Ltd) ประกาศว่า บริษัทได้เห็นชอบแต่งตั้ง Creuros Srl ดำรงตำแหน่งผู้แทนจำหน่ายเชื้อเพลิงเอ็นเนอร์แคทชาวอิตาเลียนของบริษัท
www.energenics.org
แถลงการณ์ของ Creuros
โรม: Creuros Srl ผู้แทนจำหน่ายเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพเชื้อเพลิงเอ็นวิร็อกซ์ชาวอิตาเลียนของโอโซนิก้า จะเปิดเผยแถลงการณ์ที่จัดทำขึ้นในที่ประชุมของโอโซนิก้าเมื่อวันที่ 18 ก.พ.2551 และจะเปิดเผยผลการดำเนินเบื้องต้นในปี 2550 อีกครั้ง ซึ่งได้เสนอไปแล้วก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2551
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ