สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Friday May 6, 2005 17:25 —Asianet Press Release

5 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การบริการวิดีโอ
ลาส เวกัส รัฐเนวาดา: เวอร์เทล่า (Virtela) บริษัทที่ทำธุรกิจด้านโซลูชั่นเครือข่ายระดับโลกและ ไลฟ์ไซส์ (Lifesize) บริษัทด้านการสื่อสารในรูปแบบภาพวิดีโอที่ให้ภาพคมชัดสูง เปิดเผยถึง ความเป็นพันธมิตรของทั้งสองเพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านการสื่อสารในรูปแบบภาพวิดิโอที่ให้ภาพคมชัดสูงตัวแรก โดยจะมีให้บริการแบบบริหารอย่างเต็มรูปแบบ


ผู้บรรยายของการประชุม
เวลลิงตัน: ซอฟต์แวร์ เอดุเคชั่น (Software Education) เปิดเผยถึง คณะผู้บรรยายที่จะมาร่วมการประชุมสแตนซ์ (STANZ: Software Testing Australia/New Zealand) ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม ที่กรุงแคนเบอร์ร่า และวันที่ 22-23 สิงหาคมที่กรุงเวลลิงตัน

การตั้งชื่อตราสินค้าใหม่ในระดับภูมิภาค
ซิดนีย์: พรีเมียร์ โกลบอล เซอร์วิส อิงค์ (Premiere Global Service Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทำให้กระบวนการทางธุรกิจง่ายขึ้น ได้เปิดเผยถึงการตั้งชื่อตราสินค้าใหม่ในแผนกการติดต่อสื่อสารระดับโลกถึง 2 แห่งในระดับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งได้แก่ พรีเมียร์ คอนเฟอร์เรนซิ่ง (Premiere Conferencing) และ เอ็กซ์พิไดท์ (Xpidite)

การยืนยันของกลุ่มชื่อเกม
ลอนดอน: บริษัท กิซมอนโด ยุโรป จำกัด (Gizmondo Europe Ltd) ในเครือบริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ซึ่งตั้งอยู่ที่แจ็คสันวิล รัฐฟลอริด้า เปิดเผยถึง กลุ่มของรายชื่อเกมที่สนุกสนานและได้สาธิตอุปกรณ์ทางด้านความบันเทิงที่หลากหลายของกิซมอนโดที่งานแสดงมหกรรมสินค้าเกมช้างแมมมอส อี 3 ประจำปีนี้ ที่ลอส แองเจลลิส ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้


เงินปันผลของเป๊ปซิโค
พลาโน่ รัฐเท็กซัส: คณะกรรมการผู้อำนวยของบริษัทเป๊ปซี่โค (PepsiCo) เปิดเผยถึงเงินปันผลประจำแต่ละไตรมาสที่ 0.26 เหรียญสหรัฐฯ ต่อหุ้นสามัญของเป๊ปซิโค

หัวอ่านแผ่นวงจร
ดูลูธ รัฐจอร์เจีย: ดีวีที คอร์ปอเรชั่น (DVT Corporation) เปิดเผยถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หัวอ่านแผ่นวงจรแบบใหม่ในราคา 4,995 เหรียญสหรัฐฯ ที่งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอน สิงคโปร์ โชว์ (SEMICON Singapore Show)

กองทุนแห่งเอเชีย แปซิฟิก
ลอนดอน: ซีวีซี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ (CVC Capital Partner: CVC) เปิดเผยว่า องค์กรได้มอบทุนจำนวน 1.975 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเรียงลำดับนับตั้งแต่นักลงทุนในสถาบันระดับสากลและบุคคลที่มีทรัพย์สินสุทธิในระดับสูง เพื่อเป็นเงินกองทุนลงทุนในบริษัทต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในประเทศที่มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจที่เจริญที่สุด ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน
ผลลัพธ์ของการทดลอง
ลอนดอน: อัสตราเซเนก้า (AstraZeneca) เปิดเผยว่า การวิเคราะห์ข้อมูลครั้งแรกจากการทดลองแบบ SAINT I ที่มีผู้ป่วยเข้าร่วมจำนวนมากกว่า 1,700 รายนั้น แสดงให้เห็นถึงสถิติที่ลดลงเมื่อเทียบกับผลลัพธ์ในเบื้องต้นของผู้พิการที่รับประทานยาพลาซิโบ (Placebo) ภายหลังเกิดอาการขาดเลือดไปเลี้ยงเส้นประสาทสมองอย่างเฉียบพลัน ตามมาตรฐานของการวัดผลระดับความพิการ (Modified Rankin Scale: MRS)

ผลกำไรของบีเอที
ลอนดอน: บริติช อเมริกัน โทแบคโค พีแอลซี (British American Tobacco plc) เปิดเผยถึง การสิ้นสุดของผลประกอบการของบริษัทประจำไตรมาสที่ได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2548 ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงกลุ่มที่จองผลกำไรทางด้านการปฏิบัติการด้วยจำนวนเงิน 582 ล้านปอนด์ สเตอร์ลิ่ง ซึ่งเป็นการปรับตัวลดลงที่ 4 % เทียบจากเมื่อช่วงเดียวกันของเมื่อปีก่อนหน้านี้
การซื้อหุ้น
สิงคโปร์: เฟล็กซ์โทรนิกส์ (Flextronics) เปิดเผยถึงข้อเสนอของบริษัทเพื่อคัดรายชื่อบริษัทเฟล็กโทรนิกส์ ซอฟต์แวร์ ซิสเต็มส์ จำกัด (Flextronics Software Systems Limited: FSS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ตั้งอยู่ที่อินเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันดีในนามบริษัท ฮักเกส ซอฟต์แวร์ ซิสเต็มซ์ จำกัด (Hughes Software Systems Limited) โดยซื้อหุ้นที่ถือโดยเอกชนตัวเด่นๆ ทั้งหมดของบริษัท

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ