โมโตโรล่า และ วายทรี เทคโนโลยีส์ ร่วมกันพัฒนาระบบ RFID ให้กับ วายซีเอช กรุ๊ป

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 8, 2008 12:44 —Asianet Press Release

สิงคโปร์--8 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ - เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
ความร่วมมือแบบไตรภาคีระหว่างทั้งสามบริษัทจะช่วยกำหนดมาตรฐานใหม่ในวงการอุตสาหกรรม เพื่อนำไปสู่การพัฒนาโซลูชั่นสำหรับระบบ RFID ในเอเชียต่อไปในอนาคต
โมโตโรล่า (Motorola) (NYSE: MOT) และ วายทรี เทคโนโลยีส์ (Y3 Technologies) ประกาศสร้างความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ในการพัฒนาระบบ RFID (Radio Frequency Identification หรือระบบระบุข้อมูลของสินค้าด้วยคลื่นวิทยุ อาทิ ข้อมูลในการส่งสินค้าว่าผลิตที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร และจะส่งไปที่ไหน เป็นต้น) ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่ทำธุรกิจซัพพลายเชนและโลจิสติกสามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยการทำข้อตกลงในครั้งนี้จะช่วยยกระดับความแข็งแกร่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี RFID ของโมโตโรล่า และช่วยเสริมประสบการณ์ด้านการออกแบบและใช้งานโซลูชั่นซัพพลายเชนของวายทรี เทคโนโลยีส์
ประโยชน์ทางธุรกิจที่ลูกค้าจะได้รับมีมากมายหลายประการ อาทิ ได้รับข้อมูลที่มีความแม่นยำกว่าเดิม ได้ผลผลิตมากกว่าเดิมโดยที่ประหยัดแรงงานได้สูงสุดถึง 30% รวมถึงลดเวลาในการจัดการกับสต็อกสินค้าได้ราว 40% ทั้งนี้ ภายใต้ข้อตกลงที่เกิดขึ้น วายทรี เทคโนโลยีส์ จะกลายเป็นพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ของโมโตโรล่า และจะร่วมมือกันพัฒนาโซลูชั่นคุณภาพสูงเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั่วเอเชียต่อไป
จอห์น คันนิงแฮม ผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีไร้สายและ RFID ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ของบริษัทโมโตโรล่า กล่าวว่า “วายทรี เทคโนโลยีส์ เป็นผู้บุกเบิกด้านการจัดหาโซลูชั่น RFID ให้กับลูกค้าผู้ทำธุรกิจซัพพลายเชน ดังนั้นเราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับวายทรี เทคโนโลยีส์ ในการพัฒนาระบบ RFID ให้กับบริษัท วายซีเอช กรุ๊ป (YCH Group) เพื่อใช้ในการดำเนินงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้ การที่จะพัฒนาระบบ RFID ให้ประสบความสำเร็จด้วยดีต้องอาศัยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในกระบวนการทำงานของลูกค้า รวมถึงความรู้ด้านการออกแบบ พัฒนา และใช้งานระบบ RFID ซึ่งวายทรี เทคโนโลยีส์ และ โมโตโรล่า ต่างก็มีคุณสมบัติทั้งหมดดังที่กล่าวมา เราหวังว่าการสร้างความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการใช้งานระบบ RFID ในวงการอุตสาหกรรมมากกว่าเดิม”
ความสัมพันธ์ระหว่างโมโตโรล่า และ วายทรี เทคโนโลยีส์ เริ่มขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ.2547 เมื่อวายทรี เทคโนโลยีส์ กำลังมองหาอุปกรณ์ RFID ที่ดีที่สุดสำหรับใช้ในระบบ RFID ของบริษัท หลังจากนั้นทั้งสองบริษัทก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์จากผู้ซื้อกับผู้ขายเป็นหุ้นส่วนกัน ปัจจุบัน วายทรี เทคโนโลยีส์ เป็นหนึ่งในผู้ประสานงานและช่องทางสื่อสารกับลูกค้าที่สำคัญที่สุดของโมโตโรล่า ซึ่งช่วยให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยี RFID อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ การสร้างความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ระหว่างทั้งสองบริษัทแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับโซลูชั่นซัพพลายเชนที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพที่สุด
“วายทรี เทคโนโลยีส์ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบ RFID ที่สามารถใช้งานร่วมกับระบบบริหารงานในองค์กรของลูกค้าได้อย่างราบรื่น ช่วยให้การทำธุรกิจของลูกค้ามีความโดดเด่นเหนือคู่แข่งรายอื่นในตลาด การสร้างความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับโมโตโรล่าช่วยสร้างความมั่นใจว่า เราจะมีอุปกรณ์ RFID ที่ทันสมัยและเหมาะสมกับการนำไปใช้ในอุตสาหกรรมโลจิสติกและซัพพลายเชน” เจมส์ หลู ไหว เคียง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการบริษัท วายทรี เทคโนโลยีส์ กล่าว
วายทรี เทคโนโลยีส์ เริ่มใช้โซลูชั่น RFID มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2547 และให้บริการระบบ RFID ในโกดังเป็นครั้งแรกกับบริษัท วายซีเอช กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทซัพพลายเชนชั้นนำของเอเชีย ช่วยพัฒนาการดำเนินงานและทำให้การบริหารสินค้าในโกดังมีความชัดเจนยิ่งขึ้น และเมื่อเดือนที่แล้ว วายซีเอช กรุ๊ป ก็เพิ่งประกาศสร้างโกดังระบบ RFID แห่งแรกในเขตหลิงกัง โลจิสติกส์ พาร์ค (Lingang Logistics Park) นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ด้วยการใช้โซลูชั่นของวายทรี เทคโนโลยีส์ ร่วมกับเครื่องอ่านสัญญาณ RFID และอุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi ของโมโตโรล่า
ดร.โรเบิร์ต แย็ป ประธานและซีอีโอของบริษัท วายซีเอช กรุ๊ป กล่าวว่า “ระบบ RFID เป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมโลจิสติก ช่วยให้การขนส่งสินค้าและการเก็บข้อมูลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยบรรษัทข้ามชาติที่เป็นลูกค้าของเราต่างทราบดีว่า เราใช้โซลูชั่น RFID ในการติดตามสินค้าแบบเรียลไทม์อย่างมีประสิทธิภาพ”
“วายซีเอช กรุ๊ป ยังคงยึดมั่นในการใช้เทคโนโลยี RFID สำหรับพัฒนาการทำงานเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า โดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา เราได้สั่งสมประสบการณ์มากมายผ่านการทำโครงการต่างๆ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าระบบ RFID เป็นประโยชน์กับการทำธุรกิจอย่างแท้จริง ปัจจุบัน เมื่อเทคโนโลยี RFID ได้พัฒนามาพอสมควรและมีมาตรฐานในหลายประเทศแล้ว เราก็พร้อมที่จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในการดำเนินงานของบริษัทในทุกภาคส่วน” ดร.แย็ป กล่าว
เกี่ยวกับวายทรี เทคโนโลยีส์
วายทรี เทคโนโลยีส์ คือผู้ให้บริการเทคโนโลยีและซอฟท์แวร์ระบบจัดการซัพพลายเชนชั้นนำที่มีฐานการดำเนินงานในสิงคโปร์และให้บริการในประเทศต่างๆทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยบริษัทนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ซัพพลายเชนที่ครอบคลุมและให้บริการด้านที่ปรึกษาเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานระหว่างองค์กรภาคธุรกิจกับลูกค้าและซัพพลายเออร์ได้ดียิ่งขึ้น จากประสบการณ์ในการเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือด้านการปรับปรุงเครือข่ายและระบบซัพพลายเชนให้กับบรรษัทข้ามชาติต่างๆมานานกว่า 25 ปี ทำให้บริษัทสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบจัดการซัพพลายเชน (Supply Chain Management - SCM) แบบครบวงจรจนได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 4 รุ่น ได้แก่ Intributor(R), Intrabutor(R), Retrogistics(R) และ Virtual Hub(TM) ซึ่งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ หรือแยกการใช้งานแบบเดี่ยว โดยอุปกรณ์เหล่านี้สามารถปรับขนาดตามการใช้งานของระบบโซลูชั่นครบวงจร ซึ่งจะสามารถจัดระเบียบตั้งแต่ขั้นตอนการใช้วัตถุดิบในการผลิต การดูแลความเรียบร้อยสำหรับขั้นตอนการจัดส่งสินค้า ไปจนถึงการให้บริการหลังการขาย ทั้งนี้ ลูกค้าของวายทรี เทคโนโลยีส์ ประกอบด้วย เอเชีย แปซิฟิก บริวเวอรีส์, แอโรล็อค เอ็กซ์เพรส, แบกซ์เตอร์ เฮลทแคร์, ฟรายส์แลนด์ ฟู้ดส์, สำนักงานสุขภาพศาสตร์ (สิงคโปร์), ร.พ.เมาท์อัลเวอร์เนีย, โมโตโรล่า, เนชั่นแนล เฮลท์แคร์ กรุ๊ป, เชอริ่ง-พลาว, สำนักงานพัฒนาสารสนเทศและการสื่อสารของสิงคโปร์, สิงเทล, โตชิบา เอเชีย แปซิฟิก, ยูนิลีเวอร์, แวนการ์ด โลจิสติกส์ และวายซีเอช กรุ๊ป ท่านที่สนใจสามารถเข้าชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ http://www.y3technologies.
เกี่ยวกับ วายซีเอช กรุ๊ป
วายซีเอช กรุ๊ป คือกลุ่มธุรกิจโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรชั้นนำ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2498 วายซีเอช กรุ๊ป เป็นพันธมิตรกับบริษัทยักษ์ใหญ่หลายแห่งของโลก อาทิ เดลล์, โมโตโรล่า, โซเลคทรอน, แคนนอน, ซิบา สเปเชียลตี้ เคมิคอลส์, ไดสตาร์, โซลูเทีย, โมเอ็ท-เฮนเนสซี่ และ ฟรีเชียน ฟู้ดส์ ทั้งนี้ โซลูชั่นระบบจัดการซัพพลายเชนครบวงจรของวายซีเอช กรุ๊ปได้รับรางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรม โดยใช้เทคโนโลยีเว็บล้ำยุคที่ดีที่สุดจากทุกภาคอุตสาหกรรม ตั้งแต่ธุรกิจพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไปจนถึงธุรกิจเคมีภัณฑ์และสุขภาพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากสินค้าของบริษัทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ บริษัทมีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์และให้บริการในประเทศต่างๆทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งประกอบด้วย สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย จีน อินเดีย เกาหลี ญี่ปุ่น และเวียดนาม
วายซีเอชเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในฐานะเป็นผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ 7PL(TM) ที่เข้าถึงกลยุทธ์เชิงรุกของระบบซัพพลายเชนแบบครบวงจรที่ใช้งานได้อย่างราบรื่นภายใต้การดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมด้านระบบจัดการซัพพลายเชน นอกจากนี้บริษัทยังได้รับรางวัล National IT Award and National Training Award และรางวัล IT Leaders Award จาก SCS รวมถึงรางวัล Asia Logistics Hall of Fame Award จากบริษัทลอยด์ส เอฟทีบี นอกเหนือจากรางวัล National Training Award and Corporate HR Award ที่บริษัทได้รับมาแล้ว วายซีเอชยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9002, EMS 14001, OHSAS 18001 และผ่านเกณฑ์มาตรฐานในระดับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศจากสิงคโปร์ (Singapore Quality Class - SQC) ทั้งนี้ วายซีเอชได้รับรางวัลชนะเลิศอันทรงเกียรติจาก Singapore National Infocomm Awards ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2547 และได้รับการยอมรับในระดับรางวัลการบริหารด้านนวัตกรรมของสิงคโปร์ (Singapore Innovation Class) ในเดือนตุลาคมพ.ศ. 2548 โดยล่าสุด วายซีเอชยังได้รับรางวัลสูงสุดจาก Frost & Sullivan ASEAN 4 Logistics Awards ในฐานะที่บริษัทขึ้นทำเนียบเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ภายในประเทศดีเด่นและเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ด้านไอที/เทคโนโลยียอดเยี่ยม พร้อมทั้งคว้ารางวัลผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับภูมิภาคเอเชียแห่งปีในงานประกาศผลรางวัล Supply Chain Asia เมื่อปีพ.ศ. 2550 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของวายซีเอช สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.ych.com
เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่า เป็นที่ยอมรับทั่วโลกในด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมการสื่อสาร โดยบริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการที่รองรับประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบไร้สาย ผลิตภัณฑ์ของโมโตโรล่า ได้แก่ ระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการสื่อสาร โซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายสำหรับองค์กร อุปกรณ์รับสัญญาณดิจิตอล เคเบิลโมเด็ม อุปกรณ์พกพา และอุปกรณ์เสริมบลูทูธ ทั้งนี้ โมโตโรล่ามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นการสื่อสารล้ำอนาคตให้แก่ผู้ใช้ องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานราชการ นอกจากนี้ โมโตโรล่ายังเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ติดทำเนียบฟอร์จูน 100 โดยมียอดขายสูงถึง 3.66 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีพ.ศ. 2550 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท บุคลากร และนวัตกรรมของเรา สามารถเข้าชมได้ที่ www.motorola.com
MOTOROLA และโลโก้ M สุดเก๋ ได้รับการจดทะเบียนกับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ ชื่อผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของแต่ละราย (C) Motorola, Inc. 2008.
แหล่งข่าว โมโตโรล่า
ติดต่อ: รัสเซลล์ กริมเมอร์ กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ ของโมโตโรล่า
โทรศัพท์ +61417323922
อีเมล์ russell.grimmer@motorola.com
หรือ
เจมส์ ลู จากวายทรี เทคโนโลยีส์
โทรศัพท์ +6564172882
อีเมล์ corporate@y3technologies.com
หรือ
เทียน ยูชาน ฝ่ายสื่อสารองค์กรของวายซีเอช กรุ๊ป
โทรศัพท์ +6564172773
อีเมล์ corporate@ych.com
ภาพข่าว:
นิวคอมส์: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20020307/MOTLOGO
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20020415/MOTNOTAGLOGO
สำนักข่าวเอพี:: http://photoarchive.ap.org
ภาพข่าวจาก PRN: photodesk@prnewswire.com/
เว็บไซต์: http://www.motorola.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ