สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday September 12, 2005 18:16 —Asianet Press Release

12 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเดินทางของอีเมส
บังกาลอร์: อีเมส ดีเมทริโอส ผู้อำนวยการของ Eames Office and Gallery ในซานตา โมนิกา สหรัฐอเมริกา จะเริ่มต้นการเดินทางเยือนอินเดีย ออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ในวันที่ 24 ก.ย. 2548 เพื่อนำเสนอประวัติและผลงานของชาร์ลส์ และเรย์ อีเมส นักออกแบบ Eames Collection ซึ่งเป็นผลงานเด่นของเฮอร์แมน มิลเลอร์ (Herman Miller) รวมทั้งความร่วมมือด้านการออกแบบของเฮอร์แมน มิลเลอร์ แก่สถาปนิกและนักออกแบบที่ทรงเกียรติที่สุดของอินเดียมากกว่า 200 คน
การซื้อของไทโย
โตเกียว: เดอะ ไทโย ฟันด์ (The Taiyo Fund) ซึ่งบริหารงานร่วมกันระหว่างบริษัทไทโย แปซิฟิก พาร์ทเนอร์ แอลพี (Taiyo Pacific Partners LP) และดับเบิลยู โรส แอนด์ โค แอลแอลซี (WL Ross & Co.LLC) เปิดเผยว่า บริษัทได้เพิ่มตำแหน่งในบริษัท 3 แห่ง
หุ้นส่วนใหญ่
โตเกียว: ไทโย ฟันด์ (Taiyo Fund) ซึ่งบริหารงานร่วมกันระหว่างบริษัทไทโย แปซิฟิก พาร์ทเนอร์ แอลพี (Taiyo Pacific Partners LP) และดับเบิลยู โรส แอนด์ โค แอลแอลซี (WL Ross & Co.LLC) เปิดเผยว่า บริษัทได้สะสมหุ้นมากกว่า 5% ในบริษัทสึบากิโมโต เชน จำกัด (Tsumakimoto Chain Co.Ltd 6371) และได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของบริษัท
โซลูชั่นการทดสอบ
ไทเป: เน็กซ์เทสต์ ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (Nextest System Corporation) ผู้นำในด้านการผลิตอุปกรณ์การทดสอบแบบอัตโนมัติ (Automatic Test Equipment: ATE) สำหรับเซมิคอนดักเตอร์แบบ cost-sensitive เปิดเผยในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะจัดแสดงโซลูชั่นการทดสอบที่งาน 2005 เซมิคอน/ไต้หวัน เอ็กซ์โพสิชั่น (Semicon/Taiwan)

เจวี ประเทศจีน
โทเลโด, โอไฮโอ: ดานา คอร์ปอเรชั่น (Dana Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทเพอร์โม-ไดรฟ์ เทคโนโลยีส์ ของออสเตรเลีย (Permo-Drive Technologies) เพื่อค้าระบบ Hybrid-hydraulic Regenerative Drive System ของเพอร์โม-ไดรฟ์ไปทั่วโลก โดยในเบื้องต้นจะเน้นไปที่ยานพาหนะที่ทิ้งแล้ว

เบนช์มาร์ก โน้ต
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) ได้กำหนดราคาพันธบัตรมาตรฐาน (benchmark note) ระยะเวลา 10 ปี มูลค่าของพันธบัตรคือ 3.0 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดชำระเงินในวันที่ 15 ต.ค. 2558

การจัดหาเวเฟอร์
เอ เซกุนโด, แคลิฟอร์เนีย: iSuppli Corp เชื่อว่า พายุเฮอร์ริเคนแคทริน่าเป็นสาเหตุทำให้บริษัทแอร์ โพรดักส์ แอนด์ เคมิคอลส์ อิงค์ (Air Products and Chemicals Inc) ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฮโดรเจนที่ใช้ในการผลิตซิลิคอนเวเฟอร์ ต้องปิดโรงงานที่เมืองนิวออลีนส์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก

ผู้สนับสนุนฮิลตัน
สปา: ฮิลตัน อินเตอร์เนชั่นแนล (Hilton International) ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เปิดเผยถึงการเป็นพันธมิตรระยะยาวร่วมกับทีม แม็คลาเลน เมอร์เซเดส (Team McLaren Mercedes) เพื่อเริ่มต้นการแข่งขัน 2005 Belgian Grand Prix ซึ่งเป็นการแข่งขัน 2005 Formula One World Championship สนามที่ 15

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ