เวนเจอร์ โกลบอล และ เบเคอร์ ฮิวช์ส ประกาศขยายข้อตกลงจัดหาอุปกรณ์หลักเพื่อสนับสนุนแผนขยายธุรกิจระยะยาวของเวนเจอร์ โกลบอล

ข่าวทั่วไป Wednesday September 6, 2023 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

  • แผนขยายธุรกิจระยะยาวจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตของเวนเจอร์ โกลบอลขึ้นสู่ระดับมากกว่า 100 ล้านตันต่อปี สำหรับโครงการในปัจจุบันและอนาคต ทั้งในและนอกรัฐลุยเซียนา
  • การขยายข้อตกลงจัดหาอุปกรณ์หลักกับเบเคอร์ ฮิวช์สจะช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจ

วันที่ 5 ก.ย. เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ประกาศแผนขยายธุรกิจระยะยาวเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ ก๊าซแอลเอ็นจี (LNG) สำหรับการส่งออกจากเดิม 70 ล้านตันต่อปี (MTPA) สู่ระดับมากกว่า 100 ล้านตันต่อปี เพื่อสนับสนุนโครงการริเริ่มนี้ เวนเจอร์ โกลบอล และเบเคอร์ ฮิวช์ส (Baker Hughes) ได้ลงนามขยายข้อตกลงการจัดหาอุปกรณ์หลักสำหรับระบบเครื่องแปรสภาพเป็นของเหลว (liquefaction train systems) และระบบเกาะพลังงานเพิ่มเติมให้กับโครงการส่งออก LNG ในอนาคตของเวนเจอร์ โกลบอล ซึ่งข้อตกลงขยายธุรกิจในครั้งนี้ประกาศขึ้นที่งานมหกรรมแก๊สเทค (Gastech) ในสิงคโปร์ โดยมีคุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี และคุณลอเรนโซ ซิโมเนลลี (Lorenzo Simonelli) ประธานและซีอีโอของเบเคอร์ ฮิวช์ส เข้าร่วมงาน

เวนเจอร์ โกลบอล ยังคงดำเนินการและบรรลุเป้าหมายสำคัญของแต่ละโครงการอย่างต่อเนื่อง สินค้าต่าง ๆ ที่มาจากโครงการแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) ถูกจัดส่งไปยัง 24 ประเทศและมีสัดส่วนคิดเป็นประมาณ 10% ของ LNG ที่ส่งออกจากสหรัฐไปยังยุโรปในปี 2565-2566 ทั้งนี้ เวนเจอร์ โกลบอลได้ประกาศการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (Final Investment Decision หรือ FID) ในทั้ง 2 เฟสของโครงการสถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ส แอลเอ็นจี (Plaquemines LNG) ที่มีกำลังการผลิต 20 ล้านตันต่อปี ซึ่งมีเป้าหมายที่จะผลิต LNG ครั้งแรกในปี 2567 โดยในช่วงต้นเดือนกันยายน สถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ส แอลเอ็นจีจะได้รับโมดูลเครื่องแปรสภาพเป็นของเหลว (บล็อก 1 และ 2) 4 ชุดแรก และยกหลังคาถังเก็บ LNG หลังที่ 3 ขึ้น นอกจากนี้ ทางบริษัทคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างสถานีส่งออกก๊าซซีพี2 แอลเอ็นจี (CP2 LNG) ภายหลังได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการพลังงานของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FERC) ในปีนี้ จวบจนปัจจุบัน กำลังการผลิตที่ 9.25 ล้านตันต่อปีจากกำลังการผลิตทั้งหมดของสถานีส่งออกก๊าซ CP2 LNG ที่ 20 ล้านตันต่อปี ถูกจำหน่ายภายใต้ข้อตกลงการซื้อขายน้ำมันระยะเวลา 20 ปี เบเคอร์ ฮิวช์ส ในฐานะผู้จัดหาอุปกรณ์ผลิต LNG เชิงกลยุทธ์ให้กับเวนเจอร์ โกลบอล ได้มอบโซลูชันเทคโนโลยี LNG แบบครบวงจรให้กับสถานีส่งออก LNG แคลคาชูพาส และจะจัดหาอุปกรณ์แบบเดียวกันนี้ให้กับโครงการสถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ส แอลเอ็นจี ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างในขณะนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

"เวนเจอร์ โกลบอล มีความตื่นเต้นที่ได้ประกาศแผนการขยายกำลังการผลิต LNG ในระยะยาวทั้งในและนอกรัฐลุยเซียนา ต่อยอดจากแรงผลักดันของ 3 โครงการแรกของเรา อันได้แก่ คาชูพาส, พลาคไมน์ส แอลเอ็นจี และ CP2 LNG" คุณไมค์ ซาเบล ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "ตอนนี้เราได้ทุ่มเทให้กับพันธกิจของเรามากกว่าครั้งไหน ๆ ในการส่งมอบ LNG ราคาถูกในปริมาณมากเพื่อรองรับความต้องการของโลกที่กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในด้านความมั่นคงทางพลังงาน ความเจริญรุ่งเรือง และความก้าวหน้าด้านสิ่งแวดล้อม เรารู้สึกขอบคุณสำหรับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของเบเคอร์ ฮิวช์ส ผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีพลังงาน และหวังว่าจะได้สานต่อจากความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จนี้ ในโครงการที่กำลังจะมาในอนาคต"

"ก๊าซธรรมชาติจะยังคงมีบทบาทสำคัญ ในฐานะสะพานเชื่อมและเชื้อเพลิงเป้าหมายในการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เราภาคภูมิใจกับความร่วมมือที่มีร่วมกันมาอย่างยาวนานกับเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี และจะยังคงสนับสนุนแผนขยายกำลังการผลิต LNG ต่อไปเพื่อตอบสนองต่อความต้องการพลังงานทั่วโลก" คุณลอเรนโซ ซิโมเนลลี ประธานและซีอีโอของเบเคอร์ ฮิวช์ส กล่าว "จากผลงานเชิงบวกที่เราได้มอบให้กับคาชูพาส และพลาคไมน์ส แอลเอ็นจี เราตั้งตารอที่จะมอบโซลูชันเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของเราให้แก่เวนเจอร์ โกลบอล เพื่อช่วยกระบวนการผลิต LNG เร็วขึ้น ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของดีไซน์โมดูลาร์ LNG ของเรา"

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี เวนเจอร์ โกลบอล (Venture Global) คือผู้จัดจำหน่าย LNG ต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) ซึ่งเป็นสถานีส่งออก LNG แห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซ LNG ครั้งแรกในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน พลาคไมน์ส แอลเอ็นจี (Plaquemines LNG)  สถานีส่งออกก๊าซธรรมชาติแห่งที่สองของบริษัทก็กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าเริ่มผลิตก๊าซ LNG ครั้งแรกได้ในปี 2567 นอกจากนี้ เวนเจอร์ โกลบอลกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 70 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออก LNG แต่ละแห่งของบริษัทด้วย

เกี่ยวกับเบเคอร์ ฮิวช์ส เบเคอร์ ฮิวช์ส (NASDAQ: BKR) คือบริษัทเทคโนโลยีพลังงานที่จัดหาโซลูชันให้กับลูกค้าด้านพลังงานและอุตสาหกรรมทั่วโลก เทคโนโลยีและบริการที่เป็นนวัตกรรมของเรา ซึ่งก่อร่างสร้างขึ้นจากประสบการณ์และการดำเนินธุรกิจอย่างยาวนานนับศตวรรษในกว่า 120 ประเทศ กำลังขับเคลื่อนภาคพลังงานไปข้างหน้า โดยทำให้พลังงานปลอดภัยยิ่งขึ้น สะอาดขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับผู้คนและโลก เยี่ยมชมเว็บไซต์เราได้ที่ akerhughes.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2201235/Venture_Global_CEO_Mike_Sabel_and_Baker_Hughes_Chairman_and_CEO_Lorenzo_Simonelli.jpg


แท็ก ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ