เมอร์เซเดส เบนซ์ ฉลองเปิดตัวรถรุ่นใหม่รวดเดียว 4 รุ่นในงานออโต้ เซี่ยงไฮ้ 2005

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 21, 2005 17:40 —Asianet Press Release

เซี่ยงไฮ้, 21 เม.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รถยนต์แบรนด์หรูหราของเยอรมนีเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในงานอินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ ในเซี่ยงไฮ้ และประกาศการผลิตรถรุ่น ซี คลาส และอี คลาส ในจีนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยรถรุ่นเด่นที่เมอร์เซเดส เบนซ์ภูมิใจนำเสนอ คือ แกรนด์ สปอร์ต ทัวเรอร์ อาร์ คลาส ตามมาด้วยรุ่นคอมแพค สปอร์ตส ทัวเรอร์ บี คลาส, ซีแอลเค คลาส และเอ็ม คลาส เอสยูวี
ด็อกเตอร์ โทมัส เว็บเบอร์ หนึ่งในคณะกรรมการบริหารเดมเลอร์ไครส์เลอร์ ฝ่ายวิจัย, เทคโนโลยี และพัฒนาของเมอร์เซเดส คาร์ กรุ๊ป กล่าวในงานแถลงข่าวของเมอร์เซเดส เบนซ์ ในเซี่ยงไฮ้ ว่า เมอร์เซเดส เบนซ์ ได้นำเสนอรถถึง 14 รุ่นในจีน โดยสายยนตรกรรมของเรานั้นครอบคลุมยานยนต์ระดับสุดยอดและหรูหราที่กว้างขวางมากที่สุด จากการเริ่มการผลิตในระดับท้องถิ่นที่โรงงานแห่งใหม่ที่ปักกิ่งจะช่วยส่งเสริมคำมั่นสัญญาในระยะยาวของเราในตลาดที่สำคัญอย่างจีน
ไฮไลท์ของเมอร์เซเดส เบนซ์: อาร์ คลาส รุ่นใหม่
เพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากการเข้าร่วมงานระดับโลกที่นิวยอร์ก รถรุ่นแกรนด์ สปอร์ตส ทัวเรอร์ อาร์ คลาส ก็ได้รับการต้อนรับอย่างคึกคักในเซี่ยงไฮ้ ด็อกเตอร์เว็บเบอร์กล่าวว่า ผมได้ฟังการบอกกล่าวกันมาว่าแนวคิดของพื้นที่แห่งพลวัตของยนตรกรรมแห่งการสร้างสรรค์จะได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ลูกค้าระดับแนวหน้าของจีน เนื่องจากรถรุ่นนี้ได้ผสมผสานความสามารถรอบตัวและรูปแบบที่ดึงดูดใจผนวกเข้ากับความสะดวกสบายที่หรูหราของรถลีมูซีน และมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง
ส่วนบี คลาส นั้น ดึงแนวคิดและคุณสมบัติของรถรุ่นสปอร์ตส ทัวเรอร์ มาใส่ไว้ในรูปแบบรถที่มีขนาดเล็กลงและสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งบี คลาส จะยังคงมีสมรรถนะคล้ายกับรถรุ่นพี่หรือสปอร์ตส ทัวเรอร์ แม้ว่าขนาดของบี คลาสจะอยู่ในช่วงความยาว 4.27 เมตร แต่ผู้โดยสารของบี คลาส ก็สามารถพึงพอใจไปกับระบบการตกแต่งภายในระดับชั้นนำและความสะดวกสบายแบบรถอเนกประสงค์อย่างครบครัน
เมอร์ซิเดส-เบนซ์จะแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่คือ R-Class, M-Class, CLK-Class ในประเทศจีนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยรถยนต์รุ่น B-Class จะเปิดตัวเป็นรุ่นแรกในตลาดเอเชีย "งานออโต้ เซี่ยงไฮ้ 2005 ซึ่งจะเริ่มมีขึ้นที่นี่นั้น เราจะจับตาดูความสนใจของชาวจีนที่มีต่อรถยนต์รุ่นคอมแพค สปอร์ตส ทัวเรอร์ของเรา ถ้าปฏิกริยาของผู้บริโภคและสื่อเป็นไปในทางบวก เราก็สามารถจินตนาการได้ว่าจะนำเสนอรถยนต์รุ่น B-Class ในจีนได้ในเวลาอันเหมาะสม" ดร.เว็บเบอร์อธิบาย
ติดต่อ:
โกลบอล โพรดั๊ก คอมมูนิเคชั่นส์ เมอร์ซิเดส-เบนซ์ พาสเซนเจอร์ คาร์ส
โวล์ฟกัง แซนเกอร์, โทร:+49-711-17-75847
wolfgang.zanker@daimlerchrysler.com
จอร์จ ซวิลลิง, โทร: +49-711-17-75849
joerg.zwilling@daimlerchrysler.com
อินเตอร์เน็ทไซท์
หากต้องการดูข่าวและภาพจากเดมเลอร์ไครส์เลอร์ กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์:
http://www.media.daimlerchrysler.com
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์รุ่น R-Class สามาถดูได้ที่:
http://www.mercedes-benz.com/grandsportstourer
ที่มา: เมอร์ซิเดส-เบนซ์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ