เทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน ครั้งที่ 10 จัดการประกวดเรียงความในหัวข้อ "ประสบการณ์ของฉันกับอุปรากรหวงเหมย"

ข่าวต่างประเทศ Friday August 30, 2024 10:30 —Asianet Press Release

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของสำนักข่าวซินหัวสาขาอันฮุย และสำนักงานคณะกรรมการจัดเทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน ครั้งที่ 10

เทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน ครั้งที่ 10 (The 10th China (Anqing) Huangmei Opera Art Festival) ซึ่งจัดโดยกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และรัฐบาลประชาชนมณฑลอันฮุย เตรียมเปิดฉากขึ้นที่เมืองอันชิ่ง มณฑลอันฮุย ประเทศจีน ตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2567

อุปรากรหวงเหมย (Huangmei Opera) หนึ่งในห้าการแสดงงิ้วโบราณที่สำคัญของจีน ได้รับการสืบทอดและสร้างสรรค์มาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 200 ปี โดยได้รับการยกย่องเชิดชูมากขึ้นตามกาลเวลา ในขณะที่เทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2535 และจัดติดต่อกันมาเป็นเวลานาน 32 ปี นำความรุ่มรวยทางวัฒนธรรมและความสุขมาสู่สาธารณชนอย่างต่อเนื่อง

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เทศกาลนี้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งตอกย้ำแนวคิด "ก้าวหน้าตามยุคสมัย กลมกลืนกับประชาชน" (Advancing with the Times, Uniting with the People) และสะท้อนจิตวิญญาณของ "งานศิลปะอันยิ่งใหญ่สำหรับทุกคน" (A Grand Artistic Event for All) ทางศูนย์ข้อมูลข่าวสารของสำนักข่าวซินหัวสาขาอันฮุย จะร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการจัดเทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน ครั้งที่ 10 จัดการประกวดเรียงความในหัวข้อ "ประสบการณ์ของฉันกับอุปรากรหวงเหมย" (My Experience with Huangmei Opera) โดยเชิญชวนผู้ที่รักการเขียน ผู้ที่ชื่นชอบอุปรากรหวงเหมย และประชาชนจากทุกสาขาอาชีพ มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวอันยอดเยี่ยมของอุปรากรหวงเหมย และช่วยกันจินตนาการถึงอนาคตอันเรืองรองสดใสของอุปรากรหวงเหมย

รายละเอียดของการประกวดเรียงความ:

I. หัวข้อ

"ประสบการณ์ของฉันกับอุปรากรหวงเหมย"

II. ระยะเวลา

ปลายเดือนสิงหาคม 2567 ถึงปลายเดือนกันยายน 2567

III. ข้อกำหนดในการเขียนเรียงความ

1. เนื้อหาเน้นตามหัวข้อ: ผลงานเรียงความที่ส่งเข้าประกวดควรมีเนื้อหาเน้นไปที่หัวข้อ "ประสบการณ์ของฉันกับอุปรากรหวงเหมย" พร้อมนำเสนอมุมมองที่เปิดกว้างและหลากหลาย โดยผู้ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถแบ่งปันเรื่องราวที่ประทับใจ ช่วงเวลาที่น่าจดจำ หรือความรู้สึกจากใจจริงเกี่ยวกับอุปรากรหวงเหมย นอกจากนั้นเรายังเปิดรับข้อมูลเชิงลึกและแนวคิดเกี่ยวกับความเจริญรุ่งเรืองและการพัฒนาอุปรากรหวงเหมย โดยไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับรูปแบบการเขียน แต่ความยาวไม่ควรเกิน 5,000 คำ

2. ความคิดริเริ่ม: ผลงานเรียงความที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานต้นฉบับและไม่เคยเผยแพร่ที่ใดมาก่อน การลอกเลียนหรือใช้ผลงานที่เคยเผยแพร่มาแล้วจะส่งผลให้ถูกตัดสิทธิ์ทันทีเมื่อตรวจพบ

3. วิธีการส่งผลงานและวันปิดรับผลงาน: โปรดส่งผลงานเรียงความในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (เอกสาร Word) พร้อมข้อมูลพื้นฐานของผู้เขียน (ชื่อ ข้อมูลติดต่อ และที่อยู่) โดยต้องส่งผลงานไปยังอีเมลแอดเดรสที่กำหนดก่อนปิดรับผลงานในวันที่ 30 กันยายน 2567 พร้อมใส่หัวข้ออีเมลว่า "My Experience with Huangmei Opera Submission + ชื่อผู้เขียน"

4. รางวัล: การประกวดจะมีการมอบรางวัลที่หนึ่ง สอง และสาม รวมถึงรางวัลยอดเยี่ยม โดยผลการประกวดจะประกาศผ่านแอปพลิเคชันของสำนักข่าวซินหัว เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน ครั้งที่ 10 และแพลตฟอร์มอื่น ๆ สำหรับผลงานที่โดดเด่นจะได้รับการเผยแพร่ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ของสำนักข่าวซินหัว นอกจากนี้ ผู้ชนะจะได้รับใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลมากมายจากผู้จัดงาน อีกทั้งยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน ครั้งที่ 10 ด้วย

ทั้งนี้ ผู้จัดงานมีสิทธิ์นำผลงานเรียงความที่ส่งเข้าประกวดไปเผยแพร่และโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มและสื่อที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ การตัดสินของสำนักงานคณะกรรมการจัดเทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน ครั้งที่ 10 ถือเป็นที่สิ้นสุด

อีเมลสำหรับส่งผลงาน: wyhmx2024@163.com

ผู้ติดต่อ: อู่หาว (Wu Hao)
โทรศัพท์: 86-556-5346628
มือถือ: 86-17755631199

ผู้ติดต่อ: เฉาเถา (Cao Tao)
โทรศัพท์: 86-551-63699092
มือถือ: 86-18956086888

ที่มา: ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของสำนักข่าวซินหัวสาขาอันฮุย และสำนักงานคณะกรรมการจัดเทศกาลศิลปะอุปรากรหวงเหมย (เมืองอันชิ่ง) ประเทศจีน ครั้งที่ 10


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ