ธอมสัน รอยเตอร์ ประกาศแต่งตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่ของมูลนิธิรอยเตอร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 29, 2008 13:40 —Asianet Press Release

นิวยอร์ก--29 เม.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
อดีตประธานและซีอีโอของธอมสัน ริชาร์ด เจ แฮร์ริงตัน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานมูลนิธิ
อดีตกรรมการผู้จัดการของรอยเตอร์ โมนิก วิลล่า ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอ
ธอมสัน รอยเตอร์ (NYSE: TRI; TSX: TRI; LSE: TRIL: Nasdaq: TRIN) ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลสารสนเทศชั้นนำของโลกสำหรับธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ได้ประกาศแต่งตั้งทีมผู้บริหารชุดใหม่ของมูลนิธิรอยเตอร์ ในวันนี้ ริชาร์ด เจ แฮร์ริงตัน อดีตประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธอมสัน ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธาน โดยได้รับความเห็นชอบจากผู้ดูแลผลประโยชน์ของมูลนิธิ ขณะที่โมนิก วิลล่า อดีตกรรมการผู้จัดการของรอยเตอร์ มีเดีย ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080424/NYTH069LOGO )
โธมัส เอช โกลเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธอมสัน รอยเตอร์ กล่าวว่า "ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ดิ๊ก แฮร์ริงตัน และโมนิก วิลล่า ยอมเข้ารับตำแหน่งดังกล่าว พวกเขาทั้งคู่จะนำความเชี่ยวชาญ ความสร้างสรรค์ ประสบการณ์ และแนวคิดมากมายมหาศาลมาสู่มูลนิธิ มูลนิธิจะสนับสนุนแผนการทำธุรกิจของธอมสัน รอยเตอร์ ด้วยพันธะสัญญาที่มีต่อชุมชนต่างๆ ที่เราทำธุรกิจด้วย”
"ดิ๊กและโมนิก จะสามารถขับเคลื่อนการทำงานของมูลนิธิแห่งนี้ไปข้างหน้า ด้วยการขยายอิทธิพลและการทำงานของมูลนิธิไปทั่วโลก ซึ่งเป็นการสืบสานมรดกที่ยาวนานกว่าสามทศวรรษของมูลนิธิรอยเตอร์ โดยใช้สินทรัพย์และศักยภาพที่มีอยู่อย่างไม่จำกัดของธุรกิจระดับโลกของเรา"
นายแฮร์ริงตัน กล่าวเสริมว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับธอมสัน รอยเตอร์สต่อไป และขอขอบคุณเกียร์ท ลินน์แบงก์ สำหรับวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำของเขาในฐานะประธานคนก่อนของมูลนิธิ ในระหว่างที่ผมดำรงตำแหน่งที่ธอมสันนั้น เราได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในการสร้างความแตกต่างให้กับชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่ ผมมั่นใจว่าเราสามารถคงประเพณีนั้นไว้ พร้อมทั้งส่งเสริมภารกิจสำคัญอันดับแรกขององค์กร"
น.ส.วิลล่า กล่าวว่า "ฉันตื่นเต้นมากที่ได้รับโอกาสนี้ซึ่งจะช่วยนำและพัฒนามูลนิธิ, ขยายขอบเขตและอิทธิพลไปทั่วโลก, และใช้ทักษะและความชำนาญที่ธอมสัน รอยเตอร์มีอยู่มากมายให้เกิดประโยชน์สูงสุด มูลนิธิจะมอบความรู้ ข้อมูล และให้การสนับสนุนชุมชนต่างๆ ในที่ที่เราดำเนินงานอยู่ ผ่านทางโครงการริเริ่มที่หลากหลายของเรา เพื่อเป็นแนวทางและกระบอกเสียงให้พวกเขาได้สร้างความแตกต่าง"
มูลนิธิรอยเตอร์ดำเนินโครงการหลักๆ 4 โครงการ ได้แก่ การฝึกอบรมการเป็นนักข่าว, รอยเตอร์ อเลิร์ทเน็ต (www.alertnet.org), การริเริ่มและสร้างสรรค์อาสวัท อัล อิรัก (www.aswataliraq.info) และการให้ทุนบางส่วนแก่สถาบันรอยเตอร์สำหรับการศึกษาทางวารสารศาสตร์ (Reuters Institute for the Study of Journalism) ณ มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด มูลนิธิจะดำเนินโครงการเหล่านี้ต่อไปพร้อมกับดำเนินโครงการใหม่ๆ เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญ ชุมชนทั่วโลก และเป้าหมายในการทำธุรกิจของธอมสัน รอยเตอร์
กลยุทธ์และเป้าหมายในการดำเนินงานของมูลนิธิได้รับการตรวจสอบจากคณะกรรมการผู้ดูแลผลประโยชน์ ซึ่งนอกเหนือจากนายแฮร์ริงตันแล้ว ยังประกอบด้วย เกียร์ท ลิน์นแบงก์ อดีตประธาน, เดวิด เครก ประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์ ผู้ดูแลบริหารจัดการเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ขององค์กร, เดวิด ชเลซิงเกอร์ บรรณาธิการบริหารของธอมสัน รอยเตอร์ รวมถึง กรรมการอิสระ ลอว์ตัน ฟิทท์, เคนเนธ โอลิซ่า และ เซอร์ คริสปิน ทิกเกลล์
มูลนิธิรอยเตอร์จดทะเบียนเป็นองค์กรการกุศลในอังกฤษและเวลส์ แห่งสหราชอาณาจักร เลขทะเบียน 1082139 ผู้ดูแลผลประโยชน์ของมูลนิธิซึ่งก่อตั้งในเดือนพฤษจิกายน 1982 จะเป็นผู้กำหนดความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือเพื่อความก้าวหน้าทางการศึกษา ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรม และสิ่งแวดล้อม รอยเตอร์ ฟาวเดชั่น คอนซัลแทนท์ ลิมิเต็ด เป็นบริษัทในเครือของมูลนิธิรอยเตอร์ มูลนิธิ รอยเตอร์เป็นสมาชิกหนึ่งเดียวของรอยเตอร์ ฟาวเดชั่น อิงค์ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสงผลกำไรในนิวยอร์กซึ่งถือสถานะ 501c3
การมีส่วนร่วมกับชุมชนของธอมสัน รอยเตอร์
บุคลากรของธอมสัน รอยเตอร์ ทำงานร่วมกับองค์กรในชุมชนและองค์กรการกุศลต่าง ๆ เพื่อให้การสนับสนุนที่มีคุณค่า ด้วยการจัดสรรเวลา ความเชี่ยวชาญ และทรัพยากร พร้อมทั้งเสริมสร้างทักษะและการรับรู้เกี่ยวกับปัญหาทางสังคม ธอมสัน รอยเตอร์ ให้คำมั่นที่จะใช้ความรู้ ข้อมูล เทคโนโลยี และทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อพัฒนาโครงการดี ๆ ที่สามารถช่วยบุคคล ครอบครัว และชุมชนเสริมสร้างศักยภาพของพวกเขาอย่างเต็มที่ เจ้าหน้าที่ของธอมสัน รอยเตอร์ได้พัฒนาโครงการที่น่าตื่นเต้นเพื่อแบ่งปันความชำนาญต่างๆ โดยสามารถดูตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมาได้ที่ http://www.thomsonreuters.com/about/corp_responsibility/community/
เกี่ยวกับ ธอมสัน รอยเตอร์
ธอมสัน รอยเตอร์ เป็นแหล่งข้อมูลสารสนเทศสำหรับธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลก เราผสมผสานความเชี่ยวชาญทางอุตสาหกรรมเข้ากับนวัตกรรมใหม่ๆทางด้านเทคโนโลยี เพื่อมอบข้อมูลสำคัญแก่ผู้บริหารด้านการเงิน, กฎหมาย, ภาษีและการบัญชี, วิทยาศาสตร์, สุขภาพ, และตลาดการสื่อสาร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์กรข่าวสารที่เชื่อถือได้ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ธอมสัน รอยเตอร์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในนิวยอร์กและมีการดำเนินงานหลักๆอยู่ในกรุงลอนดอน และเมืองอีแกน นัฐมินนีโซต้า บริษัทมีพนักงานมากกว่า 50,000 คน ใน 93 ประเทศ หุ้นของธอมสัน รอยเตอร์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE: TRI), ตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต (TSX: TRI), ตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE: TRIL) และ Nasdaq (Nasdaq: TRIN) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.thomsonreuters.com
เกี่ยวกับ ริชาร์ด แฮร์ริงตัน
ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานมูลนิธิรอยเตอร์ นายแฮร์ริงตัน เคยดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธอมสัน คอร์ปอเรชั่นมาก่อน โดยในช่วงเวลา 10 ปีที่เขาดำรงตำแหน่งซีอีโอ แฮร์ริงตันเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงของธอมสันจากบริษัทโฮลดิ้งซึ่งลงทุนในธุรกิจหลากหลายและมีความสนใจในสื่อสิ่งพิมพ์ ไปเป็นบริษัทที่มีการดำเนินงานเป็นหนึ่งเดียว โดยเป็นผู้นำในการให้บริการด้านข้อมูล ซอฟท์แวร์ และการบริการทางอิเล็คทรอนิคส์กับลูกค้าที่เป็นธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพต่างๆทั่วโลก ทั้งนี้ มูลค่าหุ้นตามราคาตลาดของธอมสันเพิ่มขึ้นมากกว่าสามเท่าตัวภายใต้การบริหารงานของนายแฮร์ริงตัน และบริษัทได้กลายเป็นกรณีศึกษาสำหรับการที่องค์กรทางธุรกิจขนาดใหญ่สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และสร้างข้อได้เปรียบในตลาดที่เปลี่ยนแปลงได้อยู่เสมอ
ก่อนที่จะรับตำแหน่งซีอีโอของธอมสัน คอร์ปอเรชั่น นายแฮร์ริงตัน ดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาโวุโสหลายตำแหน่งภายในบริษัท รวมถึง ซีอีโอของธอมสัน นิวส์เปเปอร์ และซีอีโอของธอมสัน โปรเฟสชันแนล พับลิชชิ่ง
นายแฮร์ริงตันเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของ ซีร็อกซ์ คอร์ปอเรชั่น (NYSE: XRX) และมูลนิธินอร์วอร์ค คอมมิวนิตี้ คอลเลจ เขายังดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาของศูนย์ William F. Achtmeyer Center for Global Leadership แห่งทัก บิสิเนส สคูลในดาร์ทมัท, ที่ปรึกษาของวิทยาลัยบริหารธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยโร้ด ไอส์แลนด์ และที่ปรึกษาของ เพรสซิเดนท์ เคาน์ซิลแห่งมหาวิทยาลัยโร้ด ไอส์แลนด์
เขาได้รับเกียรติยศชื่อเสียงมากมายจากหน้าที่การงาน โดยในปี 2007 เขาได้รับรางวัล "Legend in Leadership" จากสถาบัน Chief Executive Leadership Institute แห่งมหาวิทยาลัยเยล, รางวัล "CEO of the Year" จากสภาผู้บริหาร และรางวัล "Man of the Year" จากสภาผู้บริหารแห่งชาติ สำหรับกิจกรรมเพื่อเพื่อนมนุษย์ ของเขา
เกี่ยวกับ โมนิก วิลล่า
โมนิก วิลล่า เป็นอดีตกรรมการผู้จัดการของรอยเตอร์ มีเดีย เธอเป็นผู้นำธุรกิจที่มีประสบการณ์ช่ำชองในอุตสาหกรรมสื่อนานาชาติ และประสบความสำเร็จในการเปิดตัวโครงการริเริ่มต่างๆ และทำรายได้ให้บริษัทเพิ่มขึ้น ปัจจุบันน.ส. วิลล่า ยังดำรงตำแหน่งประธานกรรมการแอ็คชั่น อิมเมจ เอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญในการถ่ายภาพกีฬาซึ่งควบรวมกิจการกับรอยเตอร์ในเดือนกันยายน 2005
น.ส.วิลล่า เข้าร่วมงานกับรอยเตอร์ในปี 2000 และได้รับมอบหมายให้ดูแลธุรกิจภาพข่าวและเนื้อหาข่าวที่รอยเตอร์ นิวส์ เอเจนซี่มานับตั้งแต่นั้น น.ส. วิลล่ามีส่วนช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจภาพและการเจรจาต่อรอง-ข้อตกลงสำคัญต่างๆให้แก่ฝ่ายสื่อและกองบรรณาธิการ ซึ่งรวมถึงการเข้าหุ้นกับอินเตอร์เนชั่นแนล เฮอรัลด์ ทริบูน เพื่อผลิตสิ่งพิมพ์และหน้าธุรกิจออนไลน์ร่วมกัน
ก่อนที่จะเข้าทำงานในรอยเตอร์ น.ส.วิลล่าได้ร่วมงานกับสำนักข่าวเอเอฟพี เธอดำรงตำแหน่งระดับอาวุโสทั้งในบทบาทนักข่าวและผู้บริหาร โดยในฐานะผู้สื่อข่าวของเอเอฟพี เธอได้รายงานข่าวจากปารีสและโรมเป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งได้รับมอบหมายให้เป็นรองหัวหน้าฝ่ายงานข่าวการเมือง และได้รับแต่งตั้งเป็นหัวหน้าสำนักข่าวในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ ที่ลอนดอน ต่อมาในปี 1996 เธอดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์ ที่สำนักงานใหญ่ในกรุงปารีส โดยมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบหุ้นส่วนรายสำคัญทั่วโลกของเอเอฟพี
น.ส. วิลล่าศึกษาด้านกฎหมายและการเมือง และได้รับประกาศนียบัตรจาก Paris Centre de Formation Des Journalistes
ติดต่อ: เฟรด ฮอว์ริช
ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานองค์กรระดับโลก
1.203 539 8314
fred.hawrysh@thomsonreuters.com
วิคทอเรีย เบราช์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย (EMEA)
+44 (0) 207 542 8762
victoria.brough@thomsonreuters.com
แฟรงก์ เดอมาเรีย
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสัมพันธ์ระดับโลก
+44 (0) 207 542 6005
frank.demaria@thomsonreuters.com
แหล่งข่าว: ธอมสัน รอยเตอร์
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: สามารถติดต่อขอภาพถ่ายได้
ติดต่อ: ธอมสัน รอยเตอร์ ได้ที่
เฟรด ฮอว์ริช
ผู้อำนวยการฝ่ายประสานงานองค์กรระดับโลก
1.203 539 8314
fred.hawrysh@thomsonreuters.com
วิคทอเรีย เบราช์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชีย (EMEA)
+44 (0) 207 542 8762
victoria.brough@thomsonreuters.com
แฟรงก์ เดอมาเรีย
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสัมพันธ์ระดับโลก
+44 (0) 207 542 6005
frank.demaria@thomsonreuters.com
ภาพ: สามารดูได้ที่
นิวส์คอม: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080424/NYTH069LOGO
เอพี อาร์ไคฟ์: http://photoarchive.ap.org
พีอาร์เอ็น โฟโต้ เดสก์, photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.thomsonreuters.com /
http://www.alertnet.org
http://www.aswataliraq.info
http://www.thomsonreuters.com/about/corp_responsibility/community /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ