สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 19 พฤษภาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 20, 2008 16:46 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--20 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ประธานของคอร์เน็ท
ซิดนีย์: มร.มาร์ก แทมเบอร์โร จากบ.โนเกีย ประจำสหราชอาณาจักร จะดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารคนใหม่ของคอร์เน็ท โกลบอล (CoreNet Global) ซึ่งเป็นสมาคมผู้บริหารด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และสำนักงานระหว่างประเทศที่มีสมาชิกในองค์กรกว่า 7,000 ราย
www.corenetglobal.org
ไทโย ฟันด์ถือหุ้นในโรแลนด์ คอร์ป
โตเกียว: ไทโย ฟันด์ (Taiyo Fund) ประกาศว่า บริษัทได้ถือกรรมสิทธิ์ในโรแลนด์ คอร์ป (Roland Corp) มากกว่า 5% และกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดอันดับ 5 ของบริษัท
อุปกรณ์ Ekahau RTLS
ซาราโตกา, แคลิฟอร์เนีย: อีกาโฮ อิงค์ (Ekahau Inc) ผู้จัดหาระบบจัดวางตำแหน่งบนเวลาจริงบนพื้นฐานระบบไว-ไฟชั้นนำประกาศว่า GGZ-NML โรงพยาบาลในเวนเรย์ เนเธอร์แลนด์ เป็นหน่วยงานสาธารณสุขแห่งแรกในประเทศเนเธอร์แลนด์ที่ใช้อุปกรณ์ Ekahau RTLS ในเสริมสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับพนักงานในแผนกจิตเวช
www.ekahau.com
ชุมชนดนตรีออนไลน์ Pacemaker
สต็อกโฮล์ม :Tonium บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีสัญชาติสวีเดนผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Pacemaker ซึ่งเป็นระบบดีเจขนาดพกพา ได้ประกาศเปิดตัวชุมชนดนตรีออนไลน์ Pacemaker (Pacemaker music community) บนเว็บไซต์ชื่อ www.pacemaker.net ชุมชนดนตรีออนไลน์ Pacemaker ซึ่งจะอนุญาตให้สมาชิกสามารถอัพโหลดและแบ่งปันบทเพลงที่พวกเขาเรียบเรียงและแต่งด้วยตนเองได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายโดยใช้ Pacemaker หรือซอฟต์แวร์ Pacemaker Editor ได้โดยไม่คิดค่าบริการ
www.tonium.com
www.pacemaker.net
www.stim.se
www.ifpi.se
งานสัปดาห์ SID Display Week
เบอร์ลิน: ตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ของเยอรมนีและการนำเสนองานการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่งของประเทศ ประกอบกับการเผยโฉมบริษัทที่ทันสมัยกำลังดึงดูดให้นักลงทุนจากทุกภาคธุรกิจในเยอรมนีเข้ามาเรียนรู้ศักยภาพด้านการลงทุนในประเทศเยอรมนีที่งาน SID Display Week ในนครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 18-23 พ.ค.2551
การประมูลชื่อโดเมนเนม AMERICA.COM
นียง: อเมริกาจะได้เป็นผู้ครอบครองชื่อโดเมนที่ดีที่สุด หรือชื่อนี้จะตกไปอยู่ในมือของประเทศใด เราจะได้รู้กันเร็วๆนี้ และยอดขายชื่อโดเมนที่ทำสถิติมีผู้ต้องการใช้มากที่สุดเป็นประวัติการณ์นั้นจะถูกบันทึกในหนังสือสถิติโลก
สมาพันธ์โรคตับอักเสบสากล
เจนีวา: สมาพันธ์โรคตับอักเสบสากล ซึ่งเป็นองค์กรนอกภาครัฐที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่เรียกร้องให้รัฐบาลในหลายประเทศทั่วโลกดำเนินการเพื่อยกระดับการป้องกัน การวินิจฉัยโรค และการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีและซีมากยิ่งขึ้น
www.worldhepatitisday.com
ไอทีไอ คอร์ปอเรชั่น
โบลเดอร์: ไอทีไอ คอร์เปอร์เรชั่น (iTi Corporation) แต่งตั้งรองประธานและผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ประจำประเทศญี่ปุ่น
http://asianetnews.net/ViewImage.asp?ID=97003
ไอทีไอ คอร์ปอเรชั่น
โบลเดอร์: ไอทีไอ คอร์เปอร์เรชั่น ผู้ออกแบบและดำเนินการผลิตระบบการประดิษฐ์ข้อมูลดิจิตอลที่ให้ผลลัพท์แม่นยำระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคโลราโด ประกาศแต่งตั้ง มร.โทชิฟูมิ โคมัทสุ ขึ้นดำรงตำแหน่งรองประธานและผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศญี่ปุ่น
www.imagingtechnology-corp.com
www.iticorp.com
วิ่งการกุศล
เมลเบิร์น : ทีมนักผจญเพลิง 24 ชีวิตจะเข้าร่วมในงานที่จัดขึ้น ณ สวนสาธารณะไฮด์ปาร์คในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายสำหรับวิ่งการกุศลจากเมืองแอนแซค โคฟ ไปยังนครลอนดอนเพื่อระลึกถึงเหล่าทหารที่สละชีพในสงครามโลกครั้งที่ 1 และ 2
ซิลเวอราโด โกลด์
แวนคูเวอร์: บริษัทซิลเวอราโด โกลด์ ไมน์ส (Silverado Gold Mines Ltd) ประกาศว่าบริษัทเป็นผู้ที่จะยุติคำสั่งซื้อจากคณะกรรมการกำกับและดูแลตลาดหลักทรัย์บริติช โคลัมเบีย ซึ่งลงวันที่ 13 พ.ค.2551
การประชุมในฮ่องกง
แวนคูเวอร์ : แซม ซัลลแวน นายกเทศมนตรีของแคนาดา และเฮนรี่ ลี ประธานของคณะกรรมการการค้าของแวนคูเวอร์ และประธานของบริษัททอม ลี มิวสิค โค(TomLee Music Co. Ltd.,)ได้เดินทางออกจากฮ่องกงในวันที่ 16 พ.ค.2551 และจะเข้าพบกับนายโดนัลด์ ซัง ประธานบริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงของสาธารณรัฐประชาชนจีนในวันที่ 19 พ.ค.2551
แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
ลอนดอน: พอล สมิธ ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอังกฤษ จับมือเป็นพันธมิตรกับสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพื่อออกแบบเครื่องประดับและเครื่องแต่งกายอย่างเป็นทางการให้กับนักฟุตบอลของสโมสรตลอดระยะเวลา 3 ปีต่อจากนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงนามความร่วมมือในรูปแบบดังกล่าว
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080516/305305-a
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080516/305305-b
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080516/305305-c
www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20080516/305305-d
เน็ตดรากอนบริจาค
ฮ่องกง : เน็ตดรากอน เว็บซอฟต์ อิงค์ (NetDragon Websoft Inc.) หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ประกอบการด้านเกมชั้นนำในประเทศจีนบริจาคเงินรวม 1.5 ล้านหยวนในรูปแบบของเงินสดและสิ่งของเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยในมณฑลเสฉวนหลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
www.nd.com.cn
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ FINO และ MTN ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
การศึกษา ATHENA
ปารีส : ซาโนฟี-อาเวนติส (Sanofi-aventis) เปิดเผยว่า ข้อมูลที่ได้จากการศึกษา ATHENA บ่งชี้ว่า Multaq เป็นวิธีการบำบัดรักษาที่ช่วยให้ผู้ป่วยที่มีอาการกล้ามเนื้อสั่นหรือกระตุกมีความเสี่ยงในการเข้ารักษาโรคหลอดเลือดหัวใจลดลง หรือลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตลงจากสถิติ 24% ซึ่งสอดคล้องกับผลวัตถุประสงค์เบื้องต้นของการศึกษาดังกล่าว
โซกะ กักไค
โตเกียว: เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา โซกะ กักไค (Soka Gakkai ) ได้บริจาคเงินให้กับรัฐบาลจีนเพื่อใช้ในการรับมือกับเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนซึ่งทางการเกรงว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้อาจคร่าชีวิตผู้คนถึง 50,000 ราย
www.sgi.org
ข้อเสนอของแพคเน็ต
สิงคโปร์: แพคเน็ต ลิมิเต็ด (Pacnet Limited) หรือที่รู้จักกันในนาม คอนเน็ค โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (Connect Holdings Limited) มีความยินประกาศถึงการยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นสามัญของแพคเน็ต อินเตอร์เน็ต ลิมิเต็ด (Pacnet Internet Limited) หรือที่รู้จักกันในชื่อว่าแปซิฟิก อินเตอร์เน็ต ลิมิเต็ต (Pacific Internet Limited) ซึ่งจะปิดการรับยื่นข้อเสนอในวันที่ 15 พ.ค.2551
บริษัทร่วมทุนในธุรกิจธาตุโบรมีน
บาตอง รูจ, หลุยเซียน่า: อัลบีมาร์ล คอร์ปอเรชั่น (Albemarle Corporation) และเหว่ยฟาง อิโนโบรม อิมพอร์ท แอนด์ เอ็กซพอร์ท คอมพานี (Weifang inobrom Import and Export Company, Ltd) ได้บรรลุข้อตกลงในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนซึ่งจะรวมเอาธุรกิจของชิโนบรอม (Sinobrom) ผู้นำด้านการจำหน่ายธาตุโบรมีน ใน ประเทศจีน กับผู้ประกอบการด้านในอุตสาหกรรมเคมีเฉพาะทางของอัลบีมาร์ลเข้าเป็นหน่วยธุรกิจเดียวกัน
www.albemarle.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ