สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 20 พฤษภาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 20, 2008 16:51 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--20 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
นายกฯมาเลเซียทำคะแนน
กัวลาลัมเปอร์: ดาโต๊ะ เสรี อับดุลเลาะห์ อาหมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้คะแนนทดสอบภาษาจีน 80% ที่บูธของประเทศไต้หวัน หลังจากพิธีเปิด WCIT 2008 อย่างเป็นทางการเมื่อเช้านี้
http://www.galileo-masters.com
http://www.itri.org.tw
พาลี แคปิตอล
นิวยอร์ก: พาลี แคปิตอล (Pali Capital,Inc.) บริษัทนายหน้าเจรจาการทำสัญญา ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของ พาลี โฮลดิ้ง อิงค์ ประกาศว่า ริชาร์ด กรีนฟิลด์ กรรมการผู้จัดการของพาลี รีเสิร์ช ได้รับรางวัลอันดับที่ 2 ของ 2008 FT/StarMine Equity Analyst Award for US Media Stock Picking
http://www.palicapital.com
ซิกบีรับรอง
ซาน รามอน: ซิกบี อันลิอันซ์ (ZigBee Alliance) บริษัทจัดหาโซลูชั่นไร้สายในเชิงสิ่งแวดล้อม ที่ใช้กับเครื่องมือเครื่องใช้ในครัวเรือน ด้านการพาณิชย์ และอุตสาหกรรมระดับโลก ประกาศการรับรองผลิตภัณฑ์ 19 ชนิดที่ใช้ ZigBee Smart Energy public application profile อย่างเป็นทางการ
http://www.zigbee.org
สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม
วอชิงตัน: ผู้อำนวยการสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม (EPA) กล่าวว่า เขาอาจจะไม่อนุมัติกฎข้อบังคับเกี่ยวกับการการปล่อยก๊าซเรือนกระจกภายใต้กฎหมายอาการบริสุทธิ์ (Clean Air Act) ก่อนที่ประธานาธิบดีบุชจะลงจากตำแหน่งในเดือนม.ค.ปีหน้า
http://www.platts.com
http://www.mcgraw-hill.com
AICPA เปิดตัว
อะมีเลีย ไอซ์แลนด์: สถาบันการบัญชีแห่งสหรัฐอเมริกา (ACIPA) ประกาศเปิดตัวเว็บไซต์ IFRS.com เว็บไซต์ใหม่ซึ่งพัฒนาร่วมกับ CPA2Biz บริษัทสาขาฝ่ายการตลาดและเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้สมาชิกและผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินได้เรียนรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ (IFRS)
http://www.aicpa.org
http://www.cpa2biz.com
http://www.ifrs.com
http://www.aicpa.org/mediacenter
นอร์คอมได้รับเลือก
ซิดนีย์: เซนต์ จอร์จ แบงค์ ธนาคารรายย่อยที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 และ 1 ใน 20 บริษัทที่จดทะเบียนชั้นนำในออสเตรเลีย ได้เลือกนอร์คอม เทคโนโลยี (Norkom Technologies) เพื่อช่วยดำเนินการตามแผนการปราบปรามการฟอกเงินหรือการต่อต้านการให้เงินช่วยเหลือการก่อการร้าย (AML/CTF Act 2006) ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ให้กลายเป็นธนาคารพาณิชย์รายแรกของออสเตรเลียที่ใช้โซลูชั่นชอฟท์แวร์เพื่อให้ได้มาตรฐานตามแผนการดังกล่าว
www.norkom.com
มาร์เวลล์บริจาค
ซานตา คลาร่า: มาร์เวลล์ (Marvell) ประกาศว่า บริษัทจะร่วมกับพนักงานของบริษัทช่วยกันบริจาคเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวน และพายุไซโคลนในพม่า
http://www.marvell.com
อัลแตร์เปิดตัว
ทรอย: อัลแตร์ เอ็นจิเนียริ่ง (Altair Engineering) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการสร้างนวัตกรรมและการตัดสินใจของลูกค้าชั้นนำของโลกประกาศเปิดตัว Altair HyperWorks 9.0 ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์เกี่ยวกับวิศวกรรมที่ใช้คอมพิวเตอร์ช่วย (CAE) ที่ได้รับความนิยมรุ่นใหม่http://www.altair.com
http://www.altairhyperworks.com/hw9
http://www.altairhyperworks.com
เน็ตดรากอนบริจาค
ฮ่องกง :เน็ตดรากอน เว็บซอฟต์ อิงค์ (NetDragon Websoft Inc.) หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ประกอบการด้านเกมชั้นนำในประเทศจีน ได้บริจาคเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม 1.5 ล้ายหยวน เพื่อสนับสนุนการดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวในมณฑเสฉวน ส่งผลให้มียอดเงินบริจาคทั้งสิ้นแตะ 3 ล้านหยวนแล้ว
http://www.nd.com.cn
จีโอเอ็กซ์เชนจ์จัดหาทุน
เบลลิงแฮม: เอสเซนเชียล อินโนเวชั่นส์ เทคโนโลยี คอร์ป (Essential Innovations Technology Corp.) มีความยินดีที่จะประกาศว่า บริษัทได้ปิดและให้เงินทุนในรูปแบบของหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นจำนวน 1,750,000 ดอลลาร์สหรัฐ
http://www.eitechcorp.com
แอทเมล์เปิดตัว
บริสเบน: แอทเมล์ (AtMail) ผู้สรรหาซอฟท์แวร์และโปรแกรมจัดการอีเมล์โดยอาศัยโปรมแกมลีนุกซ์ที่ใช้งานง่ายชั้นนำ ประกาศเปิดตัว AtMail Open เว็บเมล์ใหม่ซึ่งให้บริการโดยอาศัยแพลตฟอร์มส่งข้อความประสิทธิภาพสูงของบริษัทซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 15 ล้านคนทั่วโลก
http://www.atmail.org
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 650 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แอทเมลจำหน่าย
เซี่ยงไฮ้: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศว่า บริษัทได้วางจำหน่าย high-temperature hex half-bridge driver Ics AT6837 และ AT6839 ซึ่งผลิตโดยใช้เทคโนโลยี high-voltage 0.8 um BCD-on-SOI ซึ่งทำให้สามารถใช้ QFN packages ต้นทุนต่ำน้อยกว่า
http//www.atmel.com
เอ็กซ์เอ็มแอลเปิดเผย
โตเกียว: คณะกรรมาธิการด้านการรับรองเทคโนโลยีเอ็กซ์เอ็มแอล (XML Technology Certification Committee) จะเปิดเผยผลการสำรวจออนไลน์กับผู้ที่ได้รับการรับรอง “XML Master Professional” ซึ่งเป็นการรับรองระดับสูงในโครงการ XML Master
http://www.xmlmaster.org/en/
Birkart เปลี่ยนชื่อ
ฮ่องกง และ สิงคโปร์: Birkart Globistics ผู้ให้บริการขนส่งครบวงจรระดับโลก ประกาศการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ครั้งสำคัญ ด้วยการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Logwin ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2551 นี้เป็นต้นไป
http://www.logwin-logistics.com
http://www.birkart.com
http://www.thiel-logistik.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ