นครฝูโจว เมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยน จัดงานวันเยาวชนแห่งช่องแคบ ครั้งที่ 12

ข่าวต่างประเทศ Monday August 19, 2024 08:00 —Asianet Press Release

นครฝูโจว เมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยน จัดงานวันเยาวชนแห่งช่องแคบ ครั้งที่ 12

คณะกรรมการจัดงานวันเยาวชนแห่งช่องแคบ

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา วันเยาวชนแห่งช่องแคบ (Straits Youth Day) ครั้งที่ 12 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกิจการไต้หวันแห่งคณะรัฐมนตรีจีน สหพันธ์เยาวชนแห่งชาติจีน และรัฐบาลประชาชนมณฑลฝูเจี้ยน ได้จัดขึ้นที่นครฝูโจว เมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยน โดยมีเยาวชนจากทั้งสองฝั่งของช่องแคบไต้หวันเข้าร่วมงานประมาณ 1,100 คน

สำหรับกิจกรรมหลักของวันเยาวชนแห่งช่องแคบ ครั้งที่ 12 นั้น มุ่งเน้นไปที่หัวข้อสำคัญและประเด็นร้อนว่าด้วยการพัฒนาแบบบูรณาการข้ามช่องแคบไต้หวัน โดยมีการเจาะลึกเรื่องราวส่วนตัวและกรณีศึกษาที่น่าสนใจ ตลอดจนนำเสนอความสำเร็จในการสร้างเขตสาธิตเพื่อการพัฒนาแบบบูรณาการข้ามช่องแคบไต้หวัน รวมทั้งพรรณนาถึงการเดินทางของเยาวชนเพื่อผูกสัมพันธ์ เรียนรู้ซึ่งกันและกัน และก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน นอกจากนั้นยังมีการจัดงานเทศกาลเพื่อสร้างความผูกพันและความเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้นในหมู่เยาวชน

เพื่อให้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายในการสร้าง "เมืองที่เป็นมิตรและเยาวชนที่มีอนาคต" นครฝูโจวซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงาน จึงใช้โอกาสนี้ในการประกาศแผนการสร้าง "เมืองเพื่อการพัฒนาเยาวชนแห่งช่องแคบ" รวมถึงมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนสำคัญ เช่น การท่องเที่ยวเชิงการศึกษา ปฏิบัติการทางสังคม และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในชนบท เพื่อให้บริการครบวงจรแก่เยาวชนไต้หวันที่จะเดินทางมายังฝูโจวเพื่อการแลกเปลี่ยนและการพัฒนาต่อไปในอนาคต

วันเยาวชนแห่งช่องแคบ ครั้งที่ 12 มีการจัดกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 42 กิจกรรม ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงธันวาคม 2567 ครอบคลุมทั้งในส่วนของนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การจ้างงาน ความเป็นผู้ประกอบการ กีฬา วัฒนธรรม ศิลปะ ความเชื่อท้องถิ่น และอีกมากมาย นอกจากนี้ เพื่อผนวกรวมการพัฒนาเยาวชนเข้ากับกิจกรรมทั้งหมด จะมีการนำเสนอตำแหน่งงานที่เป็นที่ต้องการมากกว่า 2,000 ตำแหน่งสำหรับเยาวชนไต้หวันอีกด้วย

นครฝูโจวจัดงานวันเยาวชนแห่งช่องแคบมาเป็นเวลา 11 ปีติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2556 โดยมีเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 36,000 คน และ 20,000 คนในจำนวนนี้มาจากไต้หวัน ซึ่งกว่า 50% เดินทางมาเยือนจีนแผ่นดินใหญ่เป็นครั้งแรก

ที่มา: คณะกรรมการจัดงานวันเยาวชนแห่งช่องแคบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ