สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 8, 2008 17:27 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--8 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นิโด้พบแหล่งน้ำมัน
เพิร์ธ: นิโด้ ปิโตรเลียม ลิมิเต็ด (Nido Petroleum Limited) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า หลังจากที่บริษัทเสร็จสิ้นการสำรวจทางธรณีวิทยาหลายแห่งแล้ว บริษัทมีแนวโน้มที่จะสร้างโรงงานสำรองน้ำมันใน NW Palawan ซึ่งมีน้ำมัน 1.16 หมื่นล้านบาร์เรล
ลิควิดเน็ทแต่งตั้ง
โตเกียว: ลิควิดเน็ท (Liquidnet) ประกาศแต่งตั้งฟรานซิสโก ไอซาว่า ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของลิควิดเน็ท เจแปน อิงค์
www.liquidnet.com
โรพส์ แอนด์ เกรย์
ฮ่องกง: โรพส์ แอนด์ เกรย์ (Ropes & Gray) ประกาศเปิดสำนักงานในฮ่องกง ซึ่งช่วยให้บริษัทขยายศูนย์กลางด้านการค้าและการเงินได้อย่างต่อเนื่อง
http://ropesgray.com
การแข่งขันรักบี้
ซิดนีย์: รักบี้ เลเจนท์ มาร์ก อัลลา (Rugby Legend Mark Ella) ประกาศวันแข่งขันรักบี้ 10 คนซึ่งเป็นรายการสำคัญที่จัดขึ้นบนหมู่เกาะฟิจิ
www.fijitens.com
สเตอริง สตามอส
เมนโล ปาร์ก, แคลิฟอร์เนีย: โรเบิร์ต กู๊ดแมน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานด้านกองทุนไพรเวท อิควิตี้ และสินทรัพย์แท้จริงของสเตอริง สตามอส แคปิตอล เมเนจเมนท์ (Sterling Stamos Capital Management)
เป็ปซี่โค โกลด์แมน
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป็ปซี่โค อิงค์ (PepsiCo, Inc.) ประกาศว่าจอห์น คอมป์ตัน ซีอีโอของเป็ปซี่โค อเมริกัน ฟู้ดส์ จะเข้าร่วมในงานโกลด์แมน แซคส์ โปรดักส์ ซิมโปเซียม วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ในเวลา 9:20 น.ตามเวลาตะวันออก
www.pepsico.com
สถาบันการเงินรายย่อย
โตรอนโต: มาสเตอร์การ์ด ฟาวเดชั่น (MasterCard Foundation) มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 740,000 เหรียญสหรัฐให้กับไมโครไฟแนนซ์ อินฟอร์เมชั่น เอ็กซ์เช้นจ์เป็นเวลา 2 ปีเพื่อเปิดตัว MIX Market 2.0 เพลตฟอร์มเว็บไซต์รุ่นใหม่สำหรับการแลกเปลี่ยนและเปรียบเทียบข้อมูลด้านการเงินและการดำเนินงานของสถาบันการเงินรายย่อย
www.mastercardfoundation.org
www.themix.org
www.mixmarket.org
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP, FINS และ MTN และ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
นักศึกษาสถาปัตยกรรม
ฮอร์สโฮล์ม: นักศึกษาสถาปัตยกรรมไม่น้อยกว่า 2,119 คนจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ 484 แห่งใน 68 ประเทศได้ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน International VELUX Award 2008 for Students of Architecture
www.velux.com
ระบบ RFID ของโมโตโรล่า
สิงคโปร์: โมโตโรล่า (Motorola) (NYSE: MOT) และ วายทรี เทคโนโลยีส์ (Y3 Technologies) ประกาศสร้างความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ในการพัฒนาระบบ RFID (Radio Frequency Identification) หรือระบบระบุข้อมูลของสินค้าด้วยคลื่นวิทยุ
www.motorola.com
เป็ปซีโคเผยเงินปันผล
เพอร์เชส, นิวอยร์ก: คณะกรรมการผู้บริหารของเป็ปซีโคเปิดเผยว่า เงินปันผลรายปีของหุ้นสามัญของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับปัจจุบันที่ 1.50 ดอลลาร์/หุ้น เป็น 1.70 ดอลลาร์/หุ้น
www.pepsico.com
บีเอทีเผยผลประกอบการ
ลอนดอน: บริทิช แอนด์ อเมริกัน โทบัคโค (British and American Tobacco/ BAT) เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัทในวันนี้
เจ็ทสตาร์เปิดตัว
กรุงเทพฯ: เจ็ทสตาร์ สายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติออสเตรเลียเปิดตัวแคมเปญค่าโดยสารใหม่ล่าสุด "JetSaver Light" สำหรับเที่ยวบินระหว่างออสเตรเลียและประเทศไทย เพื่อช่วยให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการเดินทางสุดประหยัด
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ