สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 2, 2005 18:15 —Asianet Press Release

2 ม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การขยายตัวของธุรกิจ
บริสเบน: การเพิ่มของธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตรา ในเมืองบริสเบนสำหรับลูกค้าของบริษัทคัสตอม เฮาส์ โกลบอล ฟอเรนจ์ เอ็กซ์เชนจ์ (Custom House Global Foreign Exchange) นั้น หมายความถึงความตั้งใจที่จะเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ขึ้นเป็นสองเท่าและการเคลื่อนไหวเพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น” ฟราเซอร์ เจฟฟรี่ส์ รองประธานบริษัท ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกกล่าว “และในระยะเวลาไม่น้อยกว่า 2 ปี เมืองบริสเบนและมลรัฐควีนส์แลนด์กลายเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับคัสตอม เฮาส์” ทั้งนี้ คัสตอมเฮาส์ยังเป็นบริษัทที่ดำเนินการธุรกิจทางด้านการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ไม่เกี่ยวข้องกับสถาบันธนาคารรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยสำนักงานแห่งใหม่ที่บริสเบนตั้งอยู่บนชั้น 5 เลขที่ 97 ถนนครีค สตรีท

การดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับแบตเตอรี่
รีดดิ้ง: อีเนอร์ซิส (EnerSys) ผู้ผลิต ผู้ทำการตลาด และผู้จัดจำหน่าย แบตเตอรี่สำหรับอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้สิ้นสุดการซื้อธุรกิจแบตเตอร์รี่กำลังขับเคลื่อนของบริษัทเอฟไอเอเอ็มเอ็ม เอสพีเอ (FIAMM S.p.A) ซึ่งจะมีผลบังคับในวันที่ 1 มิถุนายน การดำเนินการธุรกิจแบตเตอรี่ของบริษัทเอฟไอเอเอ็มเอ็มจะดำเนินการในเบื้องต้นที่ยุโรปและมียอดขายประมาณ 70 ล้านเหรียญยูโร หรือประมาณ 90 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับช่วงปีงบประมาณของบริษัทที่ได้สิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา

รางวัลด้านจอแสดงผล
ซานตา คลาร่า: เอเคที อิงค์ (AKT, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจทางด้านวัสดุประยุกต์ และผู้จัดหาชั้นนำของโลกทางด้านระบบ PECVD(1) ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตจอแสดงผลแบบแบน ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์จอแสดงผลขั้นสูงประจำปี 2548 สำหรับระบบ PECVD รุ่น AKT-40K สำหรับรางวัลนี้ ซึ่งเป็นเกียรติแก่ผู้ผลิตชั้นหนึ่งทางด้านอุปกรณ์ FPD นั้น ได้ให้ไว้กับบริษัทเอเคทีที่งานฟีเนเท็ค แจแปน (Finitech Japan) ซึ่งเป็นงานแสดงมหกรรมเทคโนโลยี FPD ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งนับเป็นการชนะเลิศรางวัลที่ 2 สำหรับ เอเคทีในรอบ 10 ปีแห่งประวัติศาสตร์ของการได้รับรางวัล

การกล่าวคำสุนทรพจน์ที่สำคัญ
ซันนี่เวล: สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนดิสก์ไดร์ฟและวัตถุดิบนานาชาติ หรือไอดีมา (International Disk Drive, Equipment, and Materials Association: IDEMA) เปิดเผยว่า มาร์ค จีเนน ประธานบริษัทของไอดีมา ได้รับเลือกให้ทำการนำเสนอที่สำคัญที่ในโอกาสพิเศษนี้ที่การประชุมสัมมนาในระดับนานาชาติ ว่าด้วยเรื่องผุ้บริโภคสินค้าทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทไออีอีอี (IEEE) ทั้งนี้ การประชุมสัมมนาในครั้งนี้จะจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยมาเก๊าในวันที่ 14 มิถุนายน


การแต่งตั้งประธานบริษัท
เมนาชา: บันตา คอร์ปอเรชั่น (Banta Corporation) เปิดเผยถึงการเลื่อนตำแหน่งนายปาเดรียค อัลเลนขึ้นเป็นประธานบริษัทของกลุ่มบริษัทบันตา-เชน เมเนจเมนท์ กรุ๊ป (Banta-Chain Management Group) ทั้งนี้ อัลเลนเคยร่วมงานกับบันตาเมื่อสองปีที่ผ่านมา โดยครั้งแรกดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาและเมื่อไม่นานมานี้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ ฝ่ายวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ให้กับงกลุ่มบริษัทบันตา-เชน เมเนจเม็นท์ กรุ๊ป ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองคอร์ค ประเทศไอร์แลนด์

100 อันดับที่ดีที่สุด
เรสตัน: พีอาร์เอ อินเตอร์เนชั่นแนล (PRA International) ซึ่งเป็นองค์กรการวิจัยทางการแพทย์ระดับแนวหน้าของโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับรายชื่อ100 บริษัทที่ดีที่สุดในปี 2548 ในนิตยสารบิสิเนสวีค (BusinessWeek) การเริ่มต้นอันดับที่หมายเลข 55 ส่งผลให้ พีอาร์เอ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นซีอาร์โอ (CRO) อยู่ในอันดับการจัดวางที่สูงที่สุดของบัญชีรายชื่อ


การนำเสนอของโคแม็ก
ซาน โฮเซ่: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรทเต็ด (Komag, Incorporated) ผู้จัดหาอิสระชั้นนำด้านการจัดหาติน-ฟิล์ม มิเดีย (thin-film media) ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ไดรฟ์ ได้เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเสนอผลงานในการประชุมนักลงทุน ดังต่อไปนี้:
การประชุมทางด้านเทคโนโลยีโทครั้งที่ 16 ของแบร์ สตรีมส์ (Bear Steams) ที่นิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก วันที่ 7 มิถุนายน 2548 เวลา 8.00 น. (PDT) - 11.00 น. (EDT)
การประชุมทางด้านเทคโนโลยีโทมัส ซีเซล พาร์ตเนอร์ 7.0 (Thomas Weisel Partners) ที่ซานฟรานซิสโก, รัฐแคลิฟอร์เนีย วันที่ 7 มิถุนายน 2548 ระหว่างเวลา 2.05 น. (PDT) -5.05 น. (EDT) ซึ่งการถ่ายทอดสดจะเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ของโคแม็กที่


ท่าอากาศยานแฟรงค์เฟิร์ต
แฟรงค์เฟิร์ต: กลุ่มผู้ถือหุ้นและตัวแทนผู้ถือหุ้นจำนวนทั้ง 1, 802 คน ได้เข้าร่วมการประชุมสามัญประจำปีครั้งที่ 4 ของฟราพอร์ท เอจีหรือเอจีเอ็ม (Fraport AG’s Fourth annual general meeting: AGM) การประชุมของเอจีเอ็ม ซึ่งได้จัดขึ้นที่จาห์รุนเดอร์เทลล์ ที่แฟรงค์เฟิร์ต-ฮอยช์ ประเทศเยอรมนี นั้น ได้สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการเมื่อเวลาปะมาณ 18.20 น เมื่อวานนี้

การเปิดเผยถึงการแต่งตั้ง
อัมสเตอร์ดัม: บริษัทเอลส์เวียร์ (Elsevier) ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ชั้นนำทางด้านวิทยาศาสตร์ มีความยินดีที่จะเปิดเผยให้ทราบถึงการแต่งตั้งนายยังซัค วาย เอส ฉี ซึ่งเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จในงานด้านการตีพิมพ์ในระดับสากล เพื่อนำการบริหารลูกค้าสัมพันธ์และวิชาการระดับโลกของบริษัท นายวายเอส ซึ่งจะต้องขึ้นตรงต่อนายอิริค อิงสตรอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารนั้น จะดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการเอสล์เวียร์



การขึ้นราคา
วิลมิงตัน: ดูปองท์ ไททาเนียม เทคโนโลยี (Dupont Titanium Technologies) ได้เปิดเผยถึงการขึ้นราคาสารไทเทเนียม ไดออกไซด์ (Titanium Dioxide) ของดูปองท์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2548 ดูปงท์ กำลังจะปรับเพิ่มราคาของสารไททาเนี่ยม ไดออกไซด์ทั้งหมดขึ้นเป็น 150 เหรียญสหรัฐฯ ต่อตันในเอเชีย แปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น การขึ้นราคาครั้งนี้มาจากสถานะการณ์ด้านอุปสงค์-อุปทานที่ตึงตัวอย่างต่อเนื่องสำหรับสารไททาเนียม ไดออกไซด์ (Titanium Dioxide: TiO2) ทั่วโลก

การชุมนุมในระดับสากล
เวียนนา: การบำบัดรักษาด้วยวิธีการใช้คลื่นแสงสลายนิ่ว (Extracorporeal shock wave) ที่ได้ประสิทธิภาพ ไม่ลุกลามไปสู่ส่วนอื่นและในทางปฏิบัติไม่มีผลกระทบข้างเคียงนั้น ได้สาธิตให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่น่าประประทับใจโดยไม่เพียงแต่ในการทำศัลยกรรมกระดูกและข้อต่อ รวมทั้ง การรักษาผู้ป่วยในยามฉุกเฉิน เท่านั้น แต่ยังจะช่วยรักษาบาดแผลเรื้อรังและสด รวมทั้ง โรคเกี่ยวกับระบบหมุนเวียนโลหิตของกล้ามเนื้อหัวใจ การค้นพบเหล่านี้ได้มีการนำเสนอที่งานประชุมไอเอสเอ็มเอสที-คอนเกรส (ISMST-Congress) ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยจัดมีขึ้นในระหว่างวันที่ 30-31 พฤษภคม 2548 ที่ผ่านมา สำหรับ การประชุมในครั้งนี้ ก็ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยประกันสังคมสำหรับความเสี่ยงในเรื่องการประกอบอาชีพ (Australian Social Insurance for Occupational Risk)

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นเอ็มทีเอ็นอาร์ (MTNR) มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2548 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
ทีเอ แอสโซซิเอทส์
นิวยอร์ค: เครดิเท็กซ์ อิงค์ (Creditex Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านอิเล็คทรอนิคในตลาดอนุพันธ์ และทีเอ แอสโซซิเอทส์ (TA Associates) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนชั้นนำ เปิดเผยว่า ทีเอจะซื้อหุ้นส่วนน้อย มูลค่าราว 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของเครดิเท็กซ์
http://www.creditex.com
http://www.ta.com
การซื้อขายหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น
นิวยอร์ค: อินเวสท์เมนท์ เทคโนโลยี กรุ๊ป อิงค์ (Investment Technology Group Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการค้าหุ้นโดยอาศัยเทคโนโลยีและการค้นคว้าวิจัยการทำธุรกรรม เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน 2548 บริษัทจะเริ่มใช้ระบบ POSIT สำหรับการจับคู่หุ้นของญี่ปุ่น
http://www.itginc.com
โซลูชั่นของเน็ทแครกเกอร์
วอลท์แฮม: เน็ทแครกเกอร์ เทคโนโลยี (NetCracker Technology) ผู้ให้บริการ OSS และ IT Infrastructure Management Solutions เปิดเผยว่า กองทัพบกและกองทัพรักษาการแห่งชาติได้เริ่มโครงการในระยะที่ 1 เพื่อยกระดับเครือข่ายที่กว้างขวางและแหล่งที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ โซลูชั่นของเน็ทแครกเกอร์จะช่วยวางรากฐานในการปรับปรุงขั้นตอนการจัดหา การวางแผนเครือข่าย การจัดการเครือข่าย และกิจกรรมด้านการบริหารสินทรัพย์
http://wwwnetcracker.com
ปีแห่งความสำเร็จ
แฟรงค์เฟิร์ต: “ปี 2547 เป็นปีแห่งความสำเร็จในทุกๆ ด้าน” ดร. วิลเฮล์ม เบนเดอร์ ประธานกรรมการบริหารของฟราพอร์ท เอจี (Fraport AG) กล่าวในช่วงเริ่มต้นของการบรรยายในที่ประชุมสามัญประจำปี ที่แฟรงค์เฟิร์ต-ฮอชท์ นอกจากนี้ เขายังได้ถือโอกาสนี้ขอบคุณพนักงานบริษัทโดยกล่าวว่า “พนักงานทุกคนของฟราพอร์ททำงานอย่างขยันขันแข็งด้วยแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ในระหว่างปีที่ผ่านมา เพื่อเปลี่ยนการจราจรทางอากาศที่ฟื้นฟูแข็งแกร่งไปเป็นผลประกอบการทางการเงินที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา”
http://www.fraport.de
คณะผู้บริหารใหม่
ซีแอทเทิล: เรียลเน็ทเวิร์คส อิงค์ (RealNetworks, Inc) ผู้สร้างสรรค์บริการด้านสื่อดิจิตอลและซอฟท์แวร์ชั้นนำ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารใหม่เพิ่มหลายตำแหน่ง และการแต่งตั้งผู้บริหารใหม่ 1 ตำแหน่ง สำหรับเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโสปัจจุบันของบริษัท ทั้งนี้ การแต่งตั้งผู้บริหารใหม่จะช่วยส่งเสริมตำแหน่งของบริษัทให้เป็นบริษัทที่ดำเนินการทางด้านสื่อแบบครบวงจรระดับโลก
http://www.realnetworks.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ