สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เปิดตัวเครื่องบินในธีมซูโทเปีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 29, 2024 15:27 —Asianet Press Release

สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส เปิดตัวเครื่องบินในธีมซูโทเปีย

ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์

สายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส (China Eastern Airlines) เปิดตัวเครื่องบินในธีมซูโทเปีย (Zootopia) เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมนำซูโทเปียขึ้นสู่ท้องฟ้า

เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินธีมดิสนีย์ (Disney) ลำที่ 6 ของสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ทั้งยังเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทฯ กับเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์ รีสอร์ต (Shanghai Disney Resort) หลังจากที่เพิ่งเปิดสวนสนุกซูโทเปียแห่งแรกของโลกไปเมื่อปีที่แล้วที่เซี่ยงไฮ้

ดิสนีย์ ซูโทเปีย เอ็กซ์เพรส (Disney-Zootopia Express) ได้กลายเป็นเครื่องบินธีมดิสนีย์ลำแรกของไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ที่มีภาพสามมิติด้านนอกเครื่องโดยใช้รูปลอก (decal) ที่ออกแบบเป็นพิเศษ เมื่อบินอยู่บนท้องฟ้า เหมือนกับว่าเหล่าตัวละครสุดน่ารักในซูโทเปียกำลังถูกลมพัดปลิวไปตามความเร็วของเครื่องบิน นอกจากนี้ ยังมีการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยธีมซูโทเปียอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ บนตู้เก็บสัมภาระ หรือแม้แต่ถาดอาหารที่มีลายแผนที่ของดินแดนซูโทเปียอยู่ด้วย

พิธีเปิดตัวเครื่องบินลายพิเศษลำนี้จัดขึ้นที่โรงเก็บเครื่องบินแห่งหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถูกตกแต่งให้กลายเป็น "สนามบิน" ในธีมซูโทเปีย ชาวบ้านและเด็ก ๆ จากอำเภอฉางหยวนและชวงเจียงในเมืองหลินชาง มณฑลยูนนาน ซึ่งเป็นสองอำเภอที่ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ให้การสนับสนุนอยู่ ได้รับเชิญมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ "ความฝันและมหัศจรรย์" ของเครื่องบินลำนี้พร้อมกับสองตัวละครหลักจากเรื่องซูโทเปียอย่างจูดี้และนิค

นอกจากนี้ ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ยังได้เพิ่มส่วนพิเศษสำหรับดิสนีย์ไว้ในแอปพลิเคชันมือถือของสายการบินด้วย เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารเช็กตารางบินของเครื่องบินธีมดิสนีย์ทั้ง 6 ลำได้ล่วงหน้าถึง 3 วัน

ขณะเดียวกัน เซี่ยงไฮ้ซึ่งถือเป็นประตูสำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในจีน ยังได้เปิดตัวเซี่ยงไฮ้ พาส (Shanghai Pass) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ท่องเที่ยวได้สะดวกยิ่งขึ้น

นักท่องเที่ยวสามารถสมัครรับเซี่ยงไฮ้ พาส ได้ที่สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียว สนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง รวมถึงจุดบริการต่าง ๆ ภายในเมือง

เซี่ยงไฮ้ พาส ใช้ได้กับระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทในเซี่ยงไฮ้ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถไฟใต้ดิน แท็กซี่ และเรือข้ามฟาก ทั้งยังใช้กับระบบขนส่งมวลชนในกว่า 330 เมือง ตั้งแต่ระดับเมืองหลักของมณฑลไปจนถึงเมืองท่องเที่ยวสำคัญ ๆ เกือบทั้งหมดได้อีกด้วย อาทิ ปักกิ่ง กวางโจว ซีอาน ชิงเต่า เฉิงตู ซานย่า และเซียะเหมิน

ที่มา: ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ