สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2548

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 29, 2005 17:51 —Asianet Press Release

29 ก.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
อุตสาหกรรมการบิน
ซิดนีย์: เนื่องด้วยปัจจัยพื้นฐานของอุตสาหกรรมการบินที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น ยอดสั่งซื้อเครื่องบินใหม่ในช่วงครึ่งแรกของปี 2548 ของบรรดาบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเช่าซื้อเครื่องบิน จึงสูงถึง 144 ลำ เทียบกับปี 2547 ทั้งปี ที่มียอดสั่งซื้อเพียง 12 ลำเท่านั้น

การฟื้นฟูผู้ประสบภัยสึนามิ
เอดินเบิร์ก: เมอร์ซี คอร์ปส (Mercy Corps) ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อการพัฒนาและบรรเทาทุกข์ระหว่างประเทศ และไอเอ็นจี (ING) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระดับโลก ร่วมกันเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูระยะยาวสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบที่เลวร้ายที่สุดจากมหันตภัยสึนามิเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547



ความร่วมมือด้านการวิจัย
ดิวลุธ, จอร์เจีย และรีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ค, นอร์ท แคโรไลนา: เมอเรียล (Merial) และ ไซเน็กซิส อิงค์ (Scynexis, Inc) ประกาศความร่วมมือด้านการวิจัย ด้วยการแต่งตั้งไซเน็กซิส (Scynexis) เป็นพันธมิตรการค้นคว้าวิจัยเรื่องสุขภาพสัตว์ในระยะแรกสำหรับเมอเรียล


สินค้าออนไลน์
บราเดนตอน, ฟลอริดา: แอคเซส ยูเอสเอ (Access USA) ผู้ให้บริการการส่งจดหมายและพัสดุชั้นนำระดับโลก รายงานผลสำรวจที่แสดงให้เห็นว่าบรรดานักช็อปในประเทศต่างๆ มีความสนใจที่จะสั่งซื้อสินค้าราคาแพงผ่านทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้

รายงานการเงิน
แจ็คสันวิล, รัฐฟลอริด้า: บริษัท ไทเกอร์ เทเลเมติคส์ อิงค์ (Tiger Telematics Inc) ซึ่งตั้งอยู่ที่แจ็คสันวิล รัฐฟลอริด้า ได้เสร็จสิ้นการยื่นรายงานงบการเงิน Form 10K สำหรับงวดสิ้นปี 2547


พันธมติรมือถือ
ซานดิเอโก: โอเพ่น โมบาย อัลลิแอนซ์ (Open Mobile Alliance) ซึ่งเป็นองค์กรการจัดตั้งข้อกำหนดระดับสากล เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายสินค้าใหม่ 6 รายการ

การประชุมสุดยอดทางด้านอุตสาหกรรม
ลอนดอน: ผู้บรรยายและคณะผู้แทนระดับสูงในแวดวงประชาสัมพันธ์ทั่วโลก จะมารวมตัวกันในกรุงลอนดอนระหว่างวันที่ 2-3 พฤศจิกายน เพื่อการประชุมสุดยอดเกี่ยวกับหัวข้อที่ร้อนแรงที่สุดในขณะนี้



แพลตฟอร์มการสืบค้น
ออสโล: บริษัทฟาสท์ เสิร์ช แอนด์ ทรานส์เฟอร์ (Fast Search & Transfer) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีการสืบค้นระดับองค์กรและการแจ้งเตือนแบบเรียล-ไทม์ เปิดเผยว่า แอมพ์ดี โมบาย (Amp’d Mobile) ได้เลือกเทคโนโลยีการสืบค้นของฟาสท์ เพื่อช่วยเสริมการบริการมือถือแบบบรอดแบนด์ที่กำลังมาถึง


ชิบาอุระ เมคาทรอนิกส์
โยโกฮามา: ชิบาอุระ เมคาทรอนิกส์ คอร์ปอเรชั่น (Shibaura Mechatronics Corporation) และ เอสซีเค โค (SCK Co., Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของชิบาอุระ เมคาทรอนิกส์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศทำข้อตกลงที่ระบุว่า ชิบาอุระ เมคาทรอนิกส์ คอร์ปอเรชั่น จะเพิ่มผลประโยชน์ของบริษัทในเอสซีเคและทำให้ธุรกิจในเกาหลีมีความแข็งแกร่งขึ้น

อาซิออส ซิสเต็มส์
ลอนดอน: อาซิออส ซิสเต็มส์ (Axios Systems) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นซอฟต์แวร์การบริหารการบริการไอทีแบบครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทจะตักตวงผลประโยชน์จากการซื้อบริษัทพีรีกรีน ซิสเต็มส์ (Peregrine Systems) ของฮิวเล็ตต์ แพคการ์ด เนื่องจากการเข้าเทคโอเวอร์อาจสร้างปัญหา และจะทำให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเสนอผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายของบริษัท

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ