นักวิชาการจีน-ผู้แทนต่างชาติตบเท้าร่วมงานประชุมสุดยอดนานาชาติครั้งที่ 3 ว่าด้วยการใช้ระบบ BDS ที่เมืองซูโจว

ข่าวต่างประเทศ Monday October 28, 2024 09:10 —Asianet Press Release

นักวิชาการจีน-ผู้แทนต่างชาติตบเท้าร่วมงานประชุมสุดยอดนานาชาติครั้งที่ 3 ว่าด้วยการใช้ระบบ BDS ที่เมืองซูโจว

คณะกรรมการจัดการประชุมสุดยอดว่าด้วยการใช้งานระบบ BDS

การประชุมสุดยอดนานาชาติครั้งที่ 3 ว่าด้วยการใช้งานระบบนำทางด้วยดาวเทียมเป่ยโต่ว (Beidou Navigation Satellite System: BDS) จัดขึ้นที่เมืองซูโจว ระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม ภายใต้หัวข้อ "แบ่งปันโลก แบ่งปัน BDS" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเวทีสำหรับความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมและการประกาศนโยบาย เวทีสำหรับการส่งเสริมและความร่วมมือระหว่างประเทศ เวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนและการประกาศเทคโนโลยีล้ำสมัย และเวทีสำหรับการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมและการจัดแสดงความสำเร็จของการใช้งาน

หูหนาน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาระบบนำทางด้วยดาวเทียมเป่ยโต่ว (BDS) มีส่วนร่วมในการสร้างระบบ Beidou-1, Beidou-2 และ Beidou-3 ตลอดทั้งกระบวนการ ด้วยการสนับสนุนภูมิปัญญาและขีดความสามารถเพื่อช่วยสร้างเครือข่ายระดับโลกและการดำเนินงานที่เสถียรของ BDS โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หูหนานได้ส่งเสริมความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ รวมไปถึงส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านสู่ความสำเร็จ ความร่วมมือในโครงการ การใช้งานในวงกว้าง และการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมในสาขาเทคโนโลยีเป่ยโต่ว พร้อมทั้งสนับสนุนจิตวิญญาณของเป่ยโต่วยุคใหม่ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับชาติในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีเป่ยโต่ว พื้นที่สาธิตการใช้งานเป่ยโต่ววงกว้าง และคลัสเตอร์การพัฒนาคุณภาพสูงสำหรับอุตสาหกรรมเป่ยโต่ว

การประชุมสุดยอดครั้งนี้ดึงดูดนักวิชาการ 9 คนจากสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน และสถาบันบัณฑิตวิศวกรรมจีน ในสาขาระบบดาวเทียมในประเทศ จรวด การควบคุมการปฏิบัติการ และแอปพลิเคชันข้อมูล ตลอดจนผู้แทนต่างประเทศ 85 คนจากสหภาพแอฟริกา สปป. ลาว เกาหลีใต้ ฝรั่งเศส และโกตดิวัวร์ อีกทั้งยังเชิญบริษัทหลายแห่งมาเข้าร่วมกิจกรรมการจับคู่อุตสาหกรรม ซึ่งนำไปสู่การลงนามและประกาศโครงการ 142 โครงการ สร้างเม็ดเงินลงทุนรวม 5.82 หมื่นล้านหยวน

นอกจากนี้ ในระหว่างพิธีเปิดยังมีการเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมเป่ยโต่ว ซึ่งระบุว่า "บริการ BDS และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องได้ถูกส่งออกไปยังกว่า 130 ประเทศ ซึ่งมอบทางเลือกที่หลากหลายและประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้ รวมทั้งยังส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมอีกด้วย" ทั้งนี้ จีนมีส่วนร่วมอย่างจริงจังในการกำหนดมาตรฐานสากล และมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับ BDS จำนวนหนึ่งได้รับการเผยแพร่เป็นลำดับ มาตรฐานเหล่านี้ได้วางรากฐานที่มั่นคงสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมและการใช้งานระบบในหลายภาคส่วนทึ่สำคัญ เช่น การบินพลเรือน การค้นหาและกู้ภัยด้วยความช่วยเหลือของดาวเทียม กิจการทางทะเล และการสื่อสารเคลื่อนที่ เป็นต้น

ที่มา: คณะกรรมการจัดการประชุมสุดยอดว่าด้วยการใช้งานระบบ BDS


แท็ก ดาวเทียม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ