กุ้ยโจวยกขบวนสินค้าเกษตรบุกฮ่องกง โชว์ศักยภาพขยายตลาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 4, 2024 09:13 —Asianet Press Release

กุ้ยโจวยกขบวนสินค้าเกษตรบุกฮ่องกง โชว์ศักยภาพขยายตลาด

กรมเกษตรและกิจการชนบทมณฑลกุ้ยโจว

เกษตรกรรมกลายเป็นหนึ่งในขอบข่ายความร่วมมือที่สำคัญที่สุดระหว่างมณฑลกุ้ยโจวทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีนกับเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (SAR)

กรมเกษตรและกิจการชนบทมณฑลกุ้ยโจว ร่วมกับกรมพาณิชย์กุ้ยโจว จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

นับเป็นปีที่แปดแล้วที่กุ้ยโจวเข้าร่วมงานมหกรรมอาหารฮ่องกง (Hong Kong Food Trade Expo) และงานมหกรรมชานานาชาติฮ่องกง (Hong Kong International Tea Fair) ด้วยความมุ่งหวังว่าจะขยายตลาดระหว่างประเทศให้กว้างขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากเขตบริการพิเศษฮ่องกง

คณะผู้จัดงานได้เชิญวิสาหกิจการเกษตร 32 แห่งจากมณฑลกุ้ยโจวไปร่วมจัดแสดงสินค้าเกษตรและโปรโมทแบรนด์ในงานดังกล่าว

กุ้ยโจวมีสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาที่ดี และได้พัฒนาสินค้าเกษตรสีเขียวที่สะอาดและมีคุณค่าทางโภชนาการ อาทิ ชาเขียวมัทฉะ ลูกเดือย และสมุนไพรเทียนหม่า (gastrodia elata)

ด้วยความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากร กุ้ยโจวได้รวมกลุ่มคลัสเตอร์อุตสาหกรรมเกษตรที่ทางมณฑลมีความได้เปรียบ 8 กลุ่ม ได้แก่ พริก เห็ดกินได้ เนื้อวัว สมุนไพรจีน ชาเขียว และไก่เนื้อ

ปัจจุบัน กุ้ยโจวมีพื้นที่เพาะปลูกใบชา พริก และกุหลาบ Roxburgh รวมอยู่ที่ 7 ล้านหมู่ (mu) (ประมาณ 466,667 เฮกตาร์) 5 ล้านหมู่ และ 2.1 ล้านหมู่ ตามลำดับ ซึ่งล้วนแล้วแต่ติดอันดับต้น ๆ ของประเทศ

ในปี 2566 มัทฉะจากอำเภอเจียงโข่วทำยอดขายได้มากกว่า 1,000 ตัน คิดเป็นมูลค่าผลผลิตรวม 200 ล้านหยวน (ประมาณ 28.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ที่มา: กรมเกษตรและกิจการชนบทมณฑลกุ้ยโจว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ