สถาบัน FII ประกาศมติให้ดำเนินการจัดการกับข้อกังวลหลัก 6 ประการที่พบในระหว่างการวิจัยทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2023 08:24 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

สถาบัน FII (FII Institute) องค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่เปิดโอกาสให้ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อนำเสนอโซลูชันที่ปฏิบัติได้จริงสำหรับความท้าทายเร่งด่วนที่สุดในโลก ได้ประกาศข้อมติ (Resolution) เพื่อจัดการกับข้อกังวลหลัก 6 ประการ ซึ่งระบุขึ้นระหว่างการสำรวจครั้งใหญ่ทั่วโลกกับผู้คน 50,000 คนจาก 23 ประเทศ โดยเน้นย้ำถึงความไม่พอใจที่เพิ่มขึ้นในประเด็นปัญหาต่าง ๆ

รายงานเอฟไอไอ ไพรออริตี คอมพาส (FII PRIORITY Compass) ประจำปีนี้ ระบุถึงปัญหาสำคัญ 6 ประการที่พบเหมือนกันในชุมชนต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่

  • 65% รู้สึกกังวลเกี่ยวกับค่าครองชีพและผลกระทบต่อคุณภาพชีวิต
  • 55% กังวลเกี่ยวกับความเสมอภาคทางสังคม
  • 53% กังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
  • 49% มีความกังวลเกี่ยวกับประเด็นการจัดการปกครองที่ส่งผลกระทบต่อสังคม
  • 44% มองว่าการดูแลสุขภาพมีความสำคัญสูงสุด
  • 34% เชื่อว่าเทคโนโลยีมีความสำคัญสูงสุดสำหรับมนุษยชาติ

ในการตอบสนองต่อประเด็นปัญหาดังกล่าว FII มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการศึกษาที่มีคุณภาพและการรู้ดิจิทัลเพื่อเพิ่มการจ้างงานและการไม่แบ่งแยก สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงไปสู่พลังงานหมุนเวียนที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งส่งเสริมการดูแลสุขภาพที่เท่าเทียมและครอบคลุมผ่านนวัตกรรม

สถาบัน FII จะบรรลุเป้าหมายนี้ด้วยการเสริมสร้างความเป็นผู้นำทางความคิดโดยรวมของเรา เพื่อทำความเข้าใจและจัดการกับลำดับปัญหาสำคัญเร่งด่วนที่สุดของมนุษยชาติให้ดีขึ้น นำผู้นำจากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อปรับวิธีดำเนินการให้ชัดเจนเป็นรูปธรรม ตลอดจนระบุและลงทุนในโซลูชันที่ล้ำสมัยและโครงการริเริ่มที่นำโดยท้องถิ่น

ในการประชุมสุดยอด FII7 ซึ่งขณะนี้กำลังจัดขึ้น ณ กรุงริยาด (24-26 ตุลาคม) ผู้นำ นักลงทุน ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการ และนวัตกรจำนวน 6,000 คนเข้าร่วมในการอภิปรายและการประชุมกว่า 200 หัวข้อ เพื่อจัดการกับปัญหาใหญ่ที่มนุษยชาติกำลังเผชิญอยู่

คุณริชาร์ด อัตเทียส (Richard Attias) ซีอีโอของสถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต (Future Investment Initiative หรือ FII) กล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผู้คนทั่วโลกที่เผชิญกับความไม่แน่นอนในเกือบทุกด้าน ตั้งแต่เรื่องการเงินของพวกเขาไปจนถึงอนาคตของโลก FII มุ่งมั่นที่จะริเริ่มการดำเนินการอย่างมั่นคงเพื่อแก้ไขปัญหาข้อกังวลเหล่านี้ โดยใช้อำนาจในการชักจูงของเราเพื่อรวบรวมผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง ผู้สร้างนวัตกรรม ผู้กำหนดนโยบาย และนักลงทุน เพื่อร่วมกันหารือ วางกลยุทธ์ และลงมือปฏิบัติด้วย ทั้งนี้ ข้อมติดังกล่าวเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงเจตจำนงนั้น"

เกี่ยวกับสถาบัน FII

สถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต หรือสถาบัน FII คือมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและมีเครื่องมือการลงทุนและมีเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวคือการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อมนุษยชาติ เราดำเนินงานอย่างครอบคลุมในระดับโลก เราส่งเสริมผู้มีไอเดียดี ๆ จากทั่วโลกและเปลี่ยนไอเดียเหล่านั้นให้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงในสี่ส่วนสำคัญด้วยกัน ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และวิทยาการหุ่นยนต์ การศึกษา การดูแลสุขภาพ และความยั่งยืน

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2257093/Priority_Resolution.jpg
โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1811613/FII_Institute_Logo.jpg

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ