หัวเว่ย คอนเนกต์ เปิดเวทีเทคฟอร์ออล ซัมมิต พาสำรวจบทบาทของเทคโนโลยีและความร่วมมือ ในการส่งเสริมความเสมอภาคและความยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2023 08:20 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

หัวเว่ย คอนเนกต์ เปิดเวทีเทคฟอร์ออล ซัมมิต พาสำรวจบทบาทของเทคโนโลยีและความร่วมมือ ในการส่งเสริมความเสมอภาคและความยั่งยืน

การประชุมสุดยอดเทคฟอร์ออล ซัมมิต (TECH4ALL Summit) ที่งานหัวเว่ย คอนเนกต์ (Huawei Connect) ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมานั้น ได้เชิญชวนพันธมิตรของโครงการเทคฟอร์ออลทั่วโลกมาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับบทบาทสำคัญของเทคโนโลยีและความร่วมมือ ในการสร้างโลกดิจิทัลที่เสมอภาคและยั่งยืน

เทคฟอร์ออล ซัมมิต มุ่งชูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากโครงการในปัจจุบันและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยมีประเด็นหลักอยู่ที่บทบาทของความร่วมมือ ในการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างอุตสาหกรรมไอซีที รัฐบาล องค์กรระหว่างประเทศ สถาบันวิจัย และองค์กรไม่แสวงผลกำไร เพื่อบรรลุเป้าหมายร่วมกันในด้านความเสมอภาคและความยั่งยืน

เผิง ซ่ง (Peng Song) รองประธานอาวุโสของหัวเว่ย และประธานกลยุทธ์และการตลาดธุรกิจไอซีที กล่าวเปิดงานว่า "เราทราบว่าเทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การเชื่อมต่อบรอดแบนด์ คลาวด์ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง และ AI มีศักยภาพมหาศาล ในการเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้คนและโลกของเรา"

เจมส์ ฮาร์ดแคสเซิล (James Hardcastle) ในนามองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ (IUCN) ได้เน้นย้ำถึงโครงการเทคฟอร์เนเจอร์ (Tech4Nature) ที่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและหัวเว่ยเปิดตัวร่วมกันในปี 2564 โดยเทคฟอร์เนเจอร์มีโครงการนำร่อง 5 โครงการที่ดำเนินการทั่วโลก เพื่อปรับปรุงการจัดการพื้นที่คุ้มครอง 300 แห่ง ด้วยการพัฒนาโซลูชันเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม พร้อมวัดผลในการอนุรักษ์เทียบกับมาตรฐานบัญชีสีเขียวไอยูซีเอ็น (IUCN Green List)

เจมส์ ฮาร์ดแคสเซิล หัวหน้าฝ่ายพื้นที่คุ้มครองและอนุรักษ์ ประจำองค์การระหว่างประเทศเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ กล่าวว่า "เทคโนโลยีเข้ามาพลิกโฉมการอนุรักษ์ธรรมชาติได้ โดยความร่วมมือในโครงการเทคฟอร์เนเจอร์ของเรา เปิดโอกาสให้เราแบ่งปันและขยายโซลูชันทางเทคนิคเพื่อรับมือความหลากหลายทางชีวภาพและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ อย่างไรก็ตาม การช่วยประหยัดต้นทุนและสนับสนุนการลงมือทำไม่ได้เป็นเรื่องของฮาร์ดแวร์อย่างเดียว การสนับสนุนที่เป็นประโยชน์ที่สุดของเทคโนโลยีในการอนุรักษ์อยู่ที่การวิเคราะห์ข้อมูลที่เป็นไปได้ในปัจจุบัน เราจะเร่งการเข้าถึงเทคโนโลยีอัจฉริยะและข้อมูลได้ดีขึ้น ชาญฉลาดขึ้น และตัดสินใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ต่อเมื่ออาศัยความร่วมมือของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่หลากหลาย"

ที่การประชุมสุดยอดนี้ พันธมิตรในกลุ่มเทคฟอร์ออลได้เปิดตัวเอกสารไวท์เปเปอร์ 2 ฉบับ และลงนามข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ 2 ฉบับกับหัวเว่ย ในด้านการศึกษาและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม

เปิดตัวเอกสารไวท์เปเปอร์ 2 ฉบับ

ในนามของกระทรวงศึกษาธิการเคนยา มาร์ติน กุงกาเนีย (Martin Kungania) ได้เปิดตัวรายงานโรงเรียนดิจิทัล ว่าด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไปยังโรงเรียน (DigiSchool Report - Internet Connectivity to Schools) ตามโครงการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโรงเรียนดิจิทัล (DigiSchool Internet Connectivity Project) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มที่นำโดยรัฐบาล ด้วยความร่วมมือกับยูเนสโก (UNESCO) และหัวเว่ย โดยเฟสแรกจะเชื่อมโยงโรงเรียนมัธยมศึกษา 9 แห่ง และโรงเรียนประถมศึกษา 3 แห่ง เข้ากับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในปี 2564

มาร์ติน กุงกาเนีย ผู้ประสานงานระดับชาติประจำโครงการส่งเสริมความเข้าใจดิจิทัล ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการเคนยา กล่าวว่า "ขณะนี้รัฐบาลกำลังทำงานร่วมกับยูเนสโกและหัวเว่ยในเฟสสอง ซึ่งจะเชื่อมต่อโรงเรียนแห่งอื่น ๆ อีก รวมถึงโรงเรียนพิเศษสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน พร้อมให้บริการเทคโนโลยีการประชุมทางวิดีโอเพื่อสนับสนุนครูและนักเรียน มอบประโยชน์ที่มากยิ่งขึ้นสำหรับผู้เรียนที่ด้อยโอกาส"

รายงานฉบับนี้จะประเมินว่า อินเทอร์เน็ตช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนได้อย่างไร พร้อมระบุแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในเรื่องความสามารถในการขยายขนาดและความยั่งยืน และประเมินว่าการเชื่อมต่อช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับฟังก์ชันการบริหารของโรงเรียนต่าง ๆ ได้อย่างไร

ในด้านสิ่งแวดล้อมนั้น พันธมิตรของเทคฟอร์ออลอย่างเรนฟอเรสต์ คอนเนกชัน (Rainforest Connection หรือ RFCx) ได้เปิดตัวแนวปฏิบัติในการใช้พลังของเสียงและ AI ในการติดตามความหลากหลายทางชีวภาพ และเป้าหมายกรอบงานความหลากหลายทางชีวภาพของโลก (GBF)

"กรอบงานความหลากหลายทางชีวภาพของโลก (GBF) คุนหมิง-มอนทรีออล ได้เข้ามากำหนดเป้าหมายสำคัญในการอนุรักษ์และฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพทั่วโลก แต่เราจำเป็นต้องมีเครื่องมือติดตามที่มีประสิทธิภาพ เพื่อติดตามความก้าวหน้าของเราและบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ในท้ายที่สุด" แอนโทนี ฮาร์ฟีลด์ (Antony Harfield) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเรนฟอเรสต์ คอนเนกชัน กล่าว "การนำเสียงจากระบบนิเวศมารวมเข้ากับ AI นั้น นำเสนอโซลูชันที่ไม่รุกราน คุ้มค่า และปรับขนาดได้เพื่อแก้ปัญหานี้ ซึ่งอำนวยความสะดวกในการอนุรักษ์และจัดการตามหลักฐานที่มี เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเทคฟอร์ออลในโครงการต่างๆ ทั่วโลก เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งเสียงและ AI เพื่อติดตามความคืบหน้าสู่เป้าหมายตามกรอบงานความหลากหลายทางชีวภาพของโลก"

เรนฟอเรสต์ คอนเนกชัน และหัวเว่ย ได้นำโซลูชันเสียงอัจฉริยะมาใช้เพื่อตรวจจับภัยคุกคาม เช่น การตัดไม้และการลักลอบล่าสัตว์อย่างผิดกฎหมาย พร้อมติดตามความหลากหลายทางชีวภาพตามเสียงร้องของสายพันธุ์ต่าง ๆ ในระบบนิเวศมหาสมุทร ภูเขา ป่าไม้ และป่าฝนใน 15 ประเทศ

เซ็นข้อตกลงทางกลยุทธ์ 2 ฉบับ

หัวเว่ยและมูลนิธิผู้ประกอบการเพื่อสังคมแห่งประเทศจีน ได้ลงนามในแผนการศึกษาส่งเสริมศักยภาพครูเยาวชน (Youth Teacher Empowerment Education Plan) เพื่อต่อยอดโครงการที่มีอยู่เดิม ในการฝึกอบรมทักษะดิจิทัลสำหรับครูรุ่นเยาว์ในชนบท โครงการนี้เปิดตัวในปี 2560 โดยได้ฝึกอบรมครูรุ่นเยาว์ในชนบทเกือบ 125,000 คน ณ เดือนมิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเด็ก ๆ ในโรงเรียนตามชนบทถึง 6 ล้านคน

ในด้านสิ่งแวดล้อมนั้น เขตสงวนแห่งชาติสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเหลืองและหัวเว่ย ได้ลงนามในข้อตกลงว่าด้วยการอนุรักษ์สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเหลือง เพื่อสานต่อโครงการที่กำลังดำเนินอยู่ซึ่งได้พัฒนาโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการวิจัย ติดตาม และปกป้องชีวิตนกในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำเหลือง โดยไม่รบกวนความหลากหลายทางชีวภาพในท้องถิ่น โครงการนี้ประกอบด้วยสถานีทำรังของนกกระสาตะวันออกที่ใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งกระจายตัวทั่วเอเชียตะวันออกเพียง 10,000 ตัว

บูธเทคฟอร์ออลที่งานหัวเว่ย คอนเนกต์ ได้จัดแสดงผลงานจากโครงการริเริ่มที่มีอยู่มากมาย รวมถึง ดิจิทรัค (DigiTruck) ดิจิสคูล (DigiSchool) และโครงการเทคโนโลยีอนุรักษ์ธรรมชาติ (Conserving Nature with Technology) แก่ผู้เข้าชมที่เข้าร่วมงานสำคัญประจำปีของหัวเว่ย ซึ่งรวบรวมผู้นำธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี พันธมิตร นักพัฒนา และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมจากทั่วโลกไว้ในที่เดียว เพื่อสำรวจโอกาสใหม่ ๆ เพื่ออนาคตอันชาญฉลาด

เกี่ยวกับโครงการเทคฟอร์ออล

เทคฟอร์ออล (TECH4ALL) เป็นโครงการริเริ่มและแผนปฏิบัติการระยะยาวของหัวเว่ย ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและความร่วมมือ เพื่อช่วยส่งเสริมความเท่าเทียมและความยั่งยืนในโลกดิจิทัล

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์โครงการเทคฟอร์ออลของหัวเว่ย
https://www.huawei.com/en/tech4all

ติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์
https://twitter.com/HUAWEI_TECH4ALL

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2218537/image_1.jpg

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2218538/image_2.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ