สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Friday May 16, 2008 17:41 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ธอมสัน รอยเตอร์ ขยายขอบข่ายการดำเนินงาน
ฟิลาเดลเฟีย, เพนซิลวาเนีย: ธอมสัน รอยเตอร์ (Thomson Reuters) แหล่งข้อมูลสารสนเทศชั้นนำของโลกสำหรับวงการธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ได้ขยายขอบข่ายการดำเนินงานด้านการจดสิทธิบัตรในภูมิเอเชีย แปซิฟิกเพิ่มมากขึ้น ด้วยการเพิ่ม Utility Models ของญี่ปุ่นไว้ใน Derwent World Patents Index(R) (DWPI(SM)) เครื่องหมายสิทธิบัตรนี้เป็นรายชื่อล่าสุดบนฐานข้อมูลของ DWPI หลังจากที่ Utility Model Registrations ของจีนได้ทำการจดสิทธิบัตรในเดือนต.ค.ปี 2550 ทั้งนี้ การจดสิทธิบัตรของ Utility Models ของญี่ปุ่นได้ช่วยเพิ่มช่องทางการเข้าถึงการจดสิทธิบัตรของผู้ประกอบการชาวเอเชียในประเทศอังกฤษได้ดีที่สุด และยังช่วยยกระดับของ DWPI สำหรับการค้นหาสินค้าจดสิทธิบัตรและข้อมูลศิลปะได้ในอนาคต
http://www.thomsonreuters.com
แอร์ ไชน่าจัดส่งเครื่องบินบรรเทาทุกข์
ปักกิ่ง : แอร์ ไชน่าได้ปรับความสามารถการให้บริการของสายการบินเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการบรรเทาทุกข์ พร้อมทั้งจัดหาเครื่องบินขนาดใหญ่เพื่อช่วยอพยพผู้โดยสารที่ตกค้างในมณฑลเสฉวนให้ได้มากที่สุด โดยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา แอร์ ไชน่าได้จัดเครื่องบิน 28 ลำเดินทางออกจากเมืองเฉิงตู พร้อมทั้งจัดเครื่องบินอีก 9 ลำเพื่อใช้สำหรับการบรรเทาทุกข์โดยเฉพาะ
ข้อมูลของโรช
บาเซล: ผู้ป่วยโรคมะเร็งทรวงอกหรือมะเร็งลำไส้ ซึ่งพบมากที่สุดในโลกเริ่มมีความหวังมากขึ้นจากการรักษาด้วยยา Avastin(R) (bevacizumab) และ Herceptin(R) (trastuzumab) หลังจากมีการนำเสนอข้อมูลใหม่ล่าสุดในที่ประชุมประจำปี ครั้งที่ 44 ของสมาคมเนื้องอกวิทยาแห่งอเมริกา (American Society of Clinical Oncology : ASCO) ที่จัดขึ้นในนครชิคาโกในช่วงปลายเดือนพ.ค. ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ราว 30,000 คนจะเข้าร่วมในที่ประชุมดังกล่าว ซึ่งเป็นการประชุมสำคัญต่อแวดวงการรักษาโรคมะเร็งทั่วโลก
http://www.asco.org/ASCO/Meetings
http://www.asco.org
http://www.who.int/mediacentre/releases/2003/pr27/en
ผลการศึกษาโรคมะเร็ง
อินเดียนาโพลิส, อินเดียน่า :ข้อมูลที่ได้จากการทดลองทางการแพทย์ในกลุ่มผู้ป่วยโรคมะเร็งชนิดไม่ใช้เซลล์มะเร็งขนาดเล็ก (NSCLC) ระบุว่า ผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดซึ่งตัดสินใจเข้ารับการรักษาทางจุลกายวิภาคศาสตร์อาจมีอาการดีขึ้น ทั้งนี้ ข้อมูลจากการทดลองดังกล่าวซึ่งระบุถึงยา ALIMTA(R) (pemetrexed ที่ใช้สำหรับฉีดเข้าร่างกาย) ของอีไล ลิลลี่ แอนด์ คอมพานีจะมีการนำเสนอที่งานงานประชุมประจำปีครั้งที่ 44 ของสมาคมเนื้องอกวิทยาแห่งอเมริกา (American Society of Clinical Oncology : ASCO) ในชิคาโก รัฐอิลินอยส์ในระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-3 มิ.ย.2551
www.cancer.gov/cancertopics/pdq/treatment/non-small-cell-lungHealthProfessional/page2
การผ่าตัดในเด็ก
เมลเบิร์น: เป็นครั้งแรกที่มีการนำกล้อง 3 มิติรุ่นใหม่มาใช้ในการผ่าตัดแผลขนาดเล็กซึ่งพิสูจน์แล้วว่าให้ผลดีไม่แพ้การผ่าตัดด้วยวิธีที่เคยปฎิบัติกันมา ซึ่งวิธีดังกล่าวสามารถช่วยลดบาดแผลสำหรับเด็กที่ต้องการเข้ารับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขความบกพร่องบนใบหน้าได้มาก
การป้องกันปัญหาด้านสุขภาพ
เมลเบิร์น: ดร.โอลลาพาลลี จาคอบ ได้กล่าวที่งานการประชุมประจำปีระหว่างสภาวิทยาศาตร์ของวิทยาลัยด้านศัลยแพทย์ออสเตรเลียและฮ่องกงว่า ปัญหาด้านสุขภาพที่ทำให้เกิดบาดแผลและความรุนแรงในเมืองอลิส สปริงส์ของออสเตรเลีย เป็นเรื่องที่สามารถป้องกันได้
คูร์สเทคเปิดโรงงาน
กูมิ ซิตี้: คูร์สเทค (CoorsTek) ได้ทำพิธีเปิดโรงงานผลิตเซรามิคแห่งใหม่ในเกาหลีใต้ เนื่องจากอุปสงค์เซรามิคบริสทุธ์คุณภาพสูงและเซรามิคพิเศษที่ใช้สำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์และจอภาพแบนเพิ่มขึ้นอย่างมาก จนส่งผลให้ต้องมีการสร้างโรงงานแห่งใหม่
www.coorstek.com
ฟรอนเทียร์ส นอร์ท แอดเวนเจอร์ส
วินนิเปค: ฟรอนเทียร์ส นอร์ท แอดเวนเจอร์ส (Frontiers North Adventures) ผู้นำด้านการให้บริการท่องเที่ยวในขั้วโลกเหนือทางตอนเหนือของแคนาดาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอีกปีหนึ่ง
http://www.frontiersnorth.com/news
พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติโลก
ซานฟรานซิสโก, แคลิฟอร์เนีย และ เวลลิงตัน: พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติโลก (NWM) ร่วมกับโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) เปิดเผยแผนนิทรรศการประจำปี 2551-2552 ที่มีชื่อว่า Moving Towards a Balanced Earth: Kick the Carbon Habit โดยงานนิทรรศการดังกล่าวจะมีขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ Te Papa Tongarewa ในเมืองเวลลิงตัน เพื่อเฉลิมฉลองวันสิ่งแวดล้อมโลกขององค์การสหประชาชาติ (WED) ในวันที่ 5 มิ.ย.2551 และจากการเป็นเจ้าภาพงานนิทรรศการวันสิ่งแวดล้อมโลกปี 2551 ซึ่งมีธีมของงานคือ “Kick the Carbon Habit” นิวซีแลนด์ถือเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้างสมดุลคาร์บอนในอนาคต
http://www.naturalworldmuseum.org
http://www.naturalworldmuseum.org/press/co2
แพลตต์ในตลาดเหล็ก
ลอนดอน: แพลตต์ (Platts) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลด้านพลังงานและโลหะชั้นนำของโลกประกาศว่า บริษัทได้ขยายการการประเมินราคาโลหะโลกในตลาดสปอตเพื่อรวมเหล็กที่ส่งออกจากจีน โดยเฉพาะเหล็กม้วนร้อน และเหล็กเสริมคอนกรีต
http://www.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com
ไททันซื้อกิจการ
ชาร์ลอตต์; นอร์ท คาโรไลนา: ไททัน เทคโนโลยี พาร์ทเนอร์ส (TITAN Technology Partners) ผู้จัดหาโซลูชั่นอุตสาหกรรมการจัดการประกาศว่า บริษัทได้ซื้อกิจการซินแม็กซ์ โกลเบิ้ล (Sinmax Global) บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ (BI) และเอ็นเตอร์ไพรส์ เพอร์ฟอร์แมนซ์ แมเนจเมนท์ (Enterprise Performance Management/EPM) บริษัทให้คำปรึกษาซึ่งเปิดดำเนินงานในสิงคโปร์และเชนไน ประเทศอินเดีย โดยบริษัทซินแม็กซ์ จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อใหม่เป็น ไททัน ซินแม็กซ์ และจะเพิ่มขีดความสามารถให้กับแพลตฟอร์มสำคัญๆทั้งหมด ซึ่งรวมถึง Hyperion(R), Cognos(R), Business Objects(R), IBM(R), Websphere(R), DataStage(R) และ OutlookSoft(R) http://www.s2v.com
การประชุมธุรกิจในจีน
โคลัมเบีย, แมรี่แลนด์: บรรดาผู้บริหารอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 300 รายได้เข้าร่วมการประชุมทางธุรกิจและการฝึกอบรมด้านเทคโนโลยี iBiquity Digital Corporation’s HD Radio ในวันที่ 11 เม.ย.2551 ที่เสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีขึ้น 2 วันก่อนที่จะมีงาน Hong Kong Electronics Fair http://www.ibiquity.com http://www.hdradio.com
แอมพลิฟายเออร์ของอนาดิจิกส์
วอร์เรน, นิวเจอร์ซี: อนาดิจิกส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc) เปิดตัว ABA3101 และ ABA3115 balanced low noise linear power amplifiers (PAs) ซึ่งออกแบบมาเพื่อจัดส่งสัญญาณชั้นเยี่ยมในกล่องติดตั้ง CATV โปรแกรมจ่ายและยกเลิกสัญญาณ
www.anadigics.com
เที่ยวบินลดลง
ลอนดอน:
- จำนวนตารางสายการบินเพิ่มขึ้นเพียง 2% ในเดือนพ.ค.
- ตัวเลขเที่ยวบินเพิ่มขึ้น 40,000 เที่ยว นับเป็นสถิติปรับตัวเพิ่มขึ้นครึ่งหนึ่งของระดับในเดือนที่แล้ว เมื่อเทียบเป็นรายปี
- จำนวนเที่ยวบินภายในประเทศของสหรัฐ ลดลง 23,000 เที่ยว โดยลดลงกว่า 1.5 ล้านที่นั่ง
- อินเดีย และจีนเป็นผู้นำธุรกิจอัตราการขยายตัวของตัวเลขการบริการทางอากาศทั่วโลก
- อัตราการขยายตัวของธุรกิจสายการบินต้นทุนต่ำอย่างต่อเนื่องกระตุ้นให้ตัวเลขการบริการทางอากาศทั่วโลกเพิ่มขึ้น
- ยอดสั่งซื้อเครื่องบินเพิ่มขึ้น 35%
http://www.oagcorporate.com
http://www.cbizmedia.com
http://www.unitedbusinessmedia.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) กำลังจะออกพันธบัตรระยะเวลา 3 ปี โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
วันกำหนดราคาเสนอขาย คือวันที่ 15 พฤษภาคม 2551
วันรับโอนกรรมสิทธิ์ คือวันที่ 19 พฤษภาคม 2551
วันครบกำหนดไถ่ถอน คือวัน 19 พฤษภาคม 2553
มูลค่าที่ตราไว้: 4 พันล้านเหรียญ
คูปอง: 3.375%
ราคา: 99.966
อัตราผลตอบแทน: 3.387%
วันกำหนดจ่ายพันธบัตร: ทุกวันที่ 19 ของเดือนพ.ค. และ พ.ย. โดยเริ่มวันที่ 20 พ.ย. 2551
CUSIP: 31398ARH7
การจดทะเบียน: จะมีการขอจดทะเบียนหลักทรัพย์บนตลาด EuroMTF ในตลาดหลักทรัพย์ลักเซมเบิร์ก (Luxembourg Stock Exchange) http://www.fanniemae.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ