สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 8, 2005 17:53 —Asianet Press Release

8 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
พันธมิตรจัดจำหน่าย
ฮ่องกง: แอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด (Arrow Electronics Australia Pty Ltd) เปิดเผยถึงพันธมิตรเชิงการจำหน่ายในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ด้วยการเปิดบริษัทรีเนซาส เทคโนโลยี คอร์ป (Renesas Technology Corp: Renesas) ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกในตลาดเซมิคอนดักเตอร์


การซื้อของเฟล็กเทรด
นิวยอร์ก: เฟล็กเทรด ซิสเต็มส์ อิงค์ (FlexTrade Systems Inc) ได้ซื้อหุ้นหลักๆ 72% ในบริษัทเอฟไอที-เทรดฟอร์ซ (FIT-Tradeforce) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด้านแพลตฟอร์มข้อมูลทางด้านการเงินในระดับชั้นนำในยุโรป ด้วยข้อตกลงที่เป็นเงินสดทั้งหมด


ธุรกรรมของฟอร์เร็กซ์
โอ๊คแลนด์: ฟราเซอร์ เจฟฟรีส์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกสำหรับคัสตอม เฮาส์ โกบอล ฟอเรนจ์ เอ็กเซงซ์ Custom House Global Foreign Exchange กล่าวว่า บริษัทในท้องถิ่นจำนวนมากกำลังให้บริการออนไลน์ที่เร็วมากกว่าในสหรัฐฯ เพื่อดำเนินการธุรกรรมทางด้านธุรกิจข้ามประเทศจำนวนมากอย่างรวดเร็ว

คำตอบของอัลแคน
มอนทรีออล: บริษัทอัลแคน อิงค์ (Alcan, Inc) ได้กล่าวยืนยันด้วยการปรึกษากับไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูปเปอร์ส ดับเบิลแอลพี (PricewaterhouseCoopers LLP) ซึ่งเป็นบริษัทการบัญชีสาธารณูปโภคที่ดำเนินงานโดยอิสระ ว่า บริษัทไม่คาดหวังในเรื่องหนังสือรับรองทางด้านการเงินโดยรวมที่ได้มีการรายงานเมื่อช่วงที่ผ่านมาจะได้รับผลกะทบจากการบทวิจารณ์ ซึ่งบริษัทโนเวลลิส อิงค์ (Novelis Inc) ได้ประกาศว่า จะนำไปสู่การรายงานทางด้านการเงินด้วยตนเองของโนเวลลิซโดยตามลำดับ

มหกรรมแสดงรถยนต์
ลอส แองเจลลิ, แคลิฟอร์เนีย: คริสต์ แบงเกิล หัวหน้าฝ่ายออกแบบกลุ่มบีเอ็มดีบเบิลยู (BMW) จะดึงดูดใจและการมองภาพที่กระตุ้นความคิดในโลกแห่งการออกแบบในระหว่างผู้กล่าวเปิดพิธีสำหรับงาน Design Los Angeles ซึ่งเป็นการประชุมของนักออกแบบยนตรกรรมที่งานมหกรรมแสดงรถยนต์แห่งลอสแองเจลลิซ

ผลประกอบการจากรายได้
เซา เปาโล, บราซิล: บังโก บราเดสโก (Banco Bradesco) ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนรายใหญ่ที่สุดของบราซิล เปิดเผยถึงรายรับสุทธิ 4.051 พันล้านเรียลในช่วง 9 ของปี 2548 (คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 8.26 เรียล) เพิ่มขึ้น 102.3 % เมื่อเทียบกับรายรับสุทธิ 2.002 พันล้านเรียลในช่วง 9 เดือนของปี 2547 (คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 4.22 เรียล)

รายงานทางด้านการดูแลสุขภาพ
วอชิงตัน ดีซี: รายงานฉบับใหม่ล่าสุดของไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูปเปอร์ส (PricewaterhouseCoopers) เปิดเผยว่า ระบบสุขภาพทั่วโลก ซึ่งต้องเผชิญหน้ากับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น, ทรัพยากรที่ลดน้อยลงและอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นนั้น มีอยู่ล้อมรอบและหลายระบบจะไม่สามารถทำการเยียวยาได้ภายในระยะเวลา 15 ปี หากการเปลี่ยนแปลงมูลฐานไม่เกิดขึ้น

รางวัลยอดเยี่ยม
ฟาร์มิงตัน, คอนเนกติกัต: โอทิส (Otis) ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจของบริษัทยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (United Technologies Corporation) และบริษัททางด้านลิฟท์และบันไดเลื่อนชั้นนำของโลก ได้รับรางวัล Quality Innovation Partnership Award หรือ QUIP อันทรงเกียรติสำหรับในเรื่องการบริการลูกค้าที่เป็นเลิศโดย เอ็มพลัสดับเบิลยู แซนเดอร์ (M+W Zander) ซึ่งเป็นบริษัทการจัดการรงงานชั้นนำ

เทคโนโลยีกระบวนการผลิต
โซลและซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทแมกนาชิพ เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด (MagnaChip Semiconductor, Ltd: MagnaChip) ซึ่งเป็นโรงหลอมเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำทั่วโลกและบริษัทแอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอปอร์เรเต็ด หรือ อนาโลจิกส์เทค (Advanced Analogic Technologies Incorporated: AnalogicTech) ผู้พัฒนาทางด้านเซมิคอนดักเตอร์การจัดการพลังงานสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภค เปิดเผยถึงการติดตั้ง modularBCD ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกระบวนการผลิต (process technology) แบบสัญญาณภาพรวมที่มีความต่างศักย์ไฟฟ้าที่หลากหลาย 0.35 ไมครอนที่ได้สิทธิบัตรของอนาโลจิกส์เทคในโรงงานผลิตซัพไมครอนขนาด 200 มิลลิเมตร ขั้นสูงของแมกนาชิพในเกาหลีใต้


ชัยชนะของอินโนเซนทีฟ
แอนโดเวอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์: อินโนเซนทีฟ อิงค์ (InnoCentive) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัล Wharton Infosys Business Transformation Award (WIBTA) 2005 ในสาขา “Ebterprise Business Transformation”


โซลูชั่นเอชดีทีวี
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แพค จำกัด หรือแอร์โรว์ (Arrow Asia Pac Ltd: Arrow) เปิดเผยถึงข้อตกลงทางด้านพันธมิตรที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวร่มกับอินดิเพนเดนท์ ดิไซน์ เฮาส์ หรือไอเอชดี (Independent Design House: IHD) ของ อินเนอร์ เทค หรือ อินเอนร์ (Innor Tech: Innor) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานการดำเนินการที่ฮ่องกงที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว


การแต่งตั้งของเคเอ็น
โตเกียว: เคนมาร์-นิฮอน เวนเจอร์ แคปิตอล ดับเบิลแอลซี หรือ เคเอ็น (Kenmar-Nihon Venture Capital, LLP: KN) เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายโทยู เกียวเทน เข้าในคณะกรรมการที่ปรึกษาสากล (IAB) ซึ่งมีท่าน จีน ชาเซเตียง อดีตนายกรัฐมนตรีแคนาดา เป็นประธาน
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ