สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Monday May 12, 2008 17:16 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--12 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผลประกอบการของแอร์แคพ
อัมสเตอร์ดัม: แอร์แคพ โฮลดิ้งส์ เอ็น วี (AerCap Holdings N.V.)(NYSE: AER) ประกาศผลการดำเนินงานประจำไตรมาสแรกที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.2551
http://www.aercap.com
สถาบันด้านฟิสิกส์ทฤษฎี
วอเตอร์ลู: คณะกรรมการบริหารของสถาบันด้านฟิสิกส์ทฤษฎี (PI) ในแคนาดายินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการแต่งตั้งดร.เนล ตูร็อก เพื่อดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการบริหาร โดยการแต่งตั้งครั้งนี้ได้รับการลมติอย่างเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการสถาบัน หลังจากคณะกรรมการด้านการค้นคว้าข้อมูลได้แนะนำให้มีการแต่งตั้งกลุ่มนักวิจัยประจำสถาบัน และสมาชิกของคณะกรรมาธิการด้านวิทยาศาสตร์สากล รวมถึงสมาชิกคณะกรรมการบริหารของสถาบัน ทั้งนี้ การคำสั่งแต่งตั้งดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้
www.perimeterinstitute.ca
ไลออน นาธาน
นิวยอร์ก: ไลออน นาธาน (Lion Nathan) บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮออล์ชั้นนำของออสเตรเลียได้เลือกใช้บริการควิกคอมม์ (Quickcomm) ผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการและจัดหาซอฟท์แวร์บริหารค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสาร โดยควิกคอมม์จะใช้โซลูชั่นซอฟท์แวร์เพื่อช่วยจัดการด้านการสื่อสารขององค์กรและเพิ่มความโปร่งใสในส่วนของรายจ่ายด้านการสื่อสารซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้
http://www.quickcomm.com
องค์กร Shelterbox
อีวานสตัน, อิลลินอยส์: ขณะที่สำนักงานบรรเทาทุกข์หลายแห่งกำลังรอการเข้าถึงพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากพายุไซโคลนในพม่า องค์กร Shelterbox คือหน่วยงานด้านการกุศลแห่งแรกที่เข้าถึงพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากจากพายุดังกล่าวภายใต้ความช่วยเหลือจากสมาคมโรตารีทั่วโลก
http://www.rotary.org
http://www.shelterbox.org
ดูไบให้ความช่วยเหลือ
ดูไบ: ฯพณฯ ชี้ค มูฮัมหมัด บิน ราชิด อัล มาคทุม รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีแห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และผู้ปกครองรัฐดูไบ ประกาศให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน ซึ่งได้แก่อุปกรณ์ก่อสร้างที่ใช้ในการสร้างโรงเรียนและที่พักอาศัยชั่วคราว 200 ชุดแก่ผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กิส โดยทางพม่าได้ตอบรับการให้ความช่วยเหลือจากดูไบในครั้งนี้แล้ว ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการล่าสุดอยู่ที่ 22,000 ราย และคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะสูงถึง 100,000 ราย
การค้นพบนวัตกรรมการผ่าตัด
เมลเบิร์น: บรรดาศัลยแพทย์กว่า 200 ท่านที่เข้าร่วมการประชุมด้านวิทยาศาสตร์ประจำปีในหัวข้อ Achievement through Collaboration ที่ศูนย์การประชุมฮ่องกงในสัปดาห์หน้าจะมุ่งเน้นหารือถึงการค้นพบนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในวงการศัลยกรรม
อเมริแคร์เดินทางเข้ายังประเทศพม่า
สแตมฟอร์ด, คอนเน็กติกัต: ผู้เชี่ยวชาญด้านการบรรเทาทุกข์ฉุกเฉินขององค์การอเมริแคร์ (AmeriCares)ได้เดินทางถึงยังประเทศพม่าในเช้าวันนี้เพื่อเข้าประเมินสถานการณ์ความเสียหายและเดินหน้าให้พม่ายอมรับความพยายามในการมอบยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นจำนวน 15 ตันซึ่งลำเลียงโดยเครื่องบินไปยังกรุงย่างกุ้ง
http://www.americares.org
ความช่วยเหลือในพม่า
วอชิงตัน: อินเตอร์แอ็คชั่น (InterAction) องค์กรเพื่อการพัฒนาและให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของสหรัฐที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้นำสมาชิกมารวมตัวกันในวันศุกร์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านกิจกรรมและโครงการรวมถึงเงื่อนไขต่างๆและการเข้าถึงภายในประเทศ รวมถึงการออกวีซ่าและการอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ระดับสากลเดินทางเข้ามาในประเทศ
http://www.interaction.org
ยูนิเวอร์แซล มิวสิค
ลอนดอนและนิวยอร์ก: ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป (Universal Music Group: UMG) ค่ายเพลงชั้นนำของโลกได้เลื่อนตำแหน่งให้ทอม เบนแนตต์ ขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอของ บราวาโด ซึ่งเป็นแผนกจัดจำหน่ายของบริษัท ทั้งนี้ ลูเซียน แกรนจ์ ประธานและซีอีโอของยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นเนล เป็นผู้ประกาศเลื่อนตำแหน่งครั้งนี้ซึ่งมีผลทันที โดยก่อนหน้านี้มร.เบนแนตต์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นซีอีโอของบราวาโดประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ โดยเขาจะยังประจำการที่สำนักงานในกรุงนิวยอร์กและขึ้นตรงกับนายลูเซียน แกรนจ์
การรายงานสินเชื่อ
เมลเบิร์น: ปัจจุบันผู้บริโภคสามารถตรวจสอบการรายงานข้อมูลสินเชื่อได้ง่ายขึ้น หลังจากที่มีการเปิดตัวการให้บริการวิเคราะห์รายงานข้อมูลสินเชื่อของ checkmyfileโดยในขั้นแรก ผู้บริโภคสามารถขอรับรายงานข้อมูลสินเชื่อจากหน่วยงานอ้างอิงด้านสินเชื่อหลักของออสเตรเลียต่างๆจากแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่สะดวกสบายเพียงแหล่งเดียว โดยก่อนหน้านี้ ผู้บริโภคจะต้องติดต่อกับบริษัท ดัน แอนด์ แบรทสตีรท (Dun & Bradstreet) และบริษัท เวด้า แอดแวนเทจ และหลังจากนั้นจะต้องรอให้บริษัทส่งรายงานสินเชื่อมาให้
http://www.checkmyfile.com.au
สงครามโรคมะเร็ง
เมลเบิร์น: เทคโนโลยีอเมริกัน สตาร์ วอร์ส ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อสกัดกั้นขีปนาวุธจะถูนำมาใช้เพื่อรักษาชีวิตผู้หญิงที่เป็นโรคมะเร็งเต้านมนับพันคน โดยศัลยแพทย์ในฮ่องกงจะเปิดเผยถึงรายละเอียดดังกล่าวในวันนี้
ข่าวเกี่ยวกับโรคมะเร็ง
เมลเบิร์น: ศาสตราจารย์เมอร์เรย์ เบรนนัน จาก Sloan Kettering Memorial Cancer Center ในนิวยอร์กกล่าวว่า จากสถิติคน 1 ใน 3 คนจะมีโอกาสเป็นโรคมะเร็งได้นั้น มีข่าวดีก็คือ กว่า 50% ของกรณีดังกล่าวสามารถรักษาได้
ความช่วยเหลือด้านการแพทย์ในพม่า
พอร์ทแลนด์, ออเรกอน: คณะทำงานด้านการแพทย์ระหว่างประเทศได้ตระหนักถึงความต้องการด้านสุขภาพที่สำคัญในพม่า โดยได้ช่วยซื้อยาและสิ่งของจำเป็นต่างๆเพื่อนำไปมอบให้กับครอบครัวผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีส
Leadership Success
สิงคโปร์: ไกด์บุ๊คฉบับใหม่ล่าสุดสำหรับผู้บริหารต่างชาติที่ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ในดินแดนที่ไม่เคยรู้จัก จากหนังสือ Leadership Success in China ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ระบุว่า ผู้บริหารที่ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปทำงานยังประเทศจีนจะได้รับรู้ว่า สิ่งที่เคยทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอดีต อาจไม่สามารถทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ในประเทศจีน
http://www.ddiworld.com/leadershipsuccessinchina
Journeys Within
เสียมเรียบ: นับตั้งแต่ที่ Journeys Within Tour Company ประกาศว่า Journeys Within Our Community (JWOC) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงกำไรที่ดำเนินงานในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เพิ่มเงินทุนและจัดส่งเครื่องบรรเทาสาธารณภัยให้กับพม่าหลังจากที่ถูกพายุไซโคลนนาร์กีสพัดถล่มเมื่อไม่นานมานี้ อีกทั้งยังได้เพิ่มเงินช่วยเหลือกว่า 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ และจัดส่งอุปกรณ์ด้านการแพทย์จำนวนมาก ชุดปฐมพยาบาล และเครื่องดื่มเกลือแร่ให้กับบรรดาผู้ลี้ภัย
http://www.journeys-within.com
http://www.journeyswithinourcommunity.org
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 804 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 2.225 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ 4 แห่งมูลค่ารวม 420 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 21 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP มูลค่ารวม 13.669 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 19 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ