ผู้ก่อตั้งบริษัท เคปเนอร์-เทรโค เสียชีวิตแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday April 22, 2005 12:07 —Asianet Press Release

พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซีย์, 22 เม.ย.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บรู๊ซ คีเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงและประธานบริษัท เคปเนอร์-เทรโค อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและฝึกอบรมระดับโลก เปิดเผยถึงการเสียชีวิตของนายเบนจามิน บี เทรโก เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เทรโคต้องต่อสู้อย่างยาวนานกับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดที่เรียกว่า Non-Hodgkin's Lymphoma ด็อกเตอร์เทรโค อายุ 77 ปี และเป็นผู้บุกเบิกที่สร้างสรรค์และมุ่งมั่นพัฒนาความสามารถในการคิดแบบวิเคราะห์ให้กับกลุ่มผู้บริหารระดับผู้จัดการและพนักงานในองค์กรทั่วโลก
เมื่อปี 1958 ด็อกเตอร์เทรโค ซึ่งมีประสบการณ์เข้มข้นด้านการวิจัยภาคสนาม และพันธมิตรอย่างด็อกเตอร์ชาร์สส์ เอช เคปเนอร์ ได้คิดค้นสูตรการคิดให้เป็นระบบที่ใช้กับการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ ในช่วงเวลานั้น กิจกรรมเหล่านี้ถูกมองว่าเป็นหน้าที่ส่วนหนึ่งของสัญชาตญาณและความรู้สึกภายใน ซึ่งผลจากการสร้างสรรค์ดังกล่าวก็ออกมาในรูปแบบของบริษัท พรินซ์ตัน ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ที่นิวเจอร์ซีย์และเป็นที่รู้จักกันในปัจจุบันในชื่อ บริษัท เคปเนอร์-เทรโค อิงค์ ซึ่งยังคงพัฒนาทักษะด้านการแก้ปัญหาและตัดสินใจให้กับองค์กรต่างๆหลายร้อยแห่งทั่วโลก
เคปเนอร์ เทรโค ได้ปฏิรูปการศึกษาเชิงบริหาร โดยบริษัทเคปเนอร์ เทรโค เป็นบริษัทแรกที่พัฒนารูปแบบการฝึกอบรวมผู้ฝึกอบรม ซึ่งช่วยผลักดันทักษะให้กับผู้อบรมที่ในทางกลับกันจะเป็นผู้สอนทักษะที่ได้รับให้กับพนักงาน แนวทางดังกล่าวพร้อมด้วยขั้นตอนการปรึกษายังคงเป็นมาตรฐานการปฏิบัติการที่แผนกพัฒนาขององค์กร โดยด็อกเตอร์เทรโค ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบุคลากรด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
ด็อกเตอร์เทรโคเป็นผู้สนับสนุนอย่างหนักแน่นสำหรับ "ความเชื่อพื้นฐาน" โดยเปรียบเสมือนเป็นแรงกระตุ้นสำหรับชี้นำพฤติกรรมองค์กร จอห์น ดับเบิล ยู ซิมเมอร์แมน อดีตเพื่อนร่วมงานของด็อกเตอร์เทรโคกล่าวว่า "แนวความคิดด้านความเชื่อพื้นฐานนั้นเปรียบเสมือนบูรณาการสู่กระบวนการสร้างกลยุทธ์ที่เบนและผมได้พัฒนาให้กับผลิตภัณฑ์ การตลาด ศักยภาพ และผลประกอบการทางด้านการเงิน"
ด็อกเตอร์เทรโคได้ร่วมประพันธ์งานเขียนด้านการบริหารเรื่อง The Rational Manager รวมทั้ง The New Rational Manager: An Updated Edition for a New World, เรื่อง Top Management Strategy: What It Is and How to Make It Work และ Version in action: Putting a Winning Strategy to Work, The Culture of Success: Building a Sustained Competitive Advantage by Living Your Corporate Beliefs และเรื่อง Analytic Processes for School Leaders
ในปี 2536 ความฝันที่รอคอยมานานของด็อกเตอร์เทรโคก็กลายเป็นความจริง เมื่อเขาได้ก่อตั้ง Tregoe Education Forum ที่ไม่หวังผลกำไร เพื่อพัฒนาทักษะในการตัดสินใจและแก้ไขปัญหาให้กับนักเรียนชั้นมัธยมต้นและมัธยมปลาย
ด็อกเตอร์เทรโคเกิดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2470 ที่ซาน ฟรานซิสโก ภายหลังจากที่ได้เข้ารับราชการทหารที่หน่วยนาวิกโยธินของสหรัฐฯ แล้ว เขาก็สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาบัณฑิตจากวิทยาลัยวิทเทียร์ และสำเร็จการศึกษาระดับดุษฎีบัณฑิต ในสาขาสังคมวิทยาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด นอกจากนี้ เขายังได้รับนิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์จากวิทยาลัยวิทเทียร์ ด็อกเตอร์เทรโคดำรงตำแหน่งกรรมการในหลายองค์กรซึ่งรวมถึง เดอะ เจเอ็ม สมัคเกอร์ คอมพานี, เดอะ เนชั่นแนล อัลลิแอนซ์ ออฟ บิสิเนส, สภากิจการโลกของรัฐฟิลาเดลเฟีย และโรงเรียนพรินซ์ตั้น เดย์ นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาคณะบดีของสำนักบัณฑิตวิทยาลัยศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ตลอดจนเป็นอดีตสมาชิกขององค์กรประธานรุ่นเยาว์ (Young Presidents' Organization) และองค์กรผู้บริหารสูงสุด (Chief Executives' Organization)
ด็อกเตอร์เทรโคอาศัยอยู่กับ จีนแน็ต เทรโค ภรรยาของเขา พร้อมกับลูกสาวสองคนคือ ซินเทีย ริเชตตี และ เอลิซาเบธ กอนซาเลส, ลูกชายหนึ่งคนคือ เบนจามิน บี เทรโค เดอะ เธิร์ด และหลานอีก 2 คนคือ คาเลจ และกาวิน ริเชตตี
ติดต่อ: ปีเตอร์ โทเบีย
ฝ่ายการตลาด
+1-215-402-0731
อีเมล์: pmtma@aol.com
ที่มา: เคปเนอร์-เทรโค อิงค์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ