ดูไบประกาศให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กิสในพม่า

ข่าวต่างประเทศ Monday May 12, 2008 12:00 —Asianet Press Release

ดูไบ--12 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ฯพณฯ ชี้ค มูฮัมหมัด บิน ราชิด อัล มาคทุม รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และผู้ปกครองรัฐดูไบ ประกาศให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน ซึ่งได้แก่อุปกรณ์ก่อสร้างที่ใช้ในการสร้างโรงเรียนและที่พักอาศัยชั่วคราว 200 ชุดแก่ผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กิส โดยทางพม่าได้ตอบรับการให้ความช่วยเหลือจากดูไบในครั้งนี้แล้ว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการล่าสุดอยู่ที่ 22,000 ราย และคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะสูงถึง 100,000 ราย
เจ้าหน้าที่จากดูไบ แคร์ส (Dubai Cares) ได้ลำเลียงเตนท์ขนาดใหญ่จำนวน 200 ชุดขึ้นเครื่องบิน เพื่อจัดส่งให้กับพม่า เพื่อนำไปสร้างเป็นโรงเรียนและที่พักอาศัยชั่วคราวได้ภายใน 48 ชั่วโมง
ฯพณฯ รีม อัล ฮาชิมี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และประธานคณะกรรมการของดูไบ แคร์ส กล่าวว่า “เรามีความตั้งใจที่จะจัดหาปัจจัยบรรเทาทุกข์เร่งด่วนให้แก่ประชาชนชาวพม่าในช่วงที่พวกเขาต้องการความช่วยเหลืออย่างมาก โดยวัสดุก่อสร้างชั่วคราวเหล่านี้จะช่วยให้เด็กๆและครอบครัวที่ไร้ที่อยู่อาศัยจากภัยพิบัติ ได้มีโรงเรียนและที่พักอาศัย ดูไบ แคร์ส เชื่อว่าการเข้าถึงผู้ประสบภัยเหล่านี้เป็นเรื่องจำเป็นและยังจะช่วยฟื้นฟูสถานการณ์ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ตลอดจนเยียวยาความบอบช้ำทางจิตใจ
นับตั้งแต่ที่ได้มีการเปิดตัว ดูไบ แคร์ส นั้น ทางองค์กรได้ดำเนินงานในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร และยังเป็นองค์กรพหุภาคีที่มีความโปร่งใส นอกจากนี้ องค์กรเพื่อการกุศลแห่งนี้ยังเป็นฝ่ายประสานงานเชิงยุทธศาสตร์ที่ทำหน้าที่ร่วมกับองค์กรให้ความช่วยเหลือในระดับสากลเพื่อจัดหาโครงการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสร้างความเชื่อมั่นว่าจะเกิดผลในทันที องค์กรแห่งนี้เป็นองค์กรการกุศลขนาดใหญ่ที่สุดที่ได้ทุ่มเทให้กับการปรับปรุงการศึกษาขั้นพื้นฐานทั่วโลก
ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้เผยแพร่โดยเลวิค สตราทิจิค คอมมิวนิเคชั่นส์ ในนามของสำนักงานรัฐบาลดูไบ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่กระทรวงยุติธรรม วอชิงตัน ดี.ซี.
แหล่งข่าว: ดูไบ แคร์ส
ติดต่อ: แมทท์ ฮอล์เลอร์
โทรศัพท์ที่สำนักงาน +1-202-973-1306
โทรศัพท์มือถือ +1-202-460-8356
อีเมล mhaller@levick.com
หรือติดต่อคริสโตเฟอร์ ฮาร์วิน
โทรศัพท์ที่สำนักงาน +1-202-973-1326
โทรศัพท์มือถือ +1-202-316-5265
อีเมล charvin@levick.com
ทั้งคู่จากบริษัท เลวิค สตราทิจิค คอมมิวนิเคชั่นส์ ฟอร์ ดูไบ แคร์ส
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ