เขตไห่ชาง เมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน ดึงดูดบริษัทต่างชาติเพิ่มทุนและขยายการผลิต

ข่าวต่างประเทศ Friday September 13, 2024 09:13 —Asianet Press Release

ศูนย์สื่อครบวงจรไห่ชาง

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท ไลฟ์ไทม์ (เซี่ยเหมิน) พลาสติก โปรดักส์ จำกัด (Lifetime (Xiamen) Plastic Products Co., Ltd.) หรือ "ไลฟ์ไทม์" ซึ่งเป็นบริษัททุนต่างชาติ ได้ประกาศเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าสันทนาการอเนกประสงค์ที่ทำจากวัสดุไฮเทคในเขตไห่ชาง เมืองเซียะเหมิน จำนวน 6.5 ล้านชิ้นต่อปี โดยเป็นการตัดสินใจของสำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกาหลังจากที่ได้เห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดไม่กี่ปีที่ผ่านมาในดินแดนที่มีอนาคตสดใสอย่างไห่ชาง การก่อสร้างโครงการใหม่ดังกล่าวจะเริ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงปลายปี 2568 ซึ่งคาดว่าจะทำให้ผลผลิตอุตสาหกรรมในเขตไห่ชางเพิ่มขึ้น 1.3 พันล้านหยวนต่อปี รายได้จากภาษีเพิ่มขึ้น 15 ล้านหยวนต่อปี และจะช่วยสร้างงาน 200 ตำแหน่ง

จากมุมมองของไลฟ์ไทม์ ไห่ชางเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่เหนือกว่า เครือข่ายการขนส่งที่ครอบคลุม สภาพแวดล้อมที่น่ารื่นรมย์ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้รับการยอมรับ รากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับอุตสาหกรรม และบริการ "รับเลี้ยงเด็ก"

ทั้งนี้ รัฐบาลท้องถิ่นได้ส่งเสริมกลไกแบบวงปิดและครบวงจร ด้วยการสนับสนุนของสำนักงาน 8 แห่ง (ได้แก่ การส่งเสริมธุรกิจ การสนับสนุนในระยะเริ่มต้น โครงการสำคัญ การจัดหาที่ดิน การตรวจสอบความรับผิดชอบ อุตสาหกรรม การวางแผนที่ดิน และการบริการ) โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 เขตไห่ชางสามารถดึงดูดโครงการลงทุนที่สำคัญจำนวน 73 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 4.5 หมื่นล้านหยวน และบรรลุเป้าหมายการเติบโตของ GDP ที่ 5%

ที่มา: ศูนย์สื่อครบวงจรไห่ชาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ