Xinhua Silk Road: เมืองเฉวียนโจวหนุนกระแสนิยมสินค้าจีน "China Chic" สู่เวทีโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 13, 2023 16:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

Xinhua Silk Road: เมืองเฉวียนโจวหนุนกระแสนิยมสินค้าจีน

เมืองเฉวียนโจว ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากจุดแข็งอันโดดเด่นของเมืองทั้งในด้านวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และความแข็งแกร่งทางอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมสินค้ากลุ่ม "กั๋วเฉา" (Guochao) สู่เวทีระดับโลก

กั๋วเฉา หรือ กระแสจีนนิยม หรือ "China Chic" คือกระแสที่ผู้บริโภคชาวจีนหันมาใช้สินค้าแบรนด์จีนกันมากขึ้น โดยเป็นสินค้าที่ออกแบบอย่างสวยงามและผสานองค์ประกอบของความเป็นจีน และด้วยความนิยมของกระแส China Chic ทำให้บริษัทต่าง ๆ ในเมืองเฉวียนโจวเกาะกระแสนี้กันมากขึ้น ส่งผลให้กระแส China Chic แพร่หลายไปทั่วเมือง

ด้วยกระแสนิยมดังกล่าว ในปี 2565 เมืองเฉวียนโจวได้จัดงานแสดงสินค้าที่รวบรวมแบรนด์สินค้ากลุ่ม China Chic เอาไว้มากมาย จนได้รับการยกย่องให้เป็น "เมืองหลวงของแบรนด์ China Chic" นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา นอกจากนี้ เมืองเฉวียนโจวยังเป็นที่ตั้งของบริษัทชื่อดังระดับโลกหลายแห่ง เช่น อันท่า สปอร์ตส์ (Anta Sports), ต้าหลี่ ฟู้ด (Dali Food), โจมู่ (Jomoo) และ เอกซ์เต็ป (Xtep) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท 16 แห่งในเมืองเฉวียนโจวที่ได้รับเลือกให้อยู่ในรายชื่อแบรนด์ China Chic กลุ่มแรก

ในการประชุมการค้าและการลงทุนของจีนในต่างประเทศผ่าน "เส้นทางสายไหมทางทะเล" ("Maritime Silk Road" Overseas Chinese Investment and Trade Conference) ครั้งแรก ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเฉวียนโจวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เมืองเฉวียนโจวได้เปิดศูนย์แสดงสินค้า China Chic ครอบคลุมพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร และจัดแสดงสินค้ามากกว่า 1,500 รายการ จากบริษัทในท้องถิ่นกว่า 200 แห่ง โดยดึงดูดนักธุรกิจมากมายจากทั่วทุกมุมโลกทุกวัน

คุณหวัง เว่ย (Wang Wei) ประธานกิตติมศักดิ์ถาวรของสภาหอการค้าฮ่องกง (HKGCC) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เยี่ยมชมงาน กล่าวว่า เมืองเฉวียนโจวมีห่วงโซ่อุตสาหกรรมรองเท้าที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ซึ่งมีความสำคัญมากต่ออุตสาหกรรมโลก

นอกจากนี้ บริษัทในเมืองเฉวียนโจวยังสำรวจตลาดโลกอย่างจริงจัง ด้วยการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติหลายรายการ พร้อมทั้งเปิดศูนย์จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในประเทศต่าง ๆ เช่น ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นต้น

ลิงก์ข่าวต้นฉบับ: https://en.imsilkroad.com/p/336071.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2209437/Chic.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ