สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 21 พฤษภาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 21, 2008 16:45 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--21 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
กองกำลังทหาร
เมาเท่น วิว: เพื่อเป็นการสนับสนุนปฏิบัติการรักษาสันติภาพขององค์กรสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต้) ในอัฟกานิสถานและประเทศอื่นๆ ทางกระทรวงกลาโหมของโปแลนด์ได้ใช้โซลูชั่นตรวจจับความถี่ด้วยคลื่นวิทยุของซาวี่ (Savi) หนึ่งในบริษัทของล็อคฮีด มาร์ติน (Lockheed Martin) เพื่อตรวจหาและบริหารจัดการด้านการจัดวางกองกำลังทางทหารแบบอัตโนมัติ
http://www.savi.com
http://www.lockheedmartin.com
โมโตโรล่าบริจาคเงินช่วยเหลือ
ปักกิ่ง : โมโตโรล่า อิงค์ (Motorola Inc.) ประกาศบริจาคเงินสบทบเพิ่มเติมเพื่อย้ำเตือนถึงความรุนแรงของเหตุแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนของจีนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดเงินบริจาคในรูปแบบเงินสด อุปกรณ์เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์มือถือ และวิทยุสื่อสารสองทิศทาง รวมถึงการให้บริการด้านเทคนิคในพื้นที่ประสบภัยเพื่อช่วยเหลือในการบรรเทาทุกข์ในมณฑลเสฉวนมีมูลค่ารวมสูงถึง 15 ล้านหยวน
http://www.motorola.com.
กิ๊บสันเปิดสำนักงานใหม่
ลอสแองเจลิส : กิ๊บสัน ดันน์ แอนด์ ครัทเชอร์ แอลแอลพี (Gibson, Dunn & Crutcher LLP) ขยายการดำเนินงานในระดับสากลด้วยการเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในสิงคโปร์
http://www.gibsondunn.com
เอสพีบีนำเสนอ
ซิดนีย์: เอสพีบี ซอฟท์แวร์ เฮาส์ (Spb Software House) บริษัทผู้จำหน่ายซอฟท์แวร์วินโดว์ส โมบายล์ ชั้นนำของโลกได้นำเสนอ Spb Online Shell ซึ่งเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงบริการคอนเทนท์มัลติมีเดียออนไลน์ในงาน CeBIT ที่ประเทศออสเตรเลียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
http://www.spbsoftwarehouse.com
อีมิเตอร์ประกาศเลื่อนตำแหน่ง
ซาน มาเตโอ: อีมิเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (eMeter Corporation) ผู้นำด้านการจัดหาซอฟท์แวร์การจัดการข้อมูลด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ก๊าซ และน้ำประกาศว่า มาร์ก คามิลเลรี ผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดในวงการอุตสาหกรรมนี้มายาวนานได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็นรองประธานฝ่ายขายและการตลาดของบริษัท
http://www.emeter.com
แพลตฟอร์ม “ANDROID”
โตเกียว: เออิทาโรซอฟท์ อิงค์ (EitaroSoft, Inc.) ประกาศว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาบริการภาพ 3 มิติบนแพลตฟอร์ม “Android ” ของกูเกิล ซึ่งช่วยให้ลูกค้า 400 คนสามารถเข้าถึงบริการดังกล่าวได้อย่างต่อเนื่อง
http://www.eitarosoft.co.jp/
การเปลี่ยนแปลงทีมผู้บริหาร
โตรอนโต: กลาส เอิร์ธ โกลด์ ลิมิเต็ด (Glass Earth Gold Limited) ต้องการประกาศให้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงคณะผู้บริหารดังนี้ มร.ไซมอน เฮนเดอร์ซัน ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานและซีอีโอ และมร.จอห์น ดาวได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการที่ไม่ได้เป็นผู้บริหาร
www.glassearthlimited.com
อนาดิจิกส์จัดส่ง
วอร์เรน, นิวเจอร์ซี: อนาดิจิกส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc) ประกาศว่า บริษัทได้ดำเนินการส่งเครื่องขยายเสียงระบบ dual-band รุ่น AWT6321 ของอนาดิจิกส์ที่ใช้สำหรับโทรศัพท์มัลติมีเดียแบบทัชสกรีนรุ่นใหม่ “Voyager” ของแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งขณะนี้สามารถใช้งานผ่านระบบ Verizon Wireless ได้แล้ว
http://www.anadigics.com
เจ้าหน้าที่อีอีเอสเทค
ซิดนีย์: อีอีเอสเทค (EESTECH) และ เอชทีซี เพียวอีเนอร์จีย์ (HTC Purenergy) ได้บรรลุข้อตกลงในการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจกับซานโตส (Santos) เพื่อใช้อุปกรณ์ดักจับ กักเก็บก๊าซคาร์บอน และเพิ่มปริมาณน้ำมันที่ใช้ก๊าซคาร์บอน (CO2) จากแหล่งก๊าซธรรมชาติที่มีอยู่
www.santos.com
www.eestechinc.com
ซูเปอร์ไมโครได้รับการยกย่อง
ซาน โฮเซ, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงประกาศว่า เซิร์ฟเวอร์ SuperBlade ล่าสุดของบริษัทได้รับการยกย่องสูงสุดจากศูนย์ทดสอบ CRN ในการวิเคราะห์การใช้งานในคอมพิวเตอร์ไอบีเอ็ม และ เดลล์
http://www.Supermicro.com
ซูเปอร์ไมโครได้รับการยกย่อง
ซาน โฮเซ, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงประกาศว่า โซลูชั่น SuperBlade ล่าสุดของบริษัท ได้รับรางวัล the Best Green Data Center Solution award ที่งาน BladeSystems Insight 2008 นำหน้าบริษัทชั้นนำรายอื่น อาทิ ฮิวเล็ต แพ็คการ์ด ไอบีเอ็ม เดลล์ และซัน
http://www.Supermicro.com
แฟนนี่ แม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี่ แม (Fannie Mae) เตรียมไถ่ถอนพันธบัตรหลักทรัพย์ MTN มูลค่ารวม 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 30 พฤษภาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
แอทเมลจำหน่าย
เซี่ยงไฮ้: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น (Atmel Corporation) ประกาศว่า บริษัทได้วางจำหน่าย integrated fractional-N PLL RF transmitter IC ATA5749 ใหม่สำหรับระบบในรถยนต์และโปรแกรม TPMS
http//www.atmel.com
ATCI เปิดตัว
ฟีนิกซ์: บริษัท แอนเทนน่า เทคโนโลยี คอมมูนิเคชั่นส์ อิงค์ (Antenna Techonology Communications Inc./ATCI) ผู้ให้บริการระบบการสื่อสารผ่านดาวเทียมเชิงพาณิชย์ภาคพื้นดิน ประกาศเปิดตัวรูปแบบใหม่ของ Warrior Satellite Surveillance System
http://www.atci.com
จำหน่าย Villagers
ซานฟรานซิสโก: Last Day of Work มีความยินดีที่จะประกาศว่า Virtual Villagers 3-The Secret City ซึ่งเป็น Virtual Villagers ที่ได้รับรางวัลล่าสุด สามารถให้ดาวน์โหลดและเล่นได้แล้ว
http://www.ldw.com
โซกะบริจาค
โตเกียว: นายมาซาอากิ มาซากิ ผู้อำนวยการทั่วไปของโซกะ กักไค (Soka Gakkai) ได้เดินทางเยือนสำนักงานคณะกรรมการข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) ในกรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อบริจาคเงิน 3 ล้านเยน (28,000 ดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุไซโคลนนาร์กีสพัดถล่มบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำอิระวดีของพม่าเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา
www.sgi.org
เฟรนด์สเตอร์เปิดตัว
ซานฟรานซิสโก: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 8 ของโลก และเครือข่ายสังคมอันดับ 1 ในเอเชีย ประกาศว่า ผู้ใช้เว็บไซต์ 70 ล้านคน และผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกสามารถเชื่อมต่อกันได้ทุกที่ผ่านเว็บไซต์บนมือถือใหม่ของเฟรนด์สเตอร์ โดยสามารถเข้าไปได้ที่ m.friendster.com จากอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ททุกชนิด
http://www.friendster.com
แม็กซิสเลือก
กัวลาลัมเปอร์: แอ็คซิชั่น (Acision) ผู้ให้บริการรับส่งข้อความและการคิดค่าบริการแก่ผู้ให้บริการเครือข่ายกว่า 300 แห่งทั่วโลกประกาศว่า แม็กซิส (Maxis) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่ชั้นนำของมาเลเซีย ได้เลือกโซลูชั่น Massage Plus ที่ได้รับรางวัลของบริษัท
http://www.maxis.com.my
http://www.acision.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ