สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 8, 2005 18:37 —Asianet Press Release

8 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โพซิทิโอ พีอาร์
ซาน โฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: โพซิทิโอ พับบลิก รีเลชั่นส์ อิงค์ (Positio Public Relations, Inc) เปิดเผยถึงรายละเอียดของงาน SEMICON Taiwan NewsMakers Media Reception ประจำปีของบริษัทและขยายการเปิดการประกาศเชิญชวนสื่อที่ได้รับการอนุญาตทั้งหมดเข้าร่วมงาน

เอลลิซิส ยูเอสบี
เจนิวา: เอลลิซิส (Ellisys) ผู้จัดหาทางด้านโซลูชั่นการทดสอบยูเอสบี เปิดตัว USB Explorer 300 แบบไร้สาย

อุปกรณ์การเชื่อมต่อ
ชิคาโก , อิลินอย: การใช้ LINK TOOLS ที่สถานีผลิตนิวเคลียร์ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างน่าตื่นเต้นในช่วงฤดูร้อนของปี 2548

สัญญาว่าด้วยหัวรถจักร
ปักกิ่ง: คณะผู้แทนจากกระทรวงการรถไฟ (Ministry of Railways: MoR) ดาเลียน โลโคโมทีฟ เวิร์กส์ (Dalian Locomotive Works: DLoco) และ อิเลกโทร-โมทีฟ ดีเซล อิงค์ (Electro-Motive Diesel, Inc: EMD) ได้ลงนามในข้อตกลงสำหรับจัดหาหัวรถจักร 6,000 แรงม้าจำนวน 300 หัวซึ่งเป็นหัวรถจักรเครื่องยนต์ไฟฟ้าดีเซลที่ให้กำลังสูงสุดของอีเอ็มดี (EMD)

โทรศัพท์ไอจูนส์
โชมเบิร์ก, อิลินอย และคูเปอร์ติโน, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) และ แอปเปิล (Apple) เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีระบบ iTunes ตัวแรกของโลก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่รักการฟังเพลงสามารถถ่ายข้อมูลเพลงที่ชอบของพวกเขามากกว่า 100 เพลง จากกล่องเพลง iTunes บนเครื่อง Mac หรือ PCลงในโทรศัพท์เคลื่อนที่ของพวกเขาได้

สัญญาว่าด้วยถ่านหิน
สิงคโปร์: บริษัทที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศ ซิดลีย์ ออสติน บราวน์ แอนด์ วู้ด (Sidley Austin Brown & Wood) เมื่อไม่นานมานี้ได้แต่งตั้งบริษัทเมอร์ริลล์ ลินช์ แอนด์โค (Merrill Lynch & Co.,) เป็นผู้จัดการรวมและนายทะเบียนแต่เพียงผู้เดียว
www.sidley.com
สัญญาด้านซอฟต์แวร์
ฮ่องกง: บริษัทที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศ ซิดลีย์ ออสติน บราวน์ แอนด์ วู้ด (Sidley Austin Brown & Wood) เมื่อไม่นานมานี้ ได้ดำเนินการตามกฎหมายกับบริษัทลองไชน์ อินฟอร์เมชั่น เทคโลยี คอมพานี จำกัด (Longshine Information Technology Company Limited) ในข้อหาขายหุ้น 100% ในส่วนของรายได้ของบริษัทในเครือและธุรกิจซอฟต์แวร์ด้านการดูแลลูกค้าในประเทศจีน สำหรับบริษัทแอมดอกส์ ลิมิเต็ด (Amdocs Limited) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีบัญชีรายชื่ออยู่ใน NYSE
การเงินระดับฐานรากในอินเดีย
บอสตัน, รัฐแมสซาชูเซตส์ และเรดมอนด์, วอชิงตัน: องค์กรด้านการเงินระดับรากฐานจำนวน 2 แห่ง ซึ่งได้แก่ แอคซัน อินเตอร์เนชั่นนอล (ACCION) และยูนิตัส (Unitus) เปิดเผยถึงการสร้างพันธมิตร ยูนิตัส-แอคซันสำหรับอินเดีย ซึ่งเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการสร้างอุตสาหกรรมการเงินระดับรากฐานที่ให้ผลกำไรในระดับวงกว้างในประเทศอินเดีย

นีโอเมจิก คอร์ป
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: นีโอเมจิก คอร์ปอเรชั่น (NeoMagic Corporation) ผู้พัฒนาโพรเซสเซอร์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่อุดมไปด้วยสื่อที่หลากหลายและระบบอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้ใบอนุญาตสิทธิบัตรของบริษัททั้งหมด ที่ไม่ผู้ขาด ทั่วโลกกับโซนี่ คอร์ปอเรชั่น (Sony Corporation) ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทำความสะอาด
ซิดนีย์: อาสาสมัครแห่งแปซิฟิกทั้วทั้งเอเชีย แปซิฟิก จะดำเนินการกับถนน สานสาธารณะ และชายหาดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หน้า เพื่อทำความสะอาด ซ่อมแซม และส่งเสริมการดำรงชีพที่อนุรักษ์ธรรมชาติในชุมชนของตนเองจากกรุงมะนิลาไปยังชาติที่เป็นเกาะขนาดเล็ก
รถยนต์ของจีน
ปักกิ่ง: เร้ดบุ๊ค (Red Book) ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ดำเนินธุรกิจร่วมกับอุตสาหกรรมด้านรถยนต์ การเงิน และการประกัน และองค์กรของภาครัฐบาล ได้พบว่า ยังมีความกังวลมากว่า จะไม่มีระบบแปลรหัสยานยนต์ระดับชาติจำหน่ายในประเทศจีน
ภาวะหยุดหายใจในขณะหลับ
ซิดนีย์: นักวิเคราะห์ของฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) กล่าวว่า ชาวออสเตรเลียประมาณเกือบครึ่งล้านรายไม่สามารถนอนหลับอย่างสบายได้ เนื่องจากพวกเขาต้องทนทุกข์ทรมานกับภาวะหยุดหายใจในขณะหลับ แต่คนส่วนใหญ่ไม่มีความรู้เกี่ยวกับอาการของตัวเอง

เน็ทสูท สิงคโปร์
สิงคโปร์: เน็ทสูท อิงค์ (Netsuite, Inc) เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์เพื่อตอบสนองความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นสำหรับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเน็ทสูท ซึ่งได้แก่ NetSuite, NetSuit Small Business, NetSuite CRM+, และ NetSuite Ecommerce

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ