มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ ครั้งที่ 26 เปิดฉากแล้วที่เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 17, 2024 15:20 —Asianet Press Release

มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ ครั้งที่ 26 เปิดฉากแล้วที่เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน

สำนักงานคณะกรรมการผู้จัดมหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ

มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ (Cross-Straits Fair for Economy and Trade) ครั้งที่ 26 เปิดฉากแล้ว ณ วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เมืองฝูโจว เมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน งานนี้มีสำนักงานกิจการไต้หวันในสังกัดคณะมนตรีรัฐกิจและรัฐบาลประชาชนมณฑลฝูเจี้ยนเป็นเจ้าภาพ และจัดโดยเทศบาลฝูโจว สำนักงานกิจการไต้หวันในสังกัดรัฐบาลมณฑลฝูเจี้ยน และกระทรวงพาณิชย์มณฑลฝูเจี้ยน

มหกรรมประจำปีนี้มีเป้าหมายในการเป็นงานด้านการลงทุนและการค้าขนาดใหญ่ที่ทรงอิทธิพลที่สุดระหว่างจีนกับไต้หวัน และเป็นเวทีทดลองสำคัญเพื่อยกระดับการทำงานร่วมกันในระยะเริ่มแรก งานนี้จะมีขึ้นเป็นเวลา 4 วัน คาดว่าจะดึงดูดกลุ่มอุตสาหกรรมและการค้าได้มากกว่า 50 กลุ่ม รวมถึงชาวไต้หวันและนักธุรกิจกว่า 1,000 คน

ในปีนี้ มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบนำรูปแบบ "5+3+N" มาใช้ โดยวางแผนจัดกิจกรรมหลัก 5 รายการ แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อต่าง ๆ 3 แพลตฟอร์ม และกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนและความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรม ทั้งยังจะมีกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ มากมาย รวมถึงพิธีเปิดและการแลกเปลี่ยนข้ามช่องแคบ นอกจากนี้ จะมีการจัดตั้งแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนในหัวข้อต่าง ๆ เช่น การประกาศความสำเร็จในการส่งเสริมการบูรณาการข้ามช่องแคบ และบูธส่งเสริมความร่วมมือในภาคอุตสาหกรรม

หลังจากที่ได้ทุ่มเทพยายามร่วมกันมาเป็นเวลาถึง 30 ปี มหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบก็ได้กลายเป็นงานแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบที่มีความครอบคลุมและโดดเด่น โดยดึงดูดผู้ประกอบการในไต้หวันได้หลายหมื่นราย และนักธุรกิจชาวไต้หวันกว่า 30,000 ราย งานนี้มีบทบาทสำคัญในการสำรวจหาช่องทางใหม่ ๆ ในการบูรณาการและการพัฒนาข้ามช่องแคบ พร้อมขับเคลื่อนความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบให้ประสบความสำเร็จอย่างราบรื่น

ที่มา: สำนักงานคณะกรรมการผู้จัดมหกรรมเศรษฐกิจและการค้าข้ามช่องแคบ


แท็ก Trade   AIT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ