เขตว่านโจว ศูนย์กลางการท่องเที่ยวแม่น้ำแยงซี เตรียมจัดเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม

ข่าวต่างประเทศ Friday October 18, 2024 09:40 —Asianet Press Release

รัฐบาลเขตว่านโจว เทศบาลนครฉงชิ่ง

เทศกาลท่องเที่ยวนานาชาติสามหุบเขาแห่งประเทศจีน ครั้งที่ 15 (15th China Three Gorges International Tourism Festival) เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม ณ เขตว่านโจว เทศบาลนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกของประเทศจีน จากการแถลงข่าวของรัฐบาลเขตว่านโจวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

งานนี้เตรียมจัดขึ้นเป็นเวลาสองวัน เพื่อนำเสนอทัศนียภาพอันงดงามและมรดกทางวัฒนธรรมอันลึกซึ้งของสามหุบเขาแห่งแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในประเทศจีน

เทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมงานนี้จะประกอบไปด้วยกิจกรรมกีฬา การแสดงดนตรี และประสบการณ์อาหารมากมาย

สำหรับกิจกรรมกีฬานั้น มีทั้งการแข่งขันจักรยาน พายเรือคายัค และพายแพดเดิลบอร์ดข้ามแม่น้ำแยงซี ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงความน่าหลงใหลและความมีชีวิตชีวาของกีฬา ส่วนกิจกรรมการแสดงดนตรี ซึ่งรวมถึงงานคอนเสิร์ตแห่งแม่น้ำใหญ่ของโลก ก็พร้อมมอบความสนุกสนานและความประทับใจให้แก่ผู้ชม ด้านเทศกาลวัฒนธรรมอาหารสามหุบเขา พร้อมด้วยเทศกาลปลาเผาว่านโจว ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลิ้มลองอาหารรสเลิศ ตลอดจนสัมผัสกับเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองริมน้ำอีกด้วย

เขตว่านโจวซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของนครฉงชิ่ง และเป็นใจกลางของพื้นที่เขื่อนสามหุบเขา กำลังกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องการมาเยือน ด้วยทำเลที่ตั้งทางภูมิศาสตร์อันเป็นเอกลักษณ์ มรดกทางวัฒนธรรมอันรุ่มรวย และทัศนียภาพอันงดงาม ยิ่งไปกว่านั้น เขตว่านโจวไม่เพียงแต่เป็นศูนย์กลางการขนส่งเพื่อเข้าสู่มณฑลเสฉวนทางทิศตะวันตกและมณฑลหูเป่ยทางทิศตะวันออกเท่านั้น แต่ยังเป็นเมืองที่เปี่ยมด้วยชีวิตชีวาและมีเสน่ห์อีกด้วย

ปัจจุบัน เขตว่านโจวมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวและสร้างตัวเองให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในเขตเมืองที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ด้วยการนำเอาแนวคิด "Tourism Plus" มาใช้พัฒนาการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแบบบูรณาการในรูปแบบใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายและสนุกสนานยิ่งขึ้นให้แก่ผู้มาเยือน

ขณะเดียวกัน เขตว่านโจวยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการปรับปรุงบริการการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผู้มาเยือนไม่เพียงแต่จะได้เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงามเท่านั้น แต่ยังได้สัมผัสกับการต้อนรับและความสะดวกสบายอันเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

เขตว่านโจวซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานและมรดกทางวัฒนธรรมอันลึกซึ้ง กำลังดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว และในฤดูใบไม้ร่วงสีทองอร่ามนี้ เขตว่านโจวขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาร่วมเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม เพื่อสัมผัสเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์และสิ่งมหัศจรรย์มากมายของเขตว่านโจวไปด้วยกัน

ที่มา: รัฐบาลเขตว่านโจว เทศบาลนครฉงชิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ