สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 13, 2008 17:32 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--13 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
แถลงการณ์ของกองทุน GIP
นิวยอร์ก, ลอนดอน และฮ่องกง: กองทุน Global Infrastructure Partners (GIP) ซึ่งเป็นกองทุนอิสระที่ลงทุนในสินทรัพย์ด้านสาธารณูปโภคทั่วโลกประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการระดมทุนสำหรับกองทุนแห่งแรก โดยยอดเงินระดมทุนทั้งหมดมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 5.64 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
http://www.global-infra.com
ไอเอ็นจีแต่งตั้ง
ฮ่องกง: กลุ่มธุรกิจจัดการด้านการลงทุนของไอเอ็นจี เรียล เอสเตท (ING Real Estate) ในเอเชียประกาศแต่งตั้งมร.ลีออง ไช เมียง ขึ้นเป็นกรรมการบริหารและผู้จัดการประจำสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
สตาร์ฟาร์มารายงาน
เมลเบิร์น: สตาร์ฟาร์มา โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (Starpharma Holdings Limited) (ASX:SPL, OTCQX:SPHRY) ประกาศผลการทดลองทางการแพทย์ของเนื้อเจล SPL7013 ในสัดส่วน 3% ที่เป็นส่วนประกอบในยา VivaGel ที่ให้ผลในเชิงบวกซึ่งผลการทดลองระบุว่ายาดังกล่าวมีความปลอดภัยและสามารถช่วยให้สตรีสามารถทดต่อความเจ็บปวดได้ดีเมื่อใช้ทาช่องคลอดวันละ 2 ครั้งนาน 14 วัน
www.starpharma.com
แบตเตอรี่รถยนต์
เบอร์ลิน: แบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ เนื่องจากการกักเก็บพลังงานมีส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบท่อไอเสียที่ใช้พลังงานไฟฟ้าไฮบริดและพลังงานไฟฟ้าสมบูรณ์แบบซึ่งช่วยให้ยานยนต์ปล่อยก๊าซออกมาในระดับต่ำ
http://www.invest-in-germany.com
นาร์คาร์ประกาศ
ปักกิ่ง: นาร์คาร์ อินเตอร์เนชั่นเนล เรซซิ่ง ดีเวลลอปเมนท์ (NARCAR International Racing Development Co., LTD หรือ NARCAR) ผู้จัดอีเวนท์กีฬาในประเทศจีนประกาศว่า การแข่งขัน Asian Formula International Open Competition รอบมาเลเซีย ได้เสร็จสิ้นลงแล้วเมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 11 พ.ค.2551 ณ สนามเซปัง เซอร์กิต ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นการแข่งขันรถฟอร์มูล่ารายการแรกของจีนที่จัดขึ้นในต่างประเทศ
ยูราลิสทำการตลาด
โตเกียว และลอนดอน: ดร.อังเดร บาเตส ประธานของยูราลิส (Eularis) บริษัทวิเคราะห์ด้านเวชภัณฑ์ในกรุงนิวยอร์กและลอนดอนจะนำเสนอวิธีการแนะนำหากคุณกำลังตัดสินใจทางการตลาดผิดพลาด การประชุม Pharmaceutical Marketing Excellence มีขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
http://www.eularis.com
การโยกย้ายสถานที่ทำงานของพนักงาน
โอ๊คบรูค, อิลลินอยส์: ผลสำรวจ Global Relocation Trends ล่าสุดที่เผยแพร่โดย GMAC Global Relocation Services ะบุว่า บริษัทข้ามชาติหลายแห่งยังคงมีมุมมองในแง่บวกเกี่ยวกับแนวโน้มการทำธุรกิจในตลาดโลกและกล่าวว่าพวกเขามีโครงการที่จะส่งพนักงานไปทำงานในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นในอนาคต แม้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัวลง
http://www.gmacglobalrelocation.com/2008grtshc.html
http://www.GMACGlobalRelocation.com/2008grts.html
http://www.gmacglobalrelocation.com
http://www.gmacrescap.com
http://www.gmacfs.com
เทลิริสเปิดตัว
นิวยอร์ก: เทลิริส (Teliris) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการประชุมทางไกลประกาศเปิดตัวโซลูชั่นการประชุมทางไกลที่สามารถเห็นหน้าคู่สนทนารุ่นใหม่ในราคาที่ถูกลงเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจและเจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถเข้าถึงการใช้งานระบบการประชุมทางไกลที่สามารถเห็นหน้าคู่สนทนาได้
http://www.teliris.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 775 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINP มูลค่ารวม 195 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
www.fanniemae.com
โอเรียน แคปิตอล
ดูไบ: โอเรียน โฮลดิ้ง โอเวอร์ซีส์ (Orion Holding Overseas) บริษัทผู้ให้บริการด้านธุรกรรมการเงินชั้นนำในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ประกาศว่า โอเรียน แคปิตอล ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทลูก ได้ผ่านการรับรองจาก Dubai Financial Services Authority ให้สามารถดำเนินธุรกิจใน Dubai International Financial Centre (DIFC) การรับรองนี้จะช่วยให้โอเรียน แคปิตอล สามารถดำเนินธุรกิจการลงทุนในฐานะหน่วยงานหลักหรือตัวแทนภาคธุรกิจการเงินได้ นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถจัดการสินเชื่อหรือข้อตกลงด้านการลงทุนและทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินหรือสินเชื่อให้กับสถาบันการเงินในระดับภูมิภาคและในระดับสากลที่ต้องการเข้ารุกตลาดตะวันออกกกลางและแอฟริกาเหนือ
http://www.orionholding.com
เอ็กซาร์แต่งตั้ง
ฟรีมองต์, แคลิฟอร์เนีย:เอ็กซาร์ คอร์ปอเรชั่น (Exar Corporation) (Nasdaq: EXAR) ประกาศว่าเจมส์ ล็อกฮีด ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานและกรรมการบริหารของเอ็กซาร์ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก โดยนายล็อกฮีดจะขึ้นตรงกับนายเบนท์เลย์ ลอง รองประธานฝ่ายขายของบริษัท
http://www.exar.com
จิโอนีเปิดตัว
เซี่ยงไฮ้: จิโอนี (Gionee) ผู้นำด้านการจัดหาอุปกรณ์มือถือในตลาดจีนเปิดตัวระบบรับสัญญานทีวีบนมือถือรุ่น TLG1100 ของเทเลเจนท์ผ่านดาวเทียมฟรีทีวี ทั้งนี้ เทเลเจนท์ ซิสเต็มส์ (Telegent Systems) บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่สามารถดูทีวีได้ด้วยโซลูชั่นทีวีเคลื่อนที่ชิพเดี่ยวประสิทธิภาพสูงและเสิ่นเจิ้น จีโอนี คอมมูนิเคชั่น อีควิปเมนท์ (Shenzhen Gionee Communication Equipment Co., Ltd.) เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นทางมือถือชั้นนำให้กับตลาดจีนประกาศวางจำหน่ายอุปกรณ์ทีวีบนมือถือจากจีโอนีซึ่งช่วยยกระดับเทคโนโลยีการดูทีวีบนมือถือของเทเลเจ้นท์ให้ดียิ่งขึ้น
http://www.telegent.com
http://www.gionee.com
งาน Cityscape
เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์: ฟอร์จูน กรุ๊ป (Fortune Group) เมย์แดน แอลแอลซี (Meydan LLC), อีทีเอ สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ (ETA Star Property) และเอ็มจีเอ็ม ไมราจ (MGM Mirage) บริษัทในสหรัฐจะนำเสนอความความเคลื่อนไหวของบริษัทในงาน Cityscape China 2008 ที่รวบรวมเอาผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์จากกว่า 15 ประเทศทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อนำเสนอโครงการขนาดใหญ่จากบริษัทชั้นนำหลายแห่ง อาทิ เอ็มจีเอ็ม ไมราจ(NYSE:MGM), อีทีเอ สตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,เมย์แดน แอลแอลซี และฟอร์จูน กรุ๊ปในดูไบ โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงสินค้า Shanghai New International Expo Centre ในเมืองผู่ตง ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย.2551 ภายใต้การดูแลของ Institute for International Research (IIR) http://www.cityscapechina.com
ความเสี่ยงจากการถ่ายเลือด
เมลเบิร์น: เป็นที่ทราบกันว่า การถ่ายเลือดให้ผู้ป่วยบางรายเป็นอันตรายและศัลยแพทย์จำเป็นต้องตระหนักให้มากขึ้นว่า การถ่ายเลือดมีความเสี่ยงและควรใช้วิธีนี้เป็นทางเลือกสุดท้าย
รายละเอียดด้านความปลอดภัย
นูเรมเบิร์ก: เอ็นซีพี เอ็นจิเนียริ่ง จีเอ็มบีเอช (NCP engineering GmbH) (http:/www.ncp.de) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ด้านการใช้เครื่องมือควบคุมการเข้าถึงเครือข่ายมานานถึง 21 ปี ประกาศรายละเอียดของเทคโนโลยีการเข้าถึงเครือข่ายในยุคหน้า
http://www.ncp-e.com/en/news-press-events
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ