แอร์ ไชน่าประกาศใช้แผนการฉุกเฉินหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนของจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 15, 2008 16:38 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง--15 พ.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สนามบินเฉิงตู ชวงหลิว (CTU) ได้ปิดทำการหลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในเมืองเหวินฉวน มณฑลเสฉวน เมื่อเวลา 14.28 น. ของวันที่ 12 พ.ค. 2551 ตามเวลาท้องถิ่นของจีน โดยเที่ยวบินทั้ง 12 เที่ยวบินของสายการบินแอร์ ไชน่า (CA) ที่จะบินไปลงสนามบินเฉิงตูต้องเปลี่ยนจุดหมายปลายทางไปยังสนามบินอื่นๆ
แอร์ ไชน่า ได้ประกาศแผนการฉุกเฉิน ซึ่งมีผลบังคับใช้ในเวลา 15.00 น. โดยเที่ยวบินของ CA ทั้งหมดที่กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางจะต้องติดต่อกับสำนักงานใหญ่อย่างใกล้ชิด โดยในช่วงที่มีการประกาศแผนการฉุกเฉินนี้ สำนักงานในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของแอร์ ไชน่าไม่ได้รับรายงานเรื่องผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด
แอร์ ไชน่า ได้สั่งการให้สำนักงานที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดปฏิบัติตามแผนการฉุกเฉิน และให้บริการแก่ผู้โดยสารที่ติดค้างอย่างดี โดยสายการบินยังได้จัดเตรียมเที่ยวบินเพื่อรองรับปฏิบัติการฟื้นฟูและภารกิจพิเศษต่างๆไว้พร้อม
ขณะเดียวกัน แอร์ ไชน่า ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้ความช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์จากเหตุภัยพิบัติอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันที่ 14 พ.ค. แอร์ ไชน่า ได้จัดเที่ยวบิน 91 เที่ยวบิน ซึ่งรวมที่นั่งได้ 16,792 ที่นั่ง เพื่อการอพยพผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ที่เฉิงตู และยกเลิกเที่ยวบินปกติ 24 เที่ยว เพื่อรองรับปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ฉุกเฉิน นอกจากนี้ ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับท้องถนนในเมืองจิ่วไจ้โกวและเหตุหิมะถล่ม ทำให้ผู้โดยสารต้องติดค้างอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ สนามบินเฉิงตูได้เปิดทำการอีกครั้งในขณะนี้ และสายการบินแอร์ ไชน่าก็ได้จัดเตียมเที่ยวบิน 8 เที่ยว พร้อมที่นั่ง 1,024 ที่นั่ง เพื่ออพยพผู้โดยสาร ปัจจุบัน แอร์ ไชน่าได้เปิดดำเนินงานตลอด 24 ชั่วโมง และจะปรับความสามารถในการบริการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
แหล่งข่าว: แอร์ ไชน่า
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ