สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2548

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 10, 2005 17:49 —Asianet Press Release

10 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เวอร์ชวล เอ็นเตอร์ไพรส์
สิงคโปร์: บริษัทชุนรา ซอฟต์แวร์ จำกัด (Shunra Software Ltd) ผู้ให้บริการด้านการแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นการจัดการเครือข่ายสำหรับการเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลขององค์กรไปยังทุกจุดของธุรกิจ เปิดเผยถึงโซลูชั่นเวอร์ชวล เอ็นเตอร์ไพรส์ของชุนรา (Virtual Enterprise) เวอร์ชั่น 3.5 ซึ่งเวอร์ชั่นใหม่นี้จะส่งการทดสอบที่รวดเร็วและรับประกันด้วยระบบอัตโนมัติที่ได้ระดับทางด้านสภาวะเครือข่ายที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน อาทิ เช่น การฟื้นฟูหลังภัยธรรมชาติ ความต่อเนื่องทางด้านธุรกิจ การรวบรวมข้อมูลและดุลยภาพในการเพิ่มเครือข่าย


กองทุนเอเชีย-แปซิฟิก
ลอนดอน: ซีวีซี แคปิตอล พาร์ทเนอร์ (CVC Capital Partner: CVC) เปิดเผยว่า องค์กรได้มอบทุนจำนวน 1.975 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเรียงลำดับนับตั้งแต่นักลงทุนในสถาบันระดับสากลและบุคคลที่มีทรัพย์สินสุทธิในระดับสูง เพื่อเป็นเงินกองทุนลงทุนในบริษัทต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในประเทศที่มีการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจที่เจริญที่สุด ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นกองทุนในระดับเอเชียครั้งที่ 2 ที่มอบจากซีวีซีและกลุ่มธุรกิจร่วมค้ากับซิตี้กรุ๊ป (Citigroup)
ชื่อโดเมน
ลักเซมเบิร์ก: เพื่อเป็นการตอบสนองต่ออุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับโดเมนในยุโรปที่ได้รับการสนับสนุนจากการเปิดตัวโดเมน .eu ที่ฉุกละหุกนั้น ขณะนี้เว็บไซต์ AsiaDNS.com จะเสนอออปชั่น (Option)ให้กับผู้เข้าเยี่ยมชมเพื่อค้นหาและลงทะเบียนเพื่อต่ออายุชื่อโดเมนในระดับยุโรปทั้งหมดได้โดยตรง นอกจากนี้ ด้วยการส่งเสริมเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างยุโรป-อินเดีย (Euro-India) และ ยุโรป-จีน (Euro-China) ที่มีประสิทธิภาพของคณะกรรมาธิการยุโรป (European Commission) นั้น ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมสำหรับบริษัทท้องถิ่นในประเทศต่างๆ เหล่านี้ ที่จะพัฒนาและขยายการเชื่อมโยงร่วมกับยุโรป

ระบบเลียนแบบกีฬากอล์ฟ
ซอลท์บอมเมล: โปรที ยูไนเต็ด บีวี (ProTee United B.V.) เปิดเผยถึง ProTee Golf Simulator 2005 ซึ่งเป็นระบบการลอกเลียนแบบกีฬากอล์ฟอันทันสมัย ซึ่งการลอกเลียนแบบการเล่นกอล์ฟข้างต้นนี้จะอยู่ในรูปแบบเกม โดยจะใช้ไม้ตีกอล์ฟและลูกกอล์ฟของจริงและผลการนับคะแนนที่ได้จะปรากฎออกมาบนจอภาพขนาดใหญ่


เซิร์ฟแคม ออสเตรเลีย
เมลเบิร์น: เซิร์ฟแคม ประเทศออสเตรเลีย (SURFCAM Australia) จะสาธิตเทคโนโลยีทรูมิลล์ (TrueMill) ซึ่งเป็นการจดสิทธิบัตรแบบใหม่ของบริษัทเซิร์ฟแวร์ (Surfware) ที่งานออสเทค ประจำปี 2548 (Austech 2005) นอกจากนี้ ทรูมิลล์จะจัดหาเครื่องจักรที่นำไปสู่การใช้เครื่องมือเชิงปฏิวัติที่จะช่วยควบคุมการเชื่อมต่อของเครื่องมือกับอุปกรณ์ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจะทำให้สามารถใช้พารามิเตอร์ของเครื่องจักรทำงานได้มากขึ้น และจะมีผลในการลดระยะเวลาในการหมุนเวียนได้อย่างมีนัยสำคัญ


การค้นคว้าวิจัยครั้งใหม่
เวลลิงตัน: การทำวิจัยใหม่ๆ จะแสดงให้เห็นว่า ผู้ปกครองของเด็กก่อนวัยเรียนที่อ้วนจ้ำม่ำและน้ำหนักตัวเกินนั้น ไม่รู้สึกกังวลบ่อยนัก หรือแม้แต่ตระหนักว่าลูกของพวกเขาจะน้ำหนักเกิน การทำวิจัยฉบับนี้ ซึ่งค้นพบโดยด็อกเตอร์ มิเชล แคมป์เบล และทีมงาน จากสถาบันวิจัยค้นคว้าเด็กเมอร์ดอช (Murdoch Childrens Research Institute) ประจำโรงพยาบาลเด็กในพระบรมราชูปถัมภ์ในรัฐวิคตอเรีย นั้น ได้รับการเสนอที่งานการประชุมเชิงวิทยาศาสตร์ อารืเอซีพี (RACP) ประจำปี ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเวลลิงตันในวันนี้
การปลูกพืชโดยใช้เทคโนโลยีชีวภาพ
ชิคาโก: กลุ่มแกนนำชาวสวนจากสมาคมผู้เพาะพันธ์เมล็ดถั่วเหลืองแห่งอเมริกา (American Soybean Association)สมาคมผู้เพาะพันธ์เมล็ดข้าวโพดแห่งชาติ (National Corn Growers Association) และสภาผู้เพาะปลูกฝ้ายแห่งชาติ (National Cotton Council) ได้ประชุมในวันนี้ที่เมืองชิคาโกเพื่อรับทราบถึง การเพาะปลูกเพื่อผลิตสินค้าเกษตรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีชีวภาพในพื้นที่ขนาด 1 พันล้านเอเคอร์ ซึ่งทั้งนี้ ตัวแทนจากกลุ่มทรู้ด (Truth) เกี่ยวกับการค้าและเทคโนโลยี ก็กำลังอยู่ในขั้นเตรียมการเจรจาถึงการใช้สอยพื้นที่เอเคอร์หนึ่งๆ ที่กำลังจะนำมาใช้เพื่อหาวิธีการปลูกพืชในพื้นที่ที่ใช้เทคโนโลยีชีวภาพทั่วโลก

การเปิดตัวบริษัทในเครือ
สิงคโปร์: ทูเดอร์ กรุ๊ป (Tudor Group) เปิดเผยถึงการเปิดบริษัททิวดอร์ แคปิตอล สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด (Tudor Capital Singapore Pte Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่ประเทศสิงคโปร์ ที่ถนน วัน จอร์จ สตรีทที่กรุงสิงคโปร์ ทั้งนี้ พอล โจนส์ ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัททูเดอร์ อินเวสเมนท์ คอร์ปอเรชั่น (Tudor Investment Corporation) เปิดเผยว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้เปิดบริษัททิวดอร์ แคปิตอล สิงคโปร์ ในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของแรงพยายามของเราที่จะสร้างสาขาที่แข็งแกร่งในเอเชีย นอกจากนี้ เอียนและจูเลี่ยนก็ได้รับการพิสูจน์ถึงความเป็นมืออาชีพด้านการลงทุน ซึ่งจะให้ความเป็นผู้นำและความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งอย่างมหาศาลแก่เรา
การจัดส่งยา
คารี่: คอร์นเนอร์สโตน ไบโอฟาม่า อิงค์ (Cornerstone BioPharma, Inc) และ ลูปิน จำกัด (Lupin Ltd) เปิดเผยถึงข้อตกลงว่าด้วยการออกสิทธิบัตรและการพัฒนา ซึ่งทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันเพื่อพัฒนาในการแพทย์ทางด้านระบบการจัดส่งยาแบบใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ยาต้านการติดเชื้อ ซึ่งในข้อตกลงดังกล่าว คอร์นสโตนมีสิทธิ์ที่จะขายกลุ่มยาอันตรายที่ต้องได้รับคำแนะนำและส่งออกสู่ตลาดในสหรัฐฯ โดยขึ้นอยู่กับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA)


การเปิดเผยถึงความเป็นพันธมิตร
ซานตา คลาร่า: แอพริโอ เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Aprio Technologies Inc) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีด้านการโซลูชั่นการออกแบบเพื่อการผลิต เปิดเผยถึงการเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีครั้งแรกของบริษัทร่วมกับเอ็นอีซี อิเล็กทรอนิกส์ (NEC Electronics) ซึ่งเป็นผู้นำโลกทางด้านการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ขั้นสูง ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดีเอฟเอ็ม (DFM) ของแอพริโอจะประยุกต์ใช้กับกรรมวิธีการศึกษาของเอ็นอีซี อิเล็กทรอนิกส์ในด้านความแม่นยำการทำงานอย่างต่อเนื่อง (robustness) และค่าทรูพุท (Throughput) ของการผลิต IC ขั้นสูง โดยจะใช้วิธีการเชิงการเพิ่มผลกำไร การจัดลำดับชั้นและระบบโมดูล่าเพื่อจัดการกับเทคโนโลยีที่ได้ระดับแบบเรติกูล

การชนะในการเซ็นต์สัญญา
เอดินเบิร์ก: แอกซีโอส ซิสเต็ม (Axios Systems) บริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ระดับสากล ได้บรรลุถึงจุดสูงสุดครั้งใหม่ในสหรัฐฯ ด้วยการคว้าสัญญาจากสมาพันธ์บริหารการบินของสหรัฐอเมริกา หรือเอฟเอเอ (Federal Aviation Administration:FAA) เพื่อจัดหาโซลูชั่นการจัดการบริการไอทีแบบรวมสู่ศูนย์กลาง ทั้งนี้ เอฟเอเอกำลังจะติดตั้งผลิตภัณฑ์ของแอกซีโอสที่ Help Desks ในศูนย์บริการที่เมืองโอคลาโฮม่าเพื่อรองรับ เดสท็อป ออฟฟิศ ออโตเมชั่น เมนเฟรม โฮส โรงงานทางด้านการจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงาน รวมทั้ง การจัดการด้านการบัญชีการเงินของกรมการขนส่งทางบก

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ