แอร์ ไชน่า จัดส่งเครื่องบินบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนของจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 16, 2008 11:48 —Asianet Press Release

ปักกิ่ง--16 พ.ค.--ซินหัว — พีอาร์นิวสไวร์ — เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
แอร์ ไชน่าดำเนินการจัดส่งเครื่องบิน 9 ลำพร้อมเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน
แอร์ ไชน่าได้ปรับความสามารถการให้บริการของสายการบินเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์ พร้อมทั้งจัดหาเครื่องบินขนาดใหญ่เพื่อช่วยอพยพผู้โดยสารที่ตกค้างในมณฑลเสฉวนให้ได้มากที่สุด โดยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา แอร์ ไชน่าได้จัดเครื่องบิน 28 ลำเดินทางออกจากเมืองเฉิงตู พร้อมทั้งจัดเครื่องบินอีก 9 ลำเพื่อใช้สำหรับการบรรเทาทุกข์โดยเฉพาะ ทั้งนี้ จากสภาพการจราจรที่แออัดในสนามบินเฉิงตู ชวงหลิว (CTU) ซึ่งส่งผลกระทบต่อระบบเดินเครื่องของสายการบิน ทำให้แอร์ ไชน่าต้องปรับใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ เช่นรุ่น A330 และ B777 ในการขนย้ายผู้โดยสารที่ยังตกค้าง ดังนั้น จำนวนผู้โดยสารทั้งหมดที่ได้รับการขนย้ายจึงยังมีจำนวนเท่าเดิม แม้ว่าความถี่ของการให้บริการลำเลียงผู้โดยสารจะลดลง ขณะที่เครื่องบินบรรเทาทุกข์ 9 ลำได้เดินทางออกจากนครฉงชิ่งเพื่อไปรับผู้โดยสารจากจิ่วไจ้โกวแล้ว
ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วเครื่องบินของแอร์ ไชน่าสำหรับเที่ยวบินไปกลับระหว่าง เมืองเฉิงตู ฉงชิ่ง จิ่วไจ้โกว เหมียนหยาง หยิปิน เสฉวน พานจือหัว ลู่โจว ต้าโจว และวานเซี่ยน หรือเที่ยวบินระหว่างเมืองต่างๆภายในประเทศ รวมถึงผู้ที่เดินทางหลังจากวันที่ 12 พ.ค. 2551 เป็นต้นไป สามารถจองตั๋วใหม่ได้ฟรีหรือรับเงินคืนได้เช่นกัน โดยแอร์ ไชน่าจะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบถึงการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินผ่านทุกช่องทาง นอกจากนี้ แอร์ ไชน่า ยังได้เปิดให้บริการหมายเลข 4008100999 สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการทราบข้อมูลเที่ยวบินแบบเรียลไทม์
นอกจากนี้ หลังจากที่แอร์ ไชน่าได้รับหน้าที่ให้ดำเนินการส่งมอบความช่วยเหลือจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติเป็นกรณีพิเศษเมื่อคืนวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางสายการบินก็ได้เร่งดำเนินการส่งเครื่องบิน 9 ลำเพื่อนำเจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์จากเมืองเจิ้งโจวไปยังมณฑลเสฉวนทันที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารที่ร่วมปฏิบัติภารกิจบรรเทาทุกข์ได้เดินทางถึงยังเมืองเฉิงตูตรงตามกำหนดเวลาในเช้าวันที่ 15 พฤษภาคม 2551
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
หาน เสี่ยว
ฝ่ายบริหารแบรนด์การตลาด
แอร์ ไชน่า
โทรศัพท์ : +86-10-6464-5220
อีเมล์ : hanxiao@mail.airchina.com.cn
แหล่งข่าว แอร์ ไชน่า
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ